Vì sao Epic Games Store vẫn không được ưa chuộng như Steam?

HNAQ 13/05/2019 20:20

MỤC LỤC [Hiện]

Epic Games Store là cửa hàng phân phối game bản quyền trực tuyến của hãng Epic Games nổi tiếng với tựa game Fortnite. Cửa hàng được ra mắt vào tháng 12 năm 2018, vì Epic Games Store là một hệ thống mới mẻ nên không thể tránh được những thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhưng có lẽ game thủ của chúng ta đã quá quen với sự tối ưu và hoàn thiện của Steam nên điều này đã gây sự ức chế cũng như khó chịu không hề nhỏ.

Chắc hẳn Epic Games đã chuẩn bị khá kĩ càng về mọi mặt để đưa ra quyết định tung cửa hàng trực tuyến của mình lên internet để kinh doanh. Họ luôn biết mình sẽ đối đầu cực gay gắt với Steam (cửa hàng phân phối game bản quyền trực tuyến của Valve). Xét về mọi mặt, Epic Games Store không có điểm gì có thể cạnh tranh với Steam, từ khả năng lưu trữ, events, độ tin cậy… Mọi thứ đều ủng hộ trực tiếp cho Steam.

Epic Games Store đã phạm một sai lầm nghiêm trọng đó là việc họ chỉ thêm phần đánh giá game chỉ khi nào các nhà phát triển muốn hoặc yêu cầu. Điều này sẽ khiến tựa game đó chỉ có PR từ nhà phát triển chứ không có ý kiến gì từ người chơi, vô tình họ sẽ bị lừa chỉ vì những dòng quảng cáo, với Steam thì mọi game người chơi đều có thể tự đánh giá, từ đó chất lượng game thông qua phản ánh từ game thủ sẽ gần như chính xác rất cao.

Hiện tại, Epic Games Store vẫn chưa có chút gì có thể cạnh tranh với Steam, mặc dù trước khi có Epic Games Store thì Steam vẫn phát triển mạnh qua các thời kì, nhất là vào mùa Steam Sale thì như “bùng nổ”, lượng game thủ đổ tiền vào mua game bản quyền luôn cao chót vót, điều mà các cửa hàng phân phối game trực tuyến đều phải ao ước. Chính vì vậy Epic Games cần phải có chiến lược “HOT” để có thể vươn lên cạnh tranh với Steam trong tương lai được.

Nhìn đi cũng phải nhìn lại, Epic Games Store vẫn đang trong quá trình phát triển nên không thể vội đánh giá họ quá thấp, nếu thực sự họ có thể cải thiện được tình hình và đáp ứng mong mỏi của game thủ thì việc họ có chỗ đứng trong cộng đồng là điều không hề mơ hồ. Nếu trong tương lai Epic Games Store phát triển lớn mạnh, chúng ta sẽ lựa chọn họ thay vì Steam như trước đây thì sao, tất cả hãy chờ thời gian trả lời cho câu hỏi này.

Viết bình luận