Valve chống hack CS:GO bằng cách giới hạn phần mềm thứ ba

HNAQ 29/06/2020 08:55

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa mới đây thì Valve đã có thông báo chính thức giới hạn phần mềm thứ 3 tương tác trực tiếp với CS:GO để phòng chống việc hack tràn lan trong game. Thông báo cho biết rằng Valve sẽ chặn nhiều ứng dụng thứ ba chạy cùng CS:GO. Nhưng Valve lại từ chối tiết lộ những loại phần mềm nào sẽ bị chặn. Hiện tại update này đã có trong beta CSGO, nhà phát triển cho biết tuy người dùng có thể tắt lựa chọn này, nhưng những những ai chọn không block các ứng dụng đó sẽ có điểm trust factor bị thấp hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ gặp những người chơi gian lận hơn.

Xem thêm: Mixwell: “Tại sao tôi bỏ CS:GO để theo đuổi vinh quang ở Valorant”

“Trust factor” là cách để Valve phân loại những người bị nghi ngờ hack hoặc có hành vi không tốt trong game như toxic. Cách tích trust factor của một game thủ là một ẩn số, nhưng nhà phát triển cho biết nó dựa vào nhiều thông số: thời gian tài khoản được tạo, số lượng report, và thời gian chơi. Ví dụ, game thủ nhiều kinh nghiệm tạo tài khoản Steam mới để chơi cùng bạn bè rank thấp, khả năng cao sẽ có trust factor thấp. Điểm trust factor thấp hoạt động tương tự “shadow ban”, tức tài khoản bị điểm thấp sẽ chỉ được ghép chơi chung với tài khoản bị điểm thấp.

Với tình hình hack tràn lan ở server Matchmaking hiện tại thì Valve đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho CS:GO. Hệ thống Valve Anti Cheat vẫn được xem là chả khác gì những phần mềm diệt virus “lởm” khi nó quá dễ để lách qua. Tốt nhất là các bạn nên thử bật chế độ update giới hạn phần mềm thứ 3 lên để trải nghiệm nhé.

Viết bình luận