Bị nghi tiêm 90 mũi vaccine COVID-19 để bán giấy chứng nhận lấy tiền

xalotho 30/04/2022 14:42

Một người đàn ông ở thành phố Magdeburg bị cáo buộc tiêm vaccine Covid-19 90 lần để lấy chứng nhận và bán lại cho những ai không muốn tiêm chủng.

Người đàn ông đến từ thành phố Magdeburg, phía đông Đức, được cho là đã tới các trung tâm tiêm chủng ở bang Saxony để thực hiện những mũi tiêm này trong suốt nhiều tháng, cho đến khi bị cảnh sát phát hiện.

Người này không bị giam, nhưng đang bị điều tra vì hành vi cung cấp chứng nhận tiêm chủng trái phép và làm giả giấy tờ. Ông bị bắt tại một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg khi đến tiêm vaccine Covid-19 vào ngày thứ hai liên tiếp. Cảnh sát đã tịch thu một số chứng nhận tiêm chủng mà ông mang theo. Bằng cách liên tục đi tiêm, nghi phạm sẽ được cung cấp số lô vaccine thật để ghi vào chứng nhận.

Hiện chưa rõ 90 mũi vaccine Covid-19, thuộc các nhãn hiệu khác nhau, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người đàn ông hay không.

Cảnh sát Đức đã tiến hành nhiều cuộc truy quét liên quan đến hoạt động làm giả chứng nhận tiêm chủng trong những tháng gần đây. Nhiều người bài vaccine kiên quyết từ chối tiêm chủng nhưng vẫn muốn có chứng nhận để thoải mái tham gia các hoạt động cộng đồng hay đến những địa điểm ăn uống, giải trí.

Đức ghi nhận số ca Covid-19 tăng kỷ lục trong những tuần gần đây, song các biện pháp hạn chế phòng dịch đã được dỡ bỏ hôm 1/4. Khẩu trang không còn bắt buộc tại các cửa hàng tạp hóa và hầu hết rạp hát nhưng người dân vẫn được yêu cầu đeo chúng trên phương tiện công cộng.

Các chuyên gia y tế cho biết số ca nhiễm gần đây ở Đức, gây ra bởi biến thể phụ omicron BA.2, có thể đã đạt đỉnh.

Cho đến nay, nước Đức đã ghi nhận 130.029 ca tử vong vì Covid-19.


Viết bình luận