Nintendo Switch gây thất vọng khi ra mắt với ít tựa game hơn Wii, Wii U hay 3DS

Melody 14/01/2017 18:00

(Game8) - Nintendo đã chính thức xác nhận bộ những siêu phẩm game đầu tiên sẽ có mặt trên Nintendo Switch khi máy console này ra mắt vào tháng 3.

Ngoài The Legend of Zelda: Breath of the Wild, một loạt các mini game, 1-2-Switch và các tựa game của bên thứ ba như Just Dance 2017 và Skylanders Imaginators đã được xác nhận sẽ có mặt trên Nintendo Switch. Dẫu cho đã có thông tin rằng vào tháng ba danh sách các game này sẽ có thêm hai cái tên là Snipperclips: Cut it Out, Together! và Has Been Heroes – nhưng các fan hâm mộ của Nintendo đang tỏ ra khá thất vọng với những gì mà nhà sản xuất đưa ra.

Trên diễn đàn của Nintendo Switch trên reddit, một game thủ cho biết mặc dù cộng đồng khá chờ đón ngày ra mắt, nhưng một phần họ cũng khá thất vọng với số ít những cái tên mà nhà sản xuất công bố.


“Chỉ có vài cái tên gây hứng thú cho tôi, tôi thích hầu hết những tính năng mới của máy nhưng có lẽ tôi vẫn sẽ đợi tới khi nhà sản xuất có thêm những tựa game như Mario”.


Một fan hâm mộ khác cũng chia sẻ rằng có lẽ họ sẽ không mua máy cho tới tận cuối năm bởi Super Mario Odyssey, một trong những cái tên được mong đợi nhất trên Switch lại không xuất hiện cho tới mùa nghỉ lễ năm sau. Splatoon 2, một bom tấn khác của Nintendo cũng không được ra mắt cho tới hè năm sau.

So với Nintendo Switch thì hai hệ máy khác là Wii và Wii U lại được ra mắt với dòng game đa dạng hơn rất nhiều. Khi Wii được ra mắt vào ngày 14 tháng 11 năm 2016, máy chơi game này sở hữu 21 tựa game khác nhau. Bên cạnh các tựa game như Wii Sports và  Wii Resort thì những siêu phẩm như The Legend of Zelda: Twilight Princess và Super Monkey Ball: Banana Blitz đều có thể chơi ngay từ ngày đầu ra mắt.


Nintendo công bố có 32 game trên hệ máy Wii U khi máy ra mắt vào ngày 18 tháng 11 năm 2012. Super Mario Bros. U, ZombiU, Skylanders Giants, Nintendo Land, Disney Epic Mickey 2: The Power of Two, Batman: Arkham City Armored Edition và Mass Effect 3 là một vài cái tên trong số đó. Tháng 3 năm 2011, khi Nintendo 3DS phiên bản Bắc Mỹ ra mắt cũng có 18 tựa game trên dòng máy này – bao gồm cả 3 tựa game từ bên thứ 3.

Nhà sản xuất cho biết từ tháng 3 cho tới mùa nghỉ lễ, sẽ có 35 tựa game xuất hiện trên hệ máy, trong đó có cả một phiên bản mới của Super Mario, Legend of Zelda phiên bản mới và một tựa game độc quyền trên Switch. Nhà sản xuất cũng xác nhận rằng sẽ có hơn 80 tựa game của bên thứ ba xuất hiện trên chiếc máy này, và những cái tên này sẽ được tiết lộ dần sau.


Nintendo Switch sẽ ra mắt vào ngày 3/3 với mức giá $299. Hiện bạn có thể đặt trước chiếc máy này trên Amazon, Best Buy, Target, GameStop và Walmart.

Viết bình luận