10 bộ phim Hàn đạt mức điểm tuyệt đối trên Rotten Tomatoes chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

NamiSan 11/10/2021 22:02

Ngoài Squid Game và Parasite, điện ảnh Hàn Quốc ngày càng gây ấn tượng với thế giới thông qua những đổi mới về nội dung và diễn xuất. So với những bộ phim lãng mạn theo mô típ đi theo lối mòn cộp mác Hàn Quốc, thì những bộ phim hành động hay xã hội dường như mở ra một con đường mới cho nền điện ảnh xứ sở kim chi. Dưới đây là danh sách những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng nhận được đánh giá 100% trên Rotten Tomatoes. Hầu hết những tác phẩm này đều nhận được những nhận xét tích cực từ giới phê bình. Cùng khám phá thôi!

1. Seoul Station (Seoulyeok)

Seoul Station là bộ phim hoạt hình kinh dị của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2016. Bộ phim là cuộc chiến sinh tử giữa những con người vô gia cư sống gần nhà ga Seoul và loài zombie.

Câu chuyện bắt đầu khi một ông lão kỳ lạ bị thương ở cổ và vai đang lang thang tiến thẳng vào nhà ga Seoul trong sự làm ngơ của nhân viên trạm ga và cảnh sát. Mọi chuyện bỗng trở nên tồi tệ sau khi một người đi đường tốt bụng tiến đến chỗ ông lão bị thương với ý định giúp đỡ ông nhưng bất ngờ bị ông lão cắn và biến thành zombie.

Ngay sau đó, càng lúc càng có nhiều người bị cắn và biến thành zombie, nhà ga bỗng chốc trở nên náo loạn và hoang tàn chẳng khác nào ngày tận thế. Trong khi đó một cô gái tên là Hye Sun sau khi vừa may mắn trốn thoát khỏi nhà thổ nơi anh bạn trai Ki Woong đang làm việc thì bất ngờ phát hiện ra bọn xác sống đang đuổi theo cha mình.

Sau khi Ki Woong phát hiện ra sự mất tích của Hye Sun cũng lập tức đi tìm cô và phát hiện ra đại dịch zombie đang càn quét khắp mọi nơi. Liệu số phận của Hye Sun, Ki Woong và cha của Hye Sun sẽ ra sao khi họ bị bao vây giữa đàn xác sống ?

2. The Age of Shadows (Thời kỳ đen tối)

The Age of Shadows lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, với bối cảnh là Hàn Quốc những năm 1920, khi đất nước đang bị Nhật Bản chiếm đóng. Lee Jung Chul (Song Kang Ho) - một người Hàn Quốc phục vụ trong lực lượng cảnh sát Nhật, ban đầu là kẻ bán nước cho chế độ thuộc địa hóa để tư lợi cá nhân, nhưng sau này bắt đầu cảm thấy bị giằng xé giữa lòng trung thành với quê hương và sự tận tụy với quân phục sau khi gặp một chiến sĩ kháng Nhật tên Kim Woo Jin (Gong Yoo từ Train to Busan, Goblin).

3. The Call (Cuộc gọi)

Bộ phim kinh dị này của đạo diễn điển trai Lee Chung Hyun kết nối hai người ở quá khứ - tương lai, mang đến những cảm xúc đặc biêt cho khán giả. Bộ phim với sự tham gia của Park Shin Hye cùng Jeon Jong Seo đã từng làm mưa làm gió tại Hàn Quốc hồi năm ngoái. Đây là bộ phim remake từ tác phẩm cùng tên gốc Anh nhưng được đánh giá tốt hơn cả về nội dung và chất lượng hình ảnh.

4. The Spy Gone North (Kế hoạch Bắc Hàn)

The Spy Gone North được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về cựu điệp viên Hàn Quốc Park Chae Seo, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Nameless Gangster Yoon Jong Bin xoay quanh một mật vụ Nam Hàn đột nhập Bắc Hàn để đánh cắp kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân của đất nước này những năm 1990.

Bộ phim ra mắt khán giả Hàn Quốc vào năm 2018 và là một trong những bộ phim gây tiếng vang lớn nhất năm đó.

5. House of Hummingbird (Tổ của chim ruồi)

House of Hummingbird lấy bối cảnh ở Seoul năm 1994 trong thời kỳ nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng vũ bão. Phim kể về hành trình đi tìm giá trị bản thân của cô bé 14 tuổi Eunhee do nữ diễn viên Park Ji Hoo thủ vai. Eunhee sinh ra trong một gia đình bán bánh gạo, có đầy đủ bố mẹ, anh trai và chị gái. Tưởng chừng cuộc sống của cô bé rất bình dị và hạnh phúc, nhưng chẳng ai biết được những gì mà Eunhee đã thật sự trải qua. Eunhee sống trong một gia đình có thu nhập thấp và nghiêm khắc tuân theo chế độ gia trưởng. Cô bị bóc lột cả về thể xác và tinh thần nhưng không một ai giúp đỡ, và cuộc sống dần trở nên tuyệt vọng nhưng cuối cùng vẫn có một người chìa tay ra với cô, đó là Young Ji một nữ gia sư dạy tiếng Trung. Tưởng chừng cô bé có thể tìm thấy tia sáng nơi cuối hầm tối, thì sự kiện cây cầu Seongsu bắc qua sông Hàn bị sập, cướp đi sinh mạng rất nhiều người, trong đó có cả Young Ji đã khiến Eunhee trở nên cô độc và trơ trọi, và cuộc sống của cô bé từ đó rẽ sang hướng khác.

6. Poetry (Thi ca)

Mija, người phụ nữ đã lớn tuổi phát hiện ra mình đang trong giai đoạn đầu của căn bệnh Alzheimer. Hàng ngày, bà phải đi chăm sóc cho một người đàn ông già để lấy tiền nuôi bản thân và đứa cháu trai khó bảo. Thú vui duy nhất của Mija là lớp học làm thơ tại trung tâm văn hóa địa phương. Cho đến một ngày, bà hay tin, người cháu trai dính líu đến một vụ phạm tội nghiêm trọng tại trường học. Bà phải cố gắng xoay sở 5 triệu won để tránh cho cháu trai dính vào tù tội

7. A Bittersweet Life (Ngọt đắng cuộc đời)

Ngọt đắng cuộc đời là một bộ phim hành động của điện ảnh Hàn Quốc, ra mắt năm 2005, được đạo diễn và biên kịch bởi Kim Jee-woon. Phim có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Lee Byung-hun trong vai nhân vật chính Sun-woo, tay sai trung thành của ông chủ Kang. Vào một ngày, anh được Kang giao nhiệm vụ theo dõi người tình của hắn là Hee-soo. Chỉ vì tha mạng cho người đàn ông đang lén lút hẹn hò với Hee-soo mà Sun-woo bị Kang truy sát. Sau khi vất vả thoát khỏi bàn tay của ông trùm, Sun-woo quyết định quay lại trả đũa cả băng đảng.

8. War of the Arrows (Cung thủ siêu phàm)

Nam Yi là một thiện xạ khó ai sánh bằng. Anh sống để bảo vệ cô em gái Ja In, như lời hứa danh dự với cha. Khi cô em gái quyết định kết hôn, anh tin rằng Ja In đã tìm được hạnh phúc thực sự. Tuy nhiên vào ngày cưới, ngôi làng của họ bị đội quân Mãn Châu tấn công. Cô dâu, chú rể và cả những người dân trong làng đều bị bắt đi.

Với cây cung cha để lại, Nam Yi quyết tâm truy đuổi đến cùng để giải cứu em gái. Nam Yi lần lượt tiêu diệt từng tên lính tinh nhuệ của kẻ thù. Thủ lĩnh quân Mãn Châu Jyusinta ngay lập tức nhận ra tài năng của Nam Yi và truy đuổi anh, nhằm bảo vệ hoàng tử và người của mình. Nam Yi với tài bắn cung siêu phàm và Jyusinta với những mũi tên có sức sát thương kinh hồn sẽ đối mặt với nhau như thế nào để bảo vệ những điều quý giá nhất?

Bộ phim là khúc ca bi tráng về những anh hùng cùng những cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

9. Midnight Runners (Cảnh sát tập sự)

Có lẽ rất nhiều người từng xem qua cắt cảnh trong bộ phim siêu hot với sự tham gia của hai mỹ nam nổi tiếng Park Seo Joon và Kang Ha Neul. Đây là một bộ phim hành động hài hước, kể về hai tân binh Ki-joon (Park Seo-joon) và Hee-yeol (Kang Ha-neul) ở Học Viện Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Dù hoàn cảnh và tính cách hoàn toàn trái ngược, nhưng cả hai nhanh chóng thân thiết với nhau sau khi tiếp xúc và trải qua nhiều chướng ngại. Trong một lần xin phép ra ngoài chơi, cả hai đã vô tình chứng kiến một vụ bắt cóc thiếu nữ trẻ bí ẩn.

Họ quyết định lần theo dấu vết để tóm gọn hung thủ. Dù đã tiếp cận được với đường dây bắt cóc phụ nữ, nhưng hàng loạt các thủ tục pháp lý đã ngăn cản họ. Song tinh thần chính trực của cảnh sát đã ngấm vào tư tưởng và khiến họ trở nên dũng cảm, không chịu bỏ cuộc. Bộ đôi đã quyết định tự ra tay phá tan hang ổ của lũ tội phạm mà không có trợ giúp từ các cơ quan chức năng.

10. The Man from Nowhere (Ajusshi)

Bộ phim ra mắt năm 2010, với sự tham gia của tài từ Won Bin, xoay quanh cuộc sống của cựu đặc vụ Cha Tae Sik (Won Bin) cô độc sau một vụ tai nạn bí ẩn cướp đi sinh mạng của người vợ và đứa con chưa kịp chào đời. Cha Tae Sik sống qua ngày bằng nghề cầm đồ, người duy nhất anh nói chuyện trong nhiều năm là cô bé So Mi (Kim Sae Ron), đứa con gái nhỏ của Hyo Jeong – một người mẹ nghiện ngâp sống cùng khu phố. Mọi sóng gió bắt đầu ập đến khi Hyo Jeong phá hỏng phi vụ làm ăn của một đường dây buôn bán ma túy, và khiến mẹ con cô rơi vào tay của bọn chúng. Tae Sik buộc phải lao vào nguy hiểm để giải cứu So Mi – người thân thiết nhất với anh trên thế giới này, đối mặt với cả băng đảng khét tiếng lẫn lực lượng cảnh sát, cùng với quá khứ bí ẩn của chính mình. Bộ phim là sự kết hợp giữa diễn xuất ấn tượng, những pha hành động mãn nhãn siêu ‘ngầu’ của nam tài tử nổi danh bậc nhất xứ Hàn thời đó.

Viết bình luận