MỤC LỤC [Hiện]
Khi mới ra mắt, Final Fantasy 14 đã bị các trang tin và cộng đồng người hâm mộ lên án thậm tệ. Game được cho là các nhiệm vụ không đầy đủ, giao diện người dùng gặp nhiều vấn đề, nội dung lặp lại quá nhiều, hiệu suất trò chơi kém, và vô số các vấn đề gây khó chịu khác. Giám đốc điều hành của Square Enix cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận rằng trò chơi này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của series Final Fantasy.
Sau khi phiên bản FF14 trên PS3 bị hủy và server của trò chơi bị đóng cửa vào năm 2012, hãng đã làm lại phiên bản mới của FF14 và đặt tên nó là Final Fantasy XIV: Realm Reborn, phát hành cho nền tảng PC vào năm 2013. Đúng như cái tên Reborn, FF14 đã thực sự hồi sinh. Phần game này được cải tiến rất nhiều, thay thế lối chơi MMO bằng thể loại hành động thế giới mở. Phiên bản console trên PS4 phát hành và được đánh giá thậm chí còn tốt hơn phiên bản PC. Thời lượng game tăng thêm 40 tiếng, giúp cho mạch truyện được xây dựng tốt hơn, liền mạch hơn và các nhân vật có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
Khởi đầu của Rainbow Six Siege (R6S) không tốt một chút nào. Trò chơi bị đánh giá tối ưu kém, hệ thống ghép người chơi liên tục gặp lỗi, việc kết nối tới server hoàn toàn bất ổn,... Trong suốt nhiều tháng sau đó, các tình trạng xấu vẫn chưa được cải thiện mấy, gây nên sự khó chịu cho trải nghiệm của game thủ.
Tuy nhiên, hiện tại, R6S đã có bộ mặt hoàn toàn khác. Sau hàng loạt các bản vá lỗi, update, trò chơi cuối cùng cũng đem lại trải nghiệm tuyệt vời mà đáng lẽ nó phải có ngay từ đầu. Hệ thống matchmaking được cải thiện ổn định hơn, hệ thống cân bằng trong các trận đấu hay thậm chí việc gặp lỗi trong game hiện giờ là rất hiếm. R6S đã vượt qua mốc 20 triệu người chơi với hơn 2,3 triệu lượt chơi mỗi ngày.
Friday The 13th khi ra mắt thật sự là một mớ hỗn độn. Trò chơi có vô số lỗi vặt, nhiều người bực mình đã phàn nàn về việc còn không thể đăng nhập vào game để chơi được. Server của trò chơi cũng phải mất quá nhiều thời gian để kết nối, game thủ có thể sẽ phải mất tới 10 phút mới có thể tìm thấy một phòng chơi, nếu may mắn.
Hiện tại, nhà phát triển Illfonic liên tục cải tiến trò chơi trong các bản vá lỗi. Friday The 13th bây giờ đem lại trải nghiệm rất vui cho người hâm mộ. Mặc dù các vấn đề hạn chế vẫn còn đôi lúc tồn tại nhưng trải nghiệm game đã không còn khó chịu như thời điểm ban đầu.
Sau 3 phần Mass Effect cực kỳ thành công, EA đem tới cho người hâm mộ phần game Andromeda với một bối cảnh thiên hà mới, các nhân vật mới, địa điểm mới để khám phá, và...vô số những lỗi vặt mới. Mặc dù nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng cộng đồng chỉ trích Andromeda rất nhiều và cho rằng EA đã tung ra bản game chưa được hoàn thiện. Rắc rối xoay quanh trò chơi này đã khiến EA buộc phải ngưng trệ series này.
Hiện tại thì sao? Nhà phát triển làm việc liên tục để cải thiện Mass Effect: Andromeda, và giờ nó đã có một bộ mặt hoàn toàn khác. Dù không phải là hoàn hảo nhất, nhưng nó cũng đem lại một trải nghiệm ổn hơn nhiều so với ban đầu. Các lỗi vặt không còn, câu chuyện vẫn được xây dựng tốt và đồ họa được tối ưu tốt. Trò chơi này xứng đáng nhận được một cái nhìn khác.
Khi GTA 5 ra mắt vào năm 2013, nó đã quá đầy đủ những yếu tố cần thiết cho một tựa game hoàn hảo. Do đó, không phải ai cũng để ý tới phần chơi online. Nhiều người khi tham gia vào GTA Online khi đó thường gặp vấn đề máy chủ không kết nối, vì các game thủ còn đang bận khám phá những hoạt động hấp dẫn mà phần chơi đơn đem lại.
Hiện tại, GTA Online mang bộ mặt hoàn toàn khác so với 5 năm trước. Cấu trúc các nhiệm vụ trong phần chơi online hấp dẫn hơn, cho người chơi có thể giải quyết các phi vụ theo nhiều hướng khác nhau. Từ việc lập kế hoạch, phương thức hoạt động, cho tới phương án tẩu thoát. Trò chơi này đã thay đổi kể từ khi bản cập nhật Heists được phát hành vào năm 2015. Rockstar vẫn đang liên tục update và cải tiến mục chơi GTA Online, biến nó trở thành một trong những trò chơi được yêu thích nhất.
Viết bình luận