Phá hàng loạt kỷ lục, Bố Già sẽ "hạ bệ" Avengers: Endgame tại Việt Nam?

Oda 09/03/2021 15:00

MỤC LỤC [Hiện]

Với nội dung gần gũi, nhẹ nhàng về tình cảm cha con, quan hệ gia đình, cũng như dàn diễn viên cực kỳ có thực lực bao gồm Trấn Thành, Lê Giang, Tuấn Trần, NSND Ngọc Giàu, Bố Già đang liên tục phá những kỷ lục về doanh thu phòng vé Việt. Mới đây, bộ phim đã chính thức xác lập thêm kỉ lục Phim Việt có doanh thu và tổng suất chiếu một ngày cao nhất mọi thời đại, nâng tổng doanh thu lên gần 33 tỷ chỉ trong vòng 1,5 ngày.

Trên đà chiến thắng “như chẻ tre” này, nhiều khán giả đang dự đoán rằng Bố Già hoàn toàn có khả năng đánh bại thành tích của bom tấn Avengers: Endgame và trở thành tác phẩm đầu tiên đạt cột mốc 300 tỷ doanh thu ở thị trường Việt Nam. Hiện tại, bộ phim Việt đang giữ kỷ lục doanh thu ở thị trường trong nước là Cua Lại Vợ Bầu, với con số 192 tỷ.

Vậy khả năng Bố Già đánh bại cả Endgame lẫn Cua Lại Vợ Bầu là bao nhiêu? Một chuyên gia trong ngành Marketing mới đây đã đưa quan điểm và dự đoán của mình về vấn đề này.

Theo chuyên gia này, Bố Già của Trấn Thành sẽ gặp nhiều khó khăn để đạt tới con số 300 tỷ, vì muốn như vậy thì cần “mỗi người đi coi phim dắt thêm ít nhất một người chưa từng coi phim Việt, hoặc mỗi người đều đi coi 2 lần”. Cần chú ý là khán giả ưa phim Việt chỉ chiếm 30% tổng lượng người xem thường xuyên ra rạp.

300 tỷ thì khó, nhưng 250 tỷ lại hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tính toán cho thấy Bố Già hoàn toàn đủ sức đạt thành tích trên trong 24 ngày nếu không có sự cố bất ngờ nào xảy ra.

Cần phải nói thêm rằng Bố Già hoàn toàn vượt trột Cua Lại Vợ Bầu về chất lượng chuyên môn. Ngoài ra, tình hình thị trường thời điểm này đã khác hẳn 2 năm trước. Dịch bệnh COVID khiến tình trạng “đói phim”, “đói rạp” kéo dài lâu, dẫn tới tâm lý ồ ạt đổ xô đi coi cho thỏa cơn khát lâu nay của khán giả.

Trong khi Bố Già liên tiếp bay cao, thì Gái Già Lắm Chiêu – đối thủ ra mắt cùng thời điểm lại đang ở trong một bức tranh không lấy già làm sáng sủa. Số liệu chính thức cho thấy bộ phim mới chỉ thu về tổng cộng 11 tỷ đồng. Chất lượng bộ phim bị đánh giá là tụt lùi so với các phần trước đây. Việc kéo dài loạt phim lên tới phần thứ 5 cũng khiến Gái Già Lắm Chiêu càng ngày càng giảm sức hút, bối cảnh cuộc sống vương giả xa hoa cũng không còn duy trì được sự hấp dẫn với khán giả Việt.

Viết bình luận