Bạn có tin được không, Gabe Newell đang chơi Final Fantasy 14 trên Steam Deck

dole 28/02/2022 08:29

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành của Valve là Gabe Newell, nói rằng ông hiện đang chơi Final Fantasy 14 trên Steam Deck khi đi raid cùng với con trai của mình.

IFrame

Steam Deck hiện đã chính thức được phát hành, cho phép game thủ chơi các trò chơi trên PC của họ bất kỳ nơi đâu. Ông chủ của Valve là Gabe Newell, đã tuyên bố rằng ông đang chơi trên hệ thống và cho các game thủ biết ông ấy hiện đang tìm kiếm tựa game nào nhiều nhất. Newell cho biết hiện tại ông đang chơi một tựa game MMORPG rất nổi tiếng trên Steam Deck đó chính là Final Fantasy 14 của nhà phát hành Square Enix.

Ban đầu, Steam Deck dự định sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2021, nhưng đã bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19. Steam Deck hiện đã có sẵn để game thủ có thể đặt mua trước, những người sẽ sớm nhận được email, sau đó họ sẽ có 72 giờ để thực hiện giao dịch mua của mình. Steam Deck phiên bản gắn Dock cũng đang được triển khai, Valve nói rằng họ sẽ sớm thảo luận thêm về Steam Deck, với mục tiêu sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với IGN, Newell được hỏi rằng ông đã dành bao nhiêu thời gian để sử dụng Steam Deck, và ông đã trả lời "Chỉ nhiều hơn một chút thôi". Gabe còn chia sẻ rằng ông hiện đang chơi Final Fantasy 14, đặc biệt là chơi cùng với con trai của mình. Điều này hoàn toàn khác với những gì bản thân ông đã từng chia sẻ, vào năm ngoái rằng ông đã nói mình sẽ chơi Dota 2 để thử Steam Deck.

Newell kể về do sự việc con trai mình tham gia vào Final Fantasy 14, bản thân cậu bé thất vọng như thế nào với những người mà cậu tham gia Raid boss cùng. Sau đó, cậu mong muốn Newell làm "cộng sự" của mình, đặc biệt là chơi với vai trò Healer cho cậu nhóc, làm sao để cậu không chết khi đang bận làm tank để thu hút boss. Newell nói rằng ông ấy đã bị kiệt sức với tựa game World of Warcraft và bản thân ông đã không chơi MMO trong một thời gian. Kể từ khi bắt đầu chơi Final Fantasy 14 với con trai mình, Newell còn chia sẻ thêm rằng ông đã chơi rất nhiều tựa game trên Steam Deck.

Những ai mua Steam Deck sẽ không phải lo thiếu game để chơi. Cùng với Final Fantasy 14, Valve gần đây đã tiết lộ sẽ có đến 150 trò chơi sẽ tương thích với Steam Deck. Tính các tựa game khác trước đây đã được tiết lộ là có thể chơi được trên chiếc máy cầm tay nay, người chơi sẽ có thể truy cập đến hơn 300 tựa game bất kỳ nơi đâu.

Valve gần đây đã xác nhận rằng Elden Ring sẽ có mặt trên Steam Deck, cùng với các tựa game khác của FromSoftware, chẳng hạn như Dark Souls 3 và Sekiro: Shadows Die Twice. Đây là một tin vui dành cho chiếc máy này khi vừa mới ra mắt, vì Elden Ring là một trong những tựa game lớn nhất và được đón nhận nhiều nhất trong năm, đảm bảo rằng những game thủ như Newell sẽ có thể chơi các bản phát hành PC lớn nhất khi họ chuyển sang thiết bị di động. 

Viết bình luận