6 cách mới để thưởng thức Vũ trụ điện ảnh Marvel mà không phải cày hết cả 23 phim

NamiSan 07/04/2020 12:54

Với hàng triệu người hiện đang cách ly và tự cách ly do đại dịch coronavirus, nhiều người hâm mộ đã quyết định sử dụng thời gian rảnh của họ để xem lại toàn bộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel từ đầu đến cuối. Trong khi điều này đã dẫn đến những cuộc tranh luận về việc đâu là phim Marvel tệ nhất, thì việc cày qua cả 23 bộ phim từ trước đến nay của Marvel chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

Đối với những người không quan tâm hoặc không đủ kiên nhẫn để xem một mạch từ Iron Man (2008) đến Spider-Man: Far From Home (2019), The Direct mới đây đã đưa ra sáu cách mới để trải nghiệm MCU. Đây là những thứ tự xem phim khác nhau, xuất phát từ nhiều góc độ và nhóm nhân vật khác nhau, mang đến cho fan những cái nhìn hoàn toàn mới về thương hiệu điện ảnh thành công nhất lịch sử này.

Hướng “Nhận vật phụ”: Đây là những phim mà vai chính không phải là thành viên chính của nhóm Avengers, giúp bạn thưởng thức MCU từ góc nhìn bao quát hơn thường lệ, và nhóm Avengers chỉ được nhắc tới thoáng qua.

Hướng “Iron-man”: Hoàn toàn tập trung vào những bộ phim mà Iron Man thủ vai chính, cho bạn trải nghiệm hành trình thay đổi của Tony Stark, từ một tỷ phú lắm tài nhiều tật cho đến khi trở thành người chồng, người cha sẵn sàng hy sinh bản thân vì mục đích cao cả.

Hướng “Captain America”: Cũng giống như Iron Man, thứ tự xem này tập trung toàn hoàn vào Steve Rogers kể từ khi còn là cậu bé còi cọc cho tới khi trở thành lãnh đạo của nhóm Avengers. Anh đối mặt hết thử thách này đến khó khăn khác, luôn kiên định với niềm tin và quan điểm truyền thống của mình, cho dù đối phương có là những tên tội phạm Trái Đất hay đến từ ngoài vũ trụ.

Hướng “Đá vô cực”: Tất cả những bộ phim mà các viên Đá vô cực đóng vai trò chủ đạo, cũng như tập trung vào những tham vọng của Thanos. Khá nhiều bộ phim Marvel không hề nhắc tới một chữ nào đến Đá vô cực, thế nên nếu bạn muốn nhanh chóng hiểu tầm quan trọng của những “cục sỏi” này, thì đây là những bộ phim cần xem.

Hướng “Lò phản ứng hồ quang”: Thay đổi khá nhiều mạch thời gian của MCU, thứ tự xem này đặt 3 bộ phim Avengers lên đầu trước khi đi lần lượt tới phim riêng đầu tiên của các siêu anh hùng, và kết thúc ở Avengers: Endgame. Hướng đi này rất độc đáo, vì sau khi chứng kiến nỗi mất mát của các siêu anh hùng, ôn lại nguồn gốc của họ sẽ tạo nên những cảm xúc dồn nén và vỡ òa khi họ đối đầu với Thanos trong trận đánh sau cùng.

Hướng “Vũ trụ”: Loại bỏ toàn bộ những bộ phim lấy bối cảnh Trái Đất, tập trung hoàn toàn vào những câu chuyện trong không gian xa xôi lạnh lẽo. Giờ đây MCU không khác gì những series khoa học viễn tưởng về vũ trụ, trong khi Trái Đất chỉ được đôi lần nhắc tới thoáng qua.

6 thứ tự trên là những cách tuyệt vời để ôn lại vũ trụ Marvel mà không phải đi từ đầu đến cuối. Đâu là thứ tự xem bạn thích nhất?

Viết bình luận