Thực hư việc Godzilla vs.Kong không hay nhưng vẫn thắng Bố Già?

Oda 01/04/2021 10:13

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể, bộ phim đã thu về 51 tỷ trong 3 ngày 26, 27, 28 tháng 3, vượt qua Bố Già với con số 18,8 tỷ trong cùng mốc thời gian này. Đến sáng mùng 1 tháng 4, Bố Già chính thức vượt cột mốc 346 tỷ đồng.

Nhìn qua có vẻ như Godzilla vs. Kong đang vượt trột so với Bố Già. Nhưng cần phải nói thêm rằng Bố Già đã ra mắt sớm hơn bom tấn Hollywood khá lâu, thế nên độ hot giảm sút là điều khó tránh.

Về các suất chiếu sớm, nếu như Godzilla vs. Kong thu được 11 tỷ đồng sau 1 ngày, thì thành thích này của Bố Già là 10,6 tỷ. Tuy nhiên, suất chiếu sớm ngày đầu tiên của Bố Già bắt đầu từ 18h tối, chỉ có 6 tiếng. Sang đến ngày chiếu thứ 2, Bố Già đã thu được 30 tỷ.

Mặc dù Godzilla vs. Kong thắng lớn ở thị trường Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về chất lượng của bộ phim. Phần đông cho rằng mặc dù bom tấn này đậm tính giải trí, kỹ xảo mãn nhãn, hành động hoành tráng và đẹp mắt, song nội dung còn nhiều lỗ hổng, đặc biệt là các tuyến nhân vật con người có nhiều tình huống vô lý và phi logic. Kết thúc phim cũng bị coi là hụt hẫng, không đọng lại được gì nhiều.

Không thể phủ nhận rằng Godzilla và Kong là hai nhân vật lâu đời và có vị thế rất lớn trong điện ảnh toàn cầu, sự xuất hiện của chúng trong các phần phim trước đây là một yếu tố rõ ràng kích thích người xem đến rạp. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 khiến khán giả “đói phim” trong hơn một năm qua, đặc biệt là những tác phẩm đậm tính giải trí. Vì vậy, mặc dù có nhiều thiếu sót về nội dung song Godzilla vs. Kong vẫn thu được thành công vang dội, đạt doanh thu 123 triệu USD trên toàn cầu.

Trong khi đó, mặc dù không còn duy trì được sức hấp dẫn như khi mới ra rạp song Bố Già vẫn giữ được đà thành công nhất định, với 5 triệu vé bán được sau 23 ngày.

Có thể khẳng định rằng thành công của một bộ phim ra rạp liên quan tới rất nhiều yếu tố ngoài bản thân chất lượng bộ phim, chẳng hạn là chọn đúng thời điểm. Việc Godzilla vs. Kong ra mặt vào lúc khan hiếm bom tấn, không có nhiều đối thủ cạnh tranh đồng thời chăm chút kỹ lưỡng các yếu tố giải trí chính là yếu tố thu hút khán giả đến xem. Ngoài ra, sự thành công của “Bố Già” cũng chứng minh rằng phim Việt vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các bom tấn Hollywood nếu như được chăm chút kỹ lưỡng chất lượng, kịch bản và nội dung.

Viết bình luận