BlazBlue: Cross Tag Battle tựa game đối kháng sở hữu lối chơi đa phong cách cực đỉnh

Gà Béo 14/06/2019 19:06

MỤC LỤC [Hiện]

BlazBlue: Cross Tag Battle mang lại ấn tượng ngay từ những đòn đánh đầu tiên với lối chơi tinh giản tối đa khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Chỉ với 2 nút đánh cơ bản, 1 nút đánh đặc biệt, 1 nút gọi đồng đội người chơi dễ dàng xuất những đòn liên hoàn đẹp mắt. Chẳng cần lo lắng đến những combo rườm rà, tận dụng những đòn liên hoàn hay ra tuyệt chiêu vì BlazBlue: Cross Tag Battle đã hỗ trợ tất cả.

Phải nói thêm phong cách làm game này hoàn toàn trái ngược với những tựa game khác do Arc System Works sản xuất trước đó. Ngoài việc sở hữu một nhịp độ cực nhanh với phong cách thao tác đơn giản, game còn tiến hành bổ sung các cơ chế 2 chọi 2 kèm theo hệ thống tag team để theo kịp các tựa game đối kháng khác trên thị trường.

Trên thực tế, tag team là một hệ thống cho phép người chơi đổi nhân vật qua lại nhưng với BlazBlue: Cross Tag Battle thì hệ thống này còn là chất kết dính, nối các nhân vật lại với nhau nhờ hệ thống chiến đấu phối hợp.

BlazBlue: Cross Tag Battle tập hợp nhiều nhân vật ở những dòng sản phẩm khác nhau được thiết kế khá tỉ mỉ trau chuốt chắc chắn đủ làm thỏa mãn thói hiếu kì ở người chơi. Tuy nhiên vì khá tham với việc nhồi nhét nhiều nhân vật với nhiều phong cách thiết kế khác nhau vào sản phẩm, nên chất lượng của các nhân vật này không thực sự đồng đều. Đặc biệt là tuyến nhân vật của RWBY thiết kế khá sơ sài và không có bề nổi.

Chính vì vậy, chính số lượng nhân vật tập trung lại trở thành khuyết điểm chí mạng của trò chơi. Nó khiến cho BlazBlue: Cross Tag Battle không có một phong cách thiết kế nhất định, mọi thứ khá lộn xộn. Trong khi đó, việc bắt người chơi phải bỏ tiền ra để mua  nhân vật thực sự khiến hình ảnh của game trong mắt người chơi xấu đi rất nhiều.

Viết bình luận