Top 5: Những khẩu súng nổi tiếng trứ danh thế giới game

Tường Tạ 15/05/2017 08:47

(Game8) - Những khẩu súng độc đáo chỉ cần nghe tên hay nhìn lướt qua thôi chúng ta có thể biết ngay chúng đến từ vũ trụ nào.

Fat Man - Fallout

Với một thế giới bị hủy diệt bởi hạt nhân, game thủ hẳn sẽ thấy vô cùng hài hước khi thấy loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này xuất hiện tràn lan trong thế giới Fallout. Không chỉ là những quả bom to bự chảng như ở Megaton, hay những quả lựu đạn hạt nhân được thiết kế dành riêng cho Liberty Prime, những kĩ sư của Fallout còn vô cùng tài tình khi thiết kế ra một mẫu đầu đạn hạt nhân bé hơn, nhưng sức công phá thì khủng khiếp không kém hàng to. Đó chính là Fat Man, với thiết kế đơn giản, có thanh trượt giúp phóng ra những quả Mni Nuke có sức công phá khủng khiếp. Nếu như một quả là không đủ, hãy thử ngay mẫu thử nghiệm của Fat Man có tên MIRV. Thay vì bắn ra 1 quả Mini Nuke, mẫu thiết kế này bắn ra 8 quả, làm tầm ảnh hưởng của loại vũ khí này trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết.

Portal Gun - Portal

Khẩu súng vô hại này là thứ đã làm nên tên tuổi của series Portal với tính sáng tạo bậc nhất của nó. Thay vì bắn ra đạn hay tên lửa, Portal Gun bắn ra 2 cổng không gian giúp người chơi có thể di chuyển những khoảng cách vô cùng xa hoặc không thể với tới một cách dễ dàng. Mỗi cổng là được nối với nhau như một được hầm có thể bẻ cong chiều không gian, ngoài di chuyển, nó còn giúp người chơi có thể giải những câu đố, cạm bẫy chết người được tạo ra bởi GLaDOS và tên điên Wheatley.

Gravity Gun - Half-Life 2

Cũng như Portal Gun, mục đích chính của Gravity Gun không phải để tấn công. Đúng như tên gọi, khẩu súng này giúp người dùng có thể thao túng trọng lực theo ý muốn, giúp nâng những vật cực nặng một cách dễ dàng, ném mọi thứ ra xa, và khi cực cần thiết thậm chí có thể trở thành một vũ khí vô cùng đáng tin cậy nữa. Vì nó không hề có đạn và cũng không hết được pin nên chỉ cần người dùng sáng tạo và nhanh trí, đây là một vũ khí chết người và giúp sống sót trong những nơi mà đạn dược hạn chế, ví dụ như thị trấn kinh hoàng Ravenholm chẳng hạn.

Mark 2 Lancer - Gear of War

Chắc hẳn không có khẩu súng nào có thể ngầu hơn Mark 2 Lancer trong Gear of War. Ngoài việc nó là một khẩu súng trường to bằng nửa người với lượng đạn và sức công phá khá ổn, Mark 2 Lancer còn được trang bị thêm một chiếc cưa máy gắn ở bên dưới giúp cho người dùng có thể cắt xuyên qua mọi thứ, kể cả khi đó là những con quái vật người ngoài hành tinh đô con như lực sĩ. Tuy Gear of War có dàn vũ khí vô cùng khủng nhưng không gì có thể sáng ngang với độ cool ngầu của Mark 2 Lancer, và nó đã trở thành biểu tượng của series.

BFG - DOOM

Ngoài những khẩu súng thông thường và chiếc cưa máy ra, Doom guy còn có một món đồ nghề nữa để giúp anh chống lại đội quân ma quỷ đó chính là khẩu súng với sức công phá thuộc dạng huyền thoại - BFG. Không có từ gì có thể diễn tả khẩu súng này tốt hơn chính tên gọi của nó, BFG - Big fucking gun.Với chỉ một lần bóp cò, BFG phóng ra một quả cầu năng lượng có thể thiêu hủy tất cả mục tiêu trong phòng một cách nhanh chóng. Tuy trong phần DOOM mới nhất đây, chúng ta thấy vũ khí BFG chỉ là một mẫu thử nghiệm vậy mà sức công phá đã kinh khủng thế rồi, nếu để mọi thí nghiệm thành công thì không biết độ hủy diệt của BFG sẽ còn tăng lên đến thế nào.

Big Fucking Gun

Viết bình luận