12 lần các ngôi sao Hollywood bị chê bai khả năng diễn xuất của mình

Trầm Miên 06/06/2021 19:44

Điều được khán giả quan tâm nhất khi mỗi bộ phim được ra mắt chính là dàn diễn viên. Đây cũng là yếu tố chính làm nên thành công của một bộ phim. Bạn nghĩ diễn viên nào sẽ làm tốt hơn với những vai diễn dưới đây?

Diễn viên được lựa chọn kỹ càng được xem là chìa khóa thành công của bộ phim. Nhưng những người quản lý casting thường mắc sai lầm khi lựa chọn ứng viên. Và khi vai diễn được đảm nhận bởi những diễn viên mà người hâm mộ cảm thấy không phù hợp thì sẽ rất khó tránh khỏi những lời phê bình và bình luận gay gắt.

Dưới đây là một số ví dụ điển hình cho thấy các nhà làm phim đã chọn sai diễn viên, khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Black Widow - Scarlett Johansson

Khi dàn diễn viên của Iron Man 2 được công bố, đã có một làn sóng phẫn nộ diễn ra trong những người hâm mộ. Nhiều người không thích Johansson vào vai siêu điệp viên Nga. Trên các diễn đàn, người dùng đã gợi ý những ứng cử viên phù hợp hơn như Hilary Swank, Emily Blunt và cả Uma Thurman. Sau khi bộ phim được ra mắt, khán giả cho rằng sự xuất hiện của nữ diễn viên trên màn ảnh khiến họ phải ngáp dài.

Jay Gatsby - Leonardo DiCaprio

Theo một số nhà phê bình, mặc dù thực tế cho thấy DiCaprio là một diễn viên đa năng và tài năng nhưng anh lại không phù hợp với vai diễn Gatsby. Jay Gatsby là một người đàn ông bảnh bao và có phần nguy hiểm. Còn DiCaprio lại không điển trai như thời còn trẻ. Một phàn nàn khác là anh ta đã vẽ tranh miêu tả Gatsby giống như một bức tranh biếm họa, khiến nhân vật trông giống như một chú hề.

Ginny Weasley - Bonnie Wright

Tất cả những ai từng đọc Harry Potter sẽ đều nhớ rằng Ginny trưởng thành rất xinh đẹp và táo bạo. Nhưng Bonnie Wright đã không thể hiện được điều đó. Thật khó để có thể thấy cô ấy là một cô nàng theo phong cách thể thao mạnh mẽ, một vận động viên đầy nghị lực và là niềm mơ ước của biết bao học sinh.

“Là một fan hâm mộ của Ginny, tôi rưng rưng khi xem phim và xem họ đã làm gì với một trong những nhân vật yêu thích của tôi” - một khán giả chia sẻ.

Balian of Ibelin - Orlando Bloom

Người hâm mộ đều yêu mến Orlando Bloom trong vai Legolas và Will Turner. Nhưng họ cũng phải tiếc nuối thừa nhận rằng vai chính trong "Kingdom of Heaven" là quá khó đối với anh ấy: “Anh ấy chưa có sự nghiêm túc hay sức hút cần thiết cho một vai diễn như vậy”.

Belle - Emma Watson

Bộ phim điện ảnh chuyển thể từ câu chuyện cổ tích của Disney về người đẹp và quái vật đã nhận được rất nhiều đánh giá khác nhau. Khán giả không chỉ không thích kịch bản có phần hiện đại hóa mà còn không thích cả cách diễn của Watson. Họ cho rằng các nhà sản xuất phim đã chèn những câu chuyện về nữ quyền vào một cách không cần thiết. Không có thời điểm nào trong phim mà Emma hóa thân vào nhân vật, cô ấy vẫn là chính mình. Ngoài ra, họ còn cho rằng cô không thể hiện được sự đồng cảm, nỗi buồn và lòng kiên nhẫn - những đặc điểm chính nổi bật của nhân vật Belle.

Eowyn - Miranda Otto

Trong cuốn tiểu thuyết The Lord of the Rings, Tolkien mô tả vẻ đẹp của Rohan như sau: “Ánh mắt của cô ấy nghiêm nghị và trầm tư; cô nhìn nhà vua với nỗi buồn vô vọng. Khuôn mặt của cô ấy ánh lên vẻ đẹp và mái tóc dài như một dòng sông vàng. Nàng mảnh khảnh hơn một cây bạch dương, cao ráo trong chiếc áo choàng dài màu trắng bạc. Nhưng cô ấy có vẻ mạnh mẽ và nghiêm nghị như thép, một người con gái của các vị vua”.

Thế nhưng thay vì một nhân vật nữ chính trầm tư, chúng ta lại được thấy một nữ diễn viên đóng vai chính quá mềm mại và nữ tính, điều mà Eowyn chưa từng có.

Achilles - Brad Pitt

Troy không phải là tác phẩm chuyển thể thành công nhất từ ​​bài thơ của Homer. Các nhà làm phim cuối cùng đã tạo ra một bộ phim giải trí mà trong đó không thiếu bất kỳ cảnh kịch tính nào. Diễn xuất của Brad Pitt cũng được chú ý khi anh vào vai một chiến binh vĩ đại nhất ở Hy Lạp, nhưng anh đã thất bại: "Pitt là một diễn viên giỏi và là một người đàn ông đẹp trai, nhưng Achilles không phải là nhân vật mà anh ấy phù hợp để đảm nhận”. Chiến binh thần thoại do Brad Pitt thủ vai quá hiện đại.

Queen Olympias - Angelina Jolie

Với vai diễn này, Jolie đã được đề cử giải “Mâm xôi vàng” (Golden Raspberry Award) ở hạng mục “Nữ diễn viên chính tệ nhất”. Các nhà phê bình không thích chất giọng kỳ lạ và mang tính biếm họa của Angelina. Hơn nữa, khán giả dù yêu thích Jolie cũng đã phải thừa nhận rằng cô ấy vào vai không tốt.

Jane Foster - Natalie Portman

Sau khi phát hành phần hai của bộ phim Thor, Natalie Portman đã không còn tái xuất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel một lần nữa. Người hâm mộ của nữ diễn viên tài năng không khỏi thất vọng vì diễn xuất hời hợt và nhàm chán của cô. Một số khán giả cho rằng Portman đã không nỗ lực để làm sống động nhân vật.

Robin Hood - Kevin Costner

Người xem không thích nhân vật Robin Hood mới. Đây là một anh chàng vui vẻ, tràn đầy năng lượng, nhưng theo quan điểm của họ, Costner đã biến thành một ông già mệt mỏi vì chiến tranh. Trong một bài đánh giá, anh ấy thậm chí còn được so sánh với một cái cây: “Costner bằng cách nào đó khiến Robin Hood trở nên nhạt nhẽo giống như một trong những cái cây ở rừng Sherwood”. Các nhà phê bình cũng không hài lòng với diễn xuất của nam diễn viên chính và gọi nó giống như phim hoạt hình.

Storm - Halle Berry

Theo ý kiến từ những người hâm mộ nguyên tác truyện tranh, Halle Berry đã không thể vào vai một nữ anh hùng quyền lực và vương giả. Nữ diễn viên không truyền tải được nhân vật công chúa dị nhân châu Phi. Berry trong vai này trông quá nhu mì và đơn giản, mặc dù cô ấy phải tạo ấn tượng về một người phụ nữ tự tin và quyền lực.

Jonathan Harker - Keanu Reeves

Năm 1992, một bộ phim khác chuyển thể từ tiểu thuyết “Dracula” của Bram Stoker được phát hành. Các nhà phê bình cho rằng diễn xuất của Reeves là một trong những hạn chế chính của bộ phim. Điều đáng chú ý là Keanu Reeves không có chiều sâu, người xem cũng không hài lòng với việc diễn viên cố gắng đóng vai một người Anh. Giọng nói cũng là yếu tố làm giảm độ nhập vai của anh.

Viết bình luận