Trong một biển game sinh tồn hiện nay như Player Unknown Battleground, ARK survival, DayZ, State of Decay,... một cái tên mới sắp được tung ra và tiếp tục nhấn chìm game thủ trong thể loại game này. Đó chính là Hunt Showdown, sản phẩm của Crytek, những người đã làm ra series nổi tiếng Crysis và công cụ đồ họa tuyệt đẹp CryEngine.
Hunt showdown đưa người chơi đến một thế giới tăm tối, tràn ngập quái vật. Cũng như State of Decay hay DayZ, lũ quái vật này sẽ giải giác khắp thế giới, nhiều chủng loại khác nhau, từ loại thứ cấp như zombie đến những loại cao cấp hơn, có vẻ nguyên do là từ một nguồn năng lượng đen tối đến từ thế giới khác, điều mà người chơi khi tham gia sẽ phải giải mã. Nhưng đấy không phải lũ quái vật duy nhất của trò chơi, rình rập trong bóng tôi còn có những người chơi khác, những kẻ khả năng cao sẽ giết người chơi mà không chớp mắt để cướp sạch đồ đạc, vũ khí. Hunt showdown có hệ thống Permanent Death, một khi chết, người chơi sẽ chết hẳn, mọi đồ đạc kiếm được từ đầu sẽ bị mất sạch và lại một lần nữa tay trắng lập nghiệp.
Một đoạn gameplay ngắn để chứng tỏ game vẫn đang được phát triển
Có lẽ điều sẽ làm tách biệt Hunt Showdown khỏi những game sinh tồn khác là ở việc Crytek đã thiết kế môi trường quá tốt, từ những vùng tối đến những khu vực được nhen nhóm bởi ánh lửa, mọi thứ đều đẹp đẽ và lôi cuốn, đồng thời cũng thể hiện được độ nguy hiểm mà người chơi đang phải dấn thân vào. Do được phát triển từ CryEngine nên ngay cả những kẻ địch cùi bắp nhìn như được trau truốt và như một mối nguy thực sự vậy. Vì chúng ta chưa có quá nhiều gameplay nên không thể nói gì nhiều về khoảng này, nhưng cũng khác với đa số game sinh tồn hiện nay, Hunt Showdown có cốt truyện đàng hoàng mà người chơi có thể khám phá, xoay quanh những năng lực thần bí, phép thuật và những lời nguyền.
Có thể nói Crytek sẽ một sống một còn với Hunt Showdown khi trong năm ngoái, họ liên tục gặp phải khó khăn tài chính đến mức phải bán đi hàng loạt Studios game của họ trên khắp thế giới, tình hình tệ đến nỗi họ gần như phải tuyên bố phá sản. Nguyên do là vì sản phẩm của họ làm ra thì khá ít nhưng lượng Studios và nhân viên họ phải trả tiền cho thì lại nhiều, nhiều đến mức mà nhiều nhân viên của Crytek đã bị quịt lương đến 6 tháng, có nhiều người vì không có tiền nên không thể kiện được Crytek và phải ngậm ngùi chịu đựng. Nguyên do khác dẫn đến thất bại của Crytek là do trong nhiều năm trở lại đây hãng đã liên tục đưa ra những sản phẩm thất bại, cả về mặt chất lượng đến số lượng bán ra, cộng thêm việc tin đồn Crytek không chịu trả lương nhân viên đã dáng một đòn chí tử lên tên tuổi và danh tiếng của công ty. May sao Star Citizen, một game thuộc quyền sở hữu của hãng nhưng được làm bởi Clound Imperium Games và được gây quỹ nhờ cộng đồng game thủ không bị ảnh hưởng bởi tai tiếng của Crytek.
Hunt Showdown đã bị delay từ rất lâu, từ tít năm 2014 lận và thậm chí còn phải đổi tên trong quá khứ, hiện vẫn chưa rõ ngày phát hành của game nhưng dựa theo tình hình tài chính của Crytek bây giờ thì có lẽ muộn nhất là đầu năm sau game sẽ được ra mắt.
Viết bình luận