15 phim hành động đỉnh cao từ 2010 đến nay

Clara 16/07/2018 14:51

Inception, Fast Five, The Grandmaster, Logan,... là tựa phim khiến fan của dòng phim hành động thoả mãn trong thập niên 2010.

1. 13 Assassins (2010)

Trailer phim.

13 Assassins là một phim hành động chính nghĩa với nội dung xoay quanh lý tưởng Samurai thời tàn Mạc phủ. Tuy nhiên phim không đá động nhiều vào bối cảnh cũng như tường thuật lý tưởng của các vị Samurai, thay vì vậy tập trung hẳn vào tâm điểm chính là cuộc hành thích.

13 Assassins có điểm mạnh nằm ở nghệ thuật dựng phim cũng như xây dựng diễn biến câu chuyện. Đạo diễn lừng danh người Nhật Takashi Miike không chỉ tạo dựng nên xã hội nước Nhật thời biến loạn mà còn khai thác được hẳn hoi những mặt tàn bạo chất chứa trong thế giới ấy qua một trong những màn chém giết đẫm máu nhất của điện ảnh đương đại.

2. Inception (2010)

Cảnh hành động trong không gian không trọng lực.

Tại thời điểm Inception ra mắt, đạo diễn tài năng Christopher Nolan đã trở thành một trong những nhà làm phim được săn đón nhất thế giới và sự thành công của tác phẩm càng minh chứng điều đó. Phim mang một ý tưởng thú vị, độc đáo cùng lối dẫn chuyện đầy cuốn hút và những trường đoạn hành động mãn nhãn.

Chưa hết, đằng sau những phân lớp dày đặc, những tiểu tiết phức tạp, bộ phim mang thế giới trong mơ đầy bí ẩn, kì dị lên màn ảnh rộng một cách sát sao nhất có thể, đem đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh đầy thỏa mãn, khó cưỡng.

3. Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)

Pha nhảy vô cùng ấn tượng của Tom Cruise.

Phần bốn của series hành động nổi tiếng Mission: Impossible trở về với các yếu tố đã tạo nên thành công của phần đầu tiên, đó là sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên IMF để hoàn thành một nhiệm vụ bất khả thi.

Phân đoạn ấn tượng nhất của bộ phim hay thậm chí là của cả series chính là cảnh tài tử Tom Cruise chơi vơi trên toàn tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới. Người xem sẽ càng thót tim hơn nếu biết đây là cảnh quay thật, không dùng kỹ xảo.

4. The Raid (2011)

Đánh nhau "khô máu" là đây chứ đâu.

Chưa từng có ai thách thức băng đảng giang hồ trú ngụ trong tòa chung cư cũ kĩ này mà toàn mạng. Nhưng đó là trước khi chúng gặp viên cảnh sát Rama. Lần lượt từng tên đều nằm gục dưới chân anh.

Đến từ đảo quốc Indonesia, The Raid thực sự là một bộ phim tạo ra chuẩn mực mới cho dòng phim võ thuật hiện đại. Bạn khó có thể tìm được một bộ phim khác có những pha cận chiến chân thực và tàn bạo như The Raid. Phân cảnh Rama đánh nhau trong hành lang chứng tỏ điều này rõ nhất. Không cần màu mè khoa trương, nhanh-mạnh-gọn và "khô máu" là tất cả những gì The Raid cần để tạo nên thành công cho mình.

5. Fast Five (2011)

Hai xe và một cái két sắt to đùng.

Trước Fast Five đã có 4 phần phim khác nhưng không bộ phim nào gay cấn, dữ dội và đem lại ấn tượng mạnh cho khán giả như lần này. Dom, Brian và "gia đình tốc độ" vừa phải lên kế hoạch cướp 100 triệu USD từ một gã doanh nhân "bẩn", vừa phải lần trốn sự truy lùng gắt gao từ siêu đặc vụ Hobbs do The Rock thủ vai.

Trường đoạn ấn tượng nhất của bộ phim chính là cảnh Dom và Brian lái xe kéo theo chiếc két sắt khổng lồ trên đường phố Rio trước sự truy đuổi của toàn bộ lực lượng cảnh sát tại đây.

6. The Avengers (2012)

Avengers tập hợp!

Fan cứng Marvel trải qua rất nhiều năm cuối cùng cũng đã có thể thấy được biệt đội Avengers xuất hiện trên màn ảnh rộng. Là câu chuyện móc nối những phần phim trước, The Avengers là lý do vì sao Captain America, Iron Man, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye tập hợp lại thành một nhóm siêu anh hùng trong mơ và cùng nhau chiến đấu bảo vệ cho Trái Đất.

Từ dàn diễn viên hạng A của Hollywood biết cách tận dụng các hình mẫu siêu anh hùng cho đến trận đánh lớn tại New York được khắc hoạ hoành tráng, quyết liệt. The Avengers thực sự thu hút người xem không chỉ nhờ những phân cảnh hành động mà còn nhờ các tạo hình và trong tính cách của các người hùng.

7. The Grandmaster (2013)

Cảnh đánh nhau dưới mưa.

Tạm gác những tác phẩm lãng mạn, đạo diễn Vương Gia Vệ đã mang ngôn ngữ điện ảnh giàu chất thơ của mình vào bộ phim võ thuật gây tiếng vang lớn nhất thập niên 2010: The Grandmaster. Dù câu chuyện về huyền thoại võ thuật Diệp Vấn đã được tái hiện vô số lần trên màn ảnh trước đó, tác phẩm của đạo diễn họ Vương vẫn mang đến cảm giác độc đáo chưa từng có.

Dàn diễn viên tên tuổi bao gồm Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di, dưới sự biên đạo tài tình của Viên Hoà Bình và dụng ý nghệ thuật đặc sắc của Vương Gia Vệ, đã tạo nên những cảnh đấu võ đẹp mắt. Khác với những màn đối kháng quyết liệt thường thấy, các động tác võ thuật trong phim đầy uyển chuyển như ballet, được thể hiện qua những cảnh quay chậm nhã nhặn, tinh tế.

8. John Wick (2014)

Mình anh chấp tất.

John Wick (Keanu Reeves thủ vai) là một sát thủ kì cựu đã nghỉ hưu. Cuộc sống yên bình của anh chấm dứt khi chú chó do người vợ quá cố để lại bị một nhóm giang hồ sát hại dã man. Sát thủ huyền thoại John Wick đã trở lại và lần này, anh thề sẽ tiêu diệt cho bằng được thủ phạm đã hạ sát chú chó của anh và bất kì kẻ nào cản đường.

John Wick đã đem đến một luồng gió mới cho dòng phim hành động tại Hollywood vốn gần như đã bão hòa trong những năm gần đây. Với những pha cận chiến “gun-fu” cực kì nhanh gọn và dứt khoát, cảnh John Wick một mình càn quét cả vũ trường đã trở thành kinh điển trong lòng người hâm mộ phim hành động.

9. Captain America: The Winter Soldier (2014)

Huynh đệ tương tàn.

Từ một nhân vật ít ai quan tâm trong Captain America: The First Avenger (2011) và The Avengers (2012), phần 2 về chàng siêu chiến binh Steve Rogers đã làm nên điều kì diệu khi biến anh trở thành siêu anh hùng được yêu thích nhất MCU.

Cốt truyện đầy nút thắt mở không thể ngờ tới cộng thêm những pha cận chiến đỉnh cao đã đưa Captain America: The Winter Soldier trở thành một trong những bộ phim hay nhất của hãng Marvel. Đặc biệt, cảnh Steve Rogers và Bucky đánh nhau trên đường phố Washington D.C. chính là phân đoạn hành động ấn tượng nhất bộ phim, đặt ra chuẩn mực cho nhiều tác phẩm sau đó của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

10. Edge of Tomorrow (2014)

Một cảnh chiến đấu trong phim.

Có thể xem Edge of Tomorrow là bất ngờ lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua mà Tom Cruise dành tặng cho fan điện ảnh. Giã từ hình tượng người hùng hành động thường thấy, Tom Cruise vào vai anh lính Bill Cage nhát gan bị cấp trên điều động ra chiến trường trước cuộc tấn công của người ngoài hành tinh. Nhờ khả năng tạo vòng lặp thời gian, mỗi lần chết đi sống lại khán giả lại được thấy Bill Cage trưởng thành hơn và kĩ năng cũng điêu luyện hơn.

Cảnh quân đoàn đổ bộ lên bãi biển hoành tráng và căng thẳng không thua gì cảnh quân Đồng Minh chiếm bờ biển Normandie trong Saving Private Ryan (1998). Càng về sau, khi Bill Cage đã có kĩ năng thượng thừa, những pha hành động càng lúc càng tuyệt vời hơn.

11. Kingsman: The Secret Service (2014)

Phân cảnh tại nhà thờ vô cùng ấn tượng.

Khi Kingsman: The Secret Service ra mắt, ngoài những fan của bộ truyện tranh Kingsman ra thì chẳng mấy ai chú ý đến tác phẩm của đạo diễn Matthew Vaughn. Tuy nhiên, bằng phong cách hài hước châm biếm độc đáo và những pha hành động “ảo diệu”, các đặc vụ Kingsman đã nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả.

Phút giây mãn nhãn nhất phim chính là cảnh đặc vụ Harry Hart tàn sát cả nhà thờ chỉ bằng khẩu súng lục và kĩ năng siêu phàm của ông. Tàn bạo, không lạm dụng shaky-cam, không cắt cảnh quá đà và nhạc nền đỉnh cao - đây là chuẩn mực mà những bộ phim hành động về sau cần phải học tập.

12. Mad Max: Fury Road (2015)

Màn rượt đuổi điên cuồng trong phim.

30 năm sau phần ba, loạt phim Mad Max tưởng chừng đã ngủ yên bất ngờ được đạo diễn George Miller hồi sinh, hoành tráng và điên rồ chưa từng thấy.

Max Điên tái xuất trong diện mạo mới của Tom Hardy, vẫn là một gã đàn ông mất phương hướng làm mọi cách để sống sót giữa thời tận thế. Nhưng tâm điểm phần này không phải anh mà là Furiosa - nữ thủ lĩnh dẫn đầu cuộc chạy trốn giải phóng 5 cô vợ của tên bạo chúa Immortan Joe. Cùng với Nux - một War Boy bị tẩy não, Max bất đắc dĩ kết hợp với nhóm của Furiosa trên hành trình đi tìm miền đất hứa. Đằng sau họ, đoàn binh của Joe đuổi theo sát nút.

Cả bộ phim là hành trình rượt đuổi của những xe chiến hầm hố. Không ngừng nghỉ, không điểm dừng, chỉ có ánh mặt trời thiêu đốt và bụi sa mạc mù mịt vây quanh. Bản năng sinh tồn của những kẻ chạy trốn và sự cuồng nộ của lũ hung binh va chạm qua những cảnh chiến đấu không nhân nhượng. Đúng như cái tên Con Đường Cuồng Nộ, bộ phim phô diễn những cảnh mạo hiểm thót tim cùng những màn cháy nổ như muốn xé toạc cả sa mạc.

13. Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (2015)

Màn đối kháng giữa Rey và Kylo Ren.

Trở lại với trilogy phim mới sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Star Wars: Episode VII - The Force Awakens mang đến cho người hâm mộ đúng những gì mà họ chờ đợi: sự trở về của những huyền thoại, thế hệ các anh hùng kế tiếp, một phản diện tàn bạo gợi nhắc Darth Vader, robot hài hước, câu chuyện xúc động về tình thân bị chia cắt bởi phía tà ác của Thần lực cùng những trận chiến mãn nhãn.

Tác phẩm xứng đáng là phần phim kế thừa di sản mà loạt phim gốc để lại và giới thiệu nó đến với lớp khán giả của thế kỷ 21. Áp dụng kỹ xảo tối tân nhất, The Force Awakens mang đến các đại cảnh chiến đấu hoành tráng, những màn bắn phá của tàu vũ trụ, và những trận song đấu "kiếm ánh sáng" kinh điển.

14. Logan (2017)

Xông lên nào Wolverine!

Logan là màn chia tay không thể nào tuyệt vời hơn đối với Wolverine - nhân vật đã gắn bó với cả series phim X-Men trong suốt gần hai thập kỉ qua. 17 năm trước, Wolverine đã học được cách trở thành một phần của gia đình, giờ đây trong Logan, anh đã học được cách chấp nhận một gia đình mới sau khi mất đi gia đình đầu tiên.

Cuối phim, Logan dốc hết sức lực còn lại để cứu lũ trẻ. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng khán giả được chứng kiến một Wolverine cuồng nộ và tàn bạo đến như thế. Cũng vì thế kết thúc của phim trở nên đau lòng hơn bao giờ hết.

15. Wonder Woman (2017)

Phân cảnh xuất sắc của "chị Đại".

Trở lại sau vai diễn ấn tượng trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Gal Gadot thực sự không khiến fan điện ảnh cũng như fan DC thất vọng. Biểu tượng cho nữ quyền một lần nữa sống lại, khiến mọi dấu ấn của cánh mày râu bị lu mờ.

Không chỉ được ca ngợi vì diễn xuất tài năng, "bóng hồng" Israel còn nhận được vô số lời khen cho hành động của mình khi bộ phim đang trong quá trình reshoot cũng là lúc cô đang mang thai ở tháng thứ Năm. Không những thế, bằng sự quyến rũ, mạnh mẽ, táo bạo của mình, Gadot khiến Wonder Woman trở thành một siêu sao trong Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU).

Theo 123Phim

Viết bình luận