20 sự thật về các bộ phim kinh điển mà fan ruột cũng chẳng hay biết

Gạo 26/10/2018 13:29

MỤC LỤC [Hiện]

1. Một trong những ngoại cảnh lớn nhất lịch sử điện ảnh, chắc chắn là Sảnh chính Bộ Pháp thuật trong loạt phim Harry Potter. Nó mất tới 20 tuần để hoàn thiện, và lớn đến nỗi vừa đủ chứa 50 xe buýt 2 tầng.

2. Vua sư tử vốn ban đầu có tên là Vua của rừng rậm. Nhưng cuối cùng tiêu đề thay đổi chỉ đơn giản vì, sư tử sống trên các xavan.

3. Bạn có nhớ máy phát tín hiệu Qui-Gon Jinn đã dùng trong Star Wars tập 1 - Thảm họa bóng ma không? Các nhà đạo cụ không muốn tốn nhiều tiền, nên đã dùng 1 dao cạo Gillette và cải tiến nó đôi chút.

4. Sau khi Scream được ra mắt, số điện thoại trong phim đã được đấu giá tới 3 lần. Nhân vật chính trong phim là một kẻ cuồng điện thoại đích thực.

5. Bộ phim Whiplash kể về một tay trống trẻ tài năng gây ấn tượng với nhiều người về lòng vị tha của mình. Để bộ phim chân thực hơn, đạo diễn đã bắt Miles Turner diễn tập liên tục khiến anh gần như kiệt sức.

6. Trong phim Nhà tù Shawshank, bạn có thể thấy một yêu cầu lệnh phóng thích bị từ chối với ảnh của con trai của diễn viên Morgan Freeman, Alfonso.

7. Stephen King đã cố bán bản quyền bộ phim Nhà tù Shawshank, với giá 1$, để giúp đỡ các đạo diễn trẻ, đơn cử như Frank Darabont. King nhận được tấm séc, nhưng chưa từng dùng đến. Sau đó nhiều năm, ông tìm thấy tấm séc, đóng khung và gửi đến đạo diễn phim, với chú thích, "Nếu anh cần tiền bảo lãnh, thì đây này."

8. Phần đầu của Die Hard là chuyển thể từ truyện "Nothing Lasts Forever", mà truyện đó lại là phần 2 của 1 truyện khác là "The Detective". Phim được quay năm 1968. Frank Sinatra thủ vai chính, nhưng lại nhường cho John McClane. Nhưng vì đã 73 tuổi, ông lại nhường cho Bruce Willis, người sau đó đã thành ngôi sao Hollywood.

9. Sophie Turner đã nhận nuôi chú chó đóng vai sói khổng lồ của cô trong phần đầu Trò chơi vương quyền.

10. Chi phí sản xuât Pulp Fiction (Chuyện Tào lao) chỉ tốn 8 triệu $, nhưng 5 triệu $ trong đó là để trả cho các diễn viên của bộ phim.

11. Theo các nhà sản xuất của Alien, Ripley ban đầu là đàn ông, nhưng cuối cùng họ lại cho đó là một phụ nữ, vì như vậy thì khán giả sẽ bất ngờ vì người sống sót duy nhất lại là phụ nữ.

12. Tấm poster của Edvard Munch cho The Scream đã tạo cảm hứng cho poster của phim Home Alone.

13. Một lần, trong lúc quay The Terminator, tài tử Arnold Schwarzenegger đi ăn trưa và vẫn trong bộ dạng hóa trang với mắt đỏ, hàm gãy và da bị cháy.

14. Cốt truyện của Yes Man dựa trên cuốn tự truyện của Danny Wallace, nhà văn người Anh, người đã dành 6 tháng nói "Có". Ông có 1 đoạn cameo trong phim.

15. Jony Ive là người tạo hình cho Eve trong Wall-E, và cũng là nhà thiết kế cho các dòng sản phẩm iPod, iMac và iPhone

16. Trên phim trường Reservoir Dogs, Tim Roth, đôi lúc đã tắm máu giả và khi bể máu khô, ông không thể ra khỏi bồn.

17. Từ "mafia" chưa từng được dùng trong Bố già, nhưng những mafia thật khẳng định là có.

18. Trong bộ phim Moulin Rouge!, Nicole Kidman đã đeo sợi dây chuyền với 1308 viên kim cương và trị giá 1 triệu $

19. Trong Gangs of New York, Martin Scorsese đã muốn bộ phim thật chân thực, nên Cameron Diaz đã đánh thật vào mặt Leonardo DiCaprio, sau đó anh đã bị đơ và choáng váng

20. Trên phim trường Rain Man, Tom Cruise và Dustin Hoffman đã cá rằng bộ phim chẳng kiếm ra tiền và gọi bản thân "2 gã khờ trong xe hơi". Nhưng rồi bộ phim lại thành công và theo vài nguồn tin, đó là bộ phim yêu thích của cố Công nương Diana

Một số cảnh trong Vua sư tử lấy bối cảnh đời thực, như một vài khu vực là của vùng Samburu, Kenya. Vài khán gải cho rằng Pride Rock lấy bối cảnh của Công viên Quốc gia Hell's Gates, nhưng thực ra, nó lại chỉ là ý tưởng hư cấu của các nhà sáng tạo.

Bạn có biết thêm sự kiện phim thú vị nào khác không? Chia sẻ chúng trong phần bình luận dưới đây nhé !

Viết bình luận