Lịch sử của vương quốc phương Bắc Ishgard trong Final Fantasy 14

dole 10/02/2022 18:40

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng Ishgard vương quốc phương Bắc trong Final Fantasy 14 có bề dày lịch sử ra sao sau khi hoàn thành chương Heavenward chưa?

Ishgard là một thành bang được giới thiệu trong bản mở rộng Heavensward của Final Fantasy 14 có một lịch sử lâu đời đầy rẫy chiến tranh, sự dối trá và phản bội. Là một trong những thành phố lớn trong Final Fantasy 14, đóng một vai trò quan trọng trong bản mở rộng Heavensward. Đây là quê hương của các Bang hội Người máy, Hiệp sĩ bóng đêm và Astrologian, và nằm trong vùng khí hậu lạnh giá của Coerthas. Nó là duy nhất cho thần quyền, truyền thống nghiêm ngặt và mối quan hệ hỗn loạn với rồng.

Lịch sử của Ishgard bắt nguồn từ chủng tộc Elezen. Họ đã từng sống trên khắp Eorzea như những cư dân ban đầu của nó cho đến khi Hyur bắt đầu di cư và đẩy họ đến các góc của vùng đất. Một nhóm lớn quyết định định cư ở Coerthas và cuối cùng xây dựng Ishgard. Tuy nhiên, họ ngay lập tức bắt đầu xung đột với những sinh vật đã sống ở các vùng đất, dẫn đến một lịch sử lâu dài và đẫm máu.

MỤC LỤC [Hiện]

Những tín đồ của Halone đã đi khắp Coerthas, tin rằng có một miền đất hứa dành cho họ. Tuy nhiên, khi những bộ tộc Elezen này lần đầu tiên đến định cư ở Coethas, họ và những con rồng Dravanian đã có những trận chiến đầu tiên. Một câu chuyện lan truyền về Thánh Shiva, một phụ nữ Elezen đã hy sinh bản thân vì tình yêu cho một con rồng tên là Hraesvelgr. Trong một thời gian, điều này đã truyền cảm hứng cho Elezen và những con rồng có hòa bình với nhau. Hòa bình này kéo dài 200 năm trước khi người Ascians đến thăm vị vua Thordan đầu tiên của Ishgard và nói với ông rằng nguồn sức mạnh của rồng đến từ đôi mắt của họ.

Với khao khát quyền lực, Thordan đã mời một con rồng của Người cha đầu tiên tên là Ratatoskr thay mặt cho người dân của cô nói chuyện. Cô bày tỏ rằng loài rồng muốn chung sống hòa bình với loài người, nhưng Thordan hỏi về người anh trai Nidhogg của cô, và cô thừa nhận rằng anh ấy nghĩ đàn ông quá yếu để bảo vệ thế giới - rằng chỉ có Người cha đầu tiên mới có thể chăm sóc hành tinh. Điều này khiến Thordan và nhóm Hiệp sĩ Mười hai của ông ta sợ hãi, vì vậy họ đã sát hại Ratatoskr và ăn thịt đôi mắt của cô.

Nidhogg vô cùng tức giận trước sự phản bội của loài người và cố gắng trả thù cho em gái mình, cố gắng giết bốn hiệp sĩ trước khi anh ta bị đục khoét. Anh ta rút lui và đến thăm Hraesvelgr, sau đó thuyết phục anh ta hiến mắt để Nidhogg có thể tiếp tục gây chiến. Điều này đã bắt đầu Chiến tranh Dragonsong. Những hậu duệ của Nhóm 12 Hiệp sĩ, bao gồm cả những đứa trẻ sơ sinh, được biết là vẫn có một số sức mạnh của Ratatoskr trong họ từ khi các hiệp sĩ ăn mắt cô hàng trăm năm trước.

Cuộc chiến tranh Dragonsong bắt đầu như thế nào thông qua sự phản bội của Thordan là một sự thật đã bị lưu danh trong lịch sử, một phần là do Haldrath, con trai của Thordan. Thay vì trở thành vị vua tiếp theo, anh trở thành Azure Dragoon đầu tiên bảo vệ người dân Ishgard khỏi hậu quả của tội ác của cha mình. Đây là thứ đã tạo chỗ cho thần quyền của Ishgard, và Nhà thờ Chính thống Ishgard đã quyết định trang điểm lại cuộc đời của Thordan để khiến nó có vẻ ngoài giống như những con rồng đã bắt đầu Chiến tranh Dragonsong, không phải loài người.

Một phần lớn của việc che đậy lịch sử là quỷ thần Shiva và bất kỳ ai khác có thiện cảm với rồng. Câu chuyện giả mạo về Thordan mà nhà thờ lan truyền là Nidhogg đã tấn công loài người không vì lý do gì trong khi họ đang tìm kiếm miền đất hứa. Lời nói dối tiếp tục bằng cách tôn vinh Thordan bằng một câu chuyện rằng anh ta đã chiến đấu với con rồng trong bảy ngày và mất một nửa số hiệp sĩ của mình. Họ cũng nói dối rằng Thordan đã bị đẩy vào hố sâu bởi chính người của mình, những người bị Nidhogg mê hoặc bằng cách nào đó. Những lời nói dối này đã được coi là sự thật trong một thời gian dài ở Ishgard, với các cấp cao hơn của nhà thờ là những người duy nhất biết sự thật.

Do cuộc chiến tranh Dragonsong, Ishgard đã loại mình khỏi phần lớn các cuộc chiến và trận chiến khác của Eorzea. Cuộc chiến của nó kéo dài một thiên niên kỷ, với Nidhogg ngủ và thức tỉnh ở bảy thời kỳ khác nhau để tấn công Ishgard. Trong khi bầy rồng có thể tiêu diệt hoàn toàn Ishgard nếu họ muốn, họ tấn công nhiều hơn với mục tiêu khiến kẻ thù của họ đau đớn.

Trong Kỷ nguyên Linh giới thứ sáu, trong cuộc tấn công thứ bảy của Nidhogg vào Ishgard, anh ta và đám đông của mình đã phá hủy một ngôi làng tên là Ferndale. Azure Dragoon vào thời điểm đó, Alberic Bale, đã bất lực trong việc ngăn chặn những con rồng vì anh ta đã từ bỏ danh hiệu của mình vì sợ mắt rồng kiểm soát tâm trí của mình. Người sống sót duy nhất trong làng là Estinien Wyrmblood, và anh ta trở thành Azure Dragoon tiếp theo dưới sự huấn luyện của Alberic. Lần thức tỉnh cuối cùng của Nidhogg xảy ra vào năm 1572, cùng thời điểm Coerthas rơi vào mùa đông vĩnh cửu do các sự kiện của Tai họa thứ bảy. Những gì xảy ra tiếp theo sẽ có sẵn cho người chơi trong bản mở rộng Heavensward của Final Fantasy 14. Final Fantasy 14 hiện đã có trên PC, PS4 và PS5 để có thể trải nghiệm ngay lúc này.

Viết bình luận