Ai xứng đáng làm nàng "mắt biếc" của Nguyễn Nhật Ánh ở trên phim?

Oda 09/11/2018 16:12

MỤC LỤC [Hiện]

Đạo diễn Victor Vũ đang triển khai kế hoạch làm phim Mắt biếc - chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim xoay quanh tình yêu khờ dại của chàng Ngạn si tình dành cho "nàng thơ" Hà Lan - cô gái có đôi mắt buồn mênh mang.

Ngạn thư sinh, hiền lành, hết lòng yêu ngôi làng Đo Đo và Hà Lan, nhưng cô gái luôn muốn thoát khỏi ngôi làng nhỏ bé, tìm đến thế giới xa hoa hơn. Suốt hàng chục năm trời, dù cuộc đời thay đổi, lòng người thay đổi, tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan mãi vẫn vẹn nguyên như vậy.

Ê-kíp của đạo diễn Victor Vũ đang trong quá trình tìm diễn viên. Được quan tâm nhất là người sẽ đảm nhận vai Hà Lan - nhân vật rất ấn tượng với độc giả yêu thích truyện Nguyễn Nhật Ánh. Hà Lan được miêu tả có nét đẹp tự nhiên, mái tóc đen dài và đặc biệt là đôi mắt biết nói.

Dưới đây là những ứng viên cho vai Hà Lan, do iOne "tiến cử" (hoàn toàn độc lập với kế hoạch của đoàn phim).

1. Midu

Midu có vẻ đẹp mong manh, đôi mắt buồn biết nói. Vẻ đẹp trong sáng của nữ diễn viên sẽ rất phù hợp với hình ảnh nàng thơ vĩnh cửu trong tâm hồn Ngạn. Ở Midu cũng phảng phất vẻ ngây thơ, cả tin, sẽ là lợi thế cho cô khi diễn tả cảnh Hà Lan sa ngã, rơi vào vòng tay của một kẻ thiếu đứng đắn (Dũng).

Ngoài yêu cầu riêng về ngoại hình, Hà Lan còn là nhân vật có cuộc đời khá truân chuyên, trải qua nhiều biến cố về tâm lý. Midu từng có kinh nghiệm diễn xuất với một số vai có chiều sâu trong các phim như Thiên mệnh anh hùng (2012), Mẹ chồng (2017)... nên cô có thể là một ứng viên rất mạnh cho nàng "Mắt biếc".

2. Jun Vũ

Ấn tượng lớn nhất về Jun Vũ là một vẻ đẹp mong manh, dịu dàng nhưng mang chút lạnh lùng, bất chấp. Cô không phải là một vẻ đẹp dễ lẫn giữa rất nhiều nhan sắc khác hiện nay.

Nếu vào vai Hà Lan, lợi thế của Jun Vũ là khả năng biến hóa rất đa dạng. Cô có thể là một thôn nữ ngây thơ, quê mùa, một cô gái yếu ớt hay một nhan sắc hiện đại, rực rỡ. Vẻ đẹp đa dạng của nữ diễn viên này sẽ phù hợp với một Hà Lan có nhiều thay đổi về bối cảnh, môi trường sống, từ làng quê ra chốn thị thành.

3. Miu Lê

Nếu Miu Lê đảm nhận vai Hà Lan, cô có thể sẽ làm ra một Hà Lan hơi khác so với bản gốc của truyện. Thay vì sở hữu đôi mắt buồn, mắt của Miu Lê là đôi mắt biết nói, nhưng ánh lên nét tinh nghịch, đáng yêu.

Một lợi thế nhỏ của Miu Lê là cô từng đóng chính trong một tác phẩm khác của Nguyễn Nhật Ánh - Cô gái đến từ hôm qua. Khả năng diễn xuất của Miu Lê cũng được khẳng định qua bộ phim Em là bà nội của anh.

4. Tâm Tít

Tâm Tít cũng là một trong số những hot girl có đôi mắt đẹp của showbiz Việt. Người đẹp 8x này còn có khuôn mặt tròn trịa, nổi bật của nét đẹp phương Đông. Cũng giống như Hà Lan, Tâm Tít có thể khiến người đối diện bị cuốn hút vào đôi mắt mênh mang và nụ cười rạng rỡ của cô.

Điểm bất lợi là Tâm Tít không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cô cũng đã rời xa màn ảnh khá lâu.

5. Kaity Nguyễn

Kaity Nguyễn có đôi mắt to tròn, long lanh. Cũng giống như Miu Lê, nếu được làm "mắt biếc", Kaity Nguyễn hẳn sẽ tạo ra nhiều điều bất ngờ.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Kaity cũng tỏ ra là một diễn viên có màu sắc qua những phim cô đã tham gia như Em chưa 18, Hồn papa, da con gái.

 

(Theo Chi Chi - IOne)

Viết bình luận