ESL đang xây dựng và nâng tầm Esport tại Việt Nam

HNAQ 12/09/2019 08:53

Với vị thế 19 năm kể từ khi thành lập, ESL đang là công ty đi đầu về lĩnh vực Esport trên thế giới.

ESL là công ty esports lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 2000, họ đã xây dựng cộng đồng thể thao điện tử với những tựa game nổi tiếng nhất cùng hàng loạt giải đấu Online và Offline. Ở cấp độ quốc tế, ESL  đứng đằng sau hàng loạt series giải đấu lớn như ESL One, Intel Extreme Masters, ESL Pro League và những sự kiện tầm cỡ sân vận động khác. Ở cấp độ khu vực, ESL đi lên từ những chiếc cup mang tính nghiệp dư, ESL National Championship và ESL Clash of Nations, xác định con đường từ số 0 thành anh hùng càng nhanh chóng càng tốt.

Ở những tựa game Dota2, CS:GO, PUBG thì ESL luôn là một đơn vị tổ chức giải đấu chuyên nghiệp, họ luôn tạo nên được một bầu không khí sôi nổi tại các địa điểm diễn ra giải đấu. Mức độ chuyên nghiệp được thể hiện thông qua sự sắp xếp, vận hành và hoàn thiện giải đấu, người xem dường như khó có thể chê được những giải đấu mà đơn vị này đứng ra tổ chức, nhất là ở khu vực châu Âu.

Trong những năm gần đây, ESL đã bắt đầu mở rộng hành trình của mình tại châu Á, và đặc biệt là ở Việt Nam kể từ đầu năm 2019. Kể từ khi đó, ESL đã tổ chức thành công nhiều giải đấu ESL National Championship tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) với nhiều tựa game khác nhau, với điểm nhấn là ESL Clash of Nations cho Liên Quân Mobile tại Indonesia vào tháng 3 đầu năm nay. Trong tháng 10 sắp tới, ESL Clash of Nations Bangkok 2019 cho bộ môn Dota 2 sẽ được tổ chức - tụ hội 8 đại diện từ nhiều quốc gia/khu vực khác nhau tại Châu Á/Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Hi vọng rằng với những gì đã và đang có của ESL sẽ giúp cho nền Esport đang phát triển của Việt Nam có được một tầm vóc mới, có thêm nhiều giải đấu để tìm ra được những tài năng vốn có để vươn xa hơn so với khu vực.

Viết bình luận