4 bộ phim DC giành được Oscar - Khi Joker trở thành người hùng "gánh" team

Oda 11/02/2020 17:03

MỤC LỤC [Hiện]

Sau buổi trao giải Oscar vừa qua, Joker của đạo diễn Todd Phillips đã ghi tên mình vào bảng vàng, và giờ nó đã trở thành tác phẩm thứ tư của nhà DC giành được Oscar, đồng thời cũng là bộ phim thứ tư có mặt Joker trong đó. Con đường của Joker đến với Oscar thực sự vô cùng thú vị. Khi mới ra mắt, nó bị ngập tràn bởi những hoài nghi, khi mà tách biệt hoàn toàn với vũ trụ điện ảnh DCEU (vốn đã có riêng cho mình Joker phiên bản của Jared Leto), và sau đó nó gây nhiều tranh cãi đến mức cảnh sát phải tăng cường an ninh ở nhiều rạp chiếu.

Và sau cùng, bất chấp việc gây ra nhiều dư luận trái chiều, Joker của Todd Phillips đã thành công vang dội, vượt xa sự tưởng tượng của bất cứ ai, dù là đạo diễn, diễn viên hay chính hãng phim WB. Chỉ có ngân sách sản xuất cỏn con 55 triệu USD, không được ra mắt Trung Quốc, nhưng bộ phim vẫn thu về con số khổng lồ 1 tỷ đô la doanh thu toàn cầu, trở thành bộ phim gắn mác R đầu tiên đạt dược thành tích này. Không chỉ vậy, nó còn được 11 đề cử Oscar, chưa kể đến việc được đề cử và chiến thắng một loạt giải thưởng tiền Oscar khác. Không có gì phải nghi ngờ, Joker chính xác là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của Hollywood năm 2019.

Joker đã giành chiến thắng Oscar ở hai hạng mục quan trọng, gồm Nhạc nền gốc xuất sắc cho nhạc sỹ Hildur Guðnadóttir, và Nam chính xuất sắc cho Joaquin Phoenix, qua đó trở thành bộ phim thứ 4 của DC giành được Oscar trong lịch sử.

Trường đoạn khiêu vũ một mình đầy ám ảnh của Joker 2019:

Ngoài Joker, trước đó 3 bộ phim khác của DC cũng  đã giành Oscar, bao gồm Batman của đạo diễn Tim Burton (giải Chỉ đạo nghệ thuật Xuất sắc), The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan (giải Biên tập âm thanh Xuất sắc, Nam diễn viên phụ Xuất sắc), The Suicide Squad của đạo diễn David Ayer (giải Hóa trang xuất sắc). Điểm chung đặc biệt của tất cả các bộ phim DC trên, đó là chúng đều có nhân vật Joker, thủ vai bởi các diễn viên khác nhau. Jack Nicholson trong Batman, Heath Ledger trong The Dark Knight (anh thắng luôn giải Oscar cho Nam phụ xuất sắc), và Jared Leto trong Suicide Squad. Mặc dù màn thể hiện của Jared Leto và Jack Nicholson không đóng góp nhiều cho giải thưởng Oscar mà tác phẩm của mình đạt được, đó vẫn là điều thú vị khi Joker đều xuất hiện trong cả 4 tác phẩm đó.

Trước "thời đại Joker", bộ phim Superman: The Movie của đạo diễn Richard Donner cũng đã từng nhận giải Thành Tựu Đặc biệt trong cho hạng mục hình ảnh tại Oscar năm 1979, nhưng đó không giống như "giành" Oscar, vì đó không phải là hạng mục có sự cạnh tranh quyết liệt. Thời điểm hiện tại, mới chỉ 7 bộ phim siêu anh hùng là có vinh dự giành được giải Oscar. Ngoài 4 cái tên kể trên, chúng ta còn có Spider-man 2 (Hiệu ứng hình ảnh Xuất sắc), Spider-man: Into the Spider-verse (Phim hoạt hình Xuất sắc), và Black Panther (Phục trang Xuất sắc, Nhạc nền gốc Xuất sắc, và Chỉ đạo sản xuất xuất sắc).

Viết bình luận