EU đưa ra yêu cầu: Tất cả các thiết bị chơi game cầm tay sẽ phải cho phép người dùng tự thay thế pin từ 2027

Taskmaster 20/07/2023 10:12

EU vừa đưa ra một quyết định quan trọng đối với các thiết bị chơi game di động, điều này đòi hỏi tất cả các thiết bị máy chơi game cầm tay được bán hoặc sản xuất từ năm 2027 trở đi phải có khả năng cho người dùng tự thay pin.

EU đưa ra quyết định quan trọng

EU vừa đưa ra một quyết định quan trọng về các thiết bị chơi game di động, đòi hỏi tất cả các mô hình máy chơi game di động được bán hoặc sản xuất từ năm 2027 trở đi phải có khả năng người dùng tự thay pin. Điều này áp dụng cho các sản phẩm như Nintendo Switch và Steam Deck cũng như các thiết bị chơi game di động khác.

Sự thay đổi của người dùng

Trước đây, các nhà sản xuất đã áp dụng các biện pháp bảo mật để ngăn chặn việc thay đổi thiết bị bởi người dùng nhằm tăng tính bảo mật. Tuy nhiên, điều này đã làm mất đi sự lựa chọn cho người dùng khi họ không thể tự thay đổi pin như trước đây với các dòng máy chơi game di động khác.

Lợi ích từ quyết định mới

Quyết định của EU này hướng tới việc bảo vệ môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái sử dụng pin hết hạn sử dụng. Không chỉ áp dụng cho máy chơi game, mà còn cho các thiết bị điện tử khác như xe hơi điện, xe máy điện và đèn pin.

Tương lai đối với thị trường

Tuy quyết định đã được EU thông qua, việc áp dụng chính sách tương tự ở các khu vực khác như Hoa Kỳ và Châu Á vẫn còn là một dấu hỏi. Hiện tại, đây chỉ là một quyết định được công bố ở châu Âu.

Lợi ích của người chơi

Người chơi sẽ hưởng lợi từ quyết định này khi có khả năng tự thay đổi pin, giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sẽ cần thời gian để xem liệu chính sách này sẽ được mở rộng sang các thị trường khác hay không.

Kết Luận

Quyết định của EU mang tính đột phá về việc người dùng có thể tự thay pin cho máy chơi game di động. Đây là một bước tiến quan trọng để bảo vệ môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái sử dụng pin. Hãy cùng đón chờ xem liệu chính sách này có được mở rộng sang các thị trường khác hay không, và liệu nó sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng và môi trường.

Viết bình luận