Nintendo Switch đã bán được hơn 125 triệu thiết bị trên toàn thế giới

Taskmaster 15/05/2023 10:38

MỤC LỤC [Hiện]

Nintendo vừa công bố kết quả hoạt động năm tài chính 2023, cho thấy trong năm tài chính vừa qua kết thúc vào ngày 31 tháng 3, Switch đã bán được 17,97 triệu chiếc, giảm khoảng 22% so với cùng kỳ năm trước, không đạt được mục tiêu doanh số hàng năm (21 triệu chiếc) . , con số này sau đó đã được điều chỉnh giảm xuống còn 18 triệu đơn vị) . Đến nay, tổng doanh số toàn cầu của Switch đã đạt 125,62 triệu chiếc.

Trong suốt năm tài chính 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của Nintendo lần lượt là 1,695 nghìn tỷ Yên (tương đương 12,56 tỷ USD) và 432,7 tỷ Yên (tương đương 3,2 tỷ USD) , giảm lần lượt 5,5% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm tài chính hiện tại (kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2024) , Nintendo dự kiến ​​sẽ bán được 15 triệu máy chơi game Switch và doanh số bán hàng sẽ tiếp tục giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái. "Switch hiện đã bước sang năm thứ bảy và mặc dù sẽ khó khăn hơn để duy trì đà bán hàng như trước đây, nhưng mục tiêu của chúng tôi luôn là thu hút càng nhiều người tiêu dùng sử dụng nó càng lâu càng tốt. trên Switch để tối đa hóa doanh số," Nintendo cho biết trong một tuyên bố.

Theo báo cáo, trong một cuộc gọi hội nghị sau khi công bố kết quả, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa cho biết do doanh số bán Switch chậm lại, Nintendo không hoàn toàn tự tin rằng họ sẽ đạt được mục tiêu doanh số 15 triệu chiếc trong năm tài chính này. Furukawa cũng xác nhận rằng Nintendo sẽ không phát hành bất kỳ phần cứng mới nào cho đến tháng 4 năm 2024

Shuntaro Furukawa nói với Bloomberg: "Sẽ rất khó để duy trì đà bán hàng của Switch trong năm thứ bảy sau khi ra mắt. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy nhu cầu trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh để đạt được điều này."

Nintendo sắp phát hành sê-ri "Legend of Zelda" rất được mong đợi "The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom" trong tuần này, nhưng các nhà phân tích tin rằng kiệt tác bên thứ nhất của Nintendo này sẽ khó thúc đẩy sự phổ biến của Switch như nó đã làm trong quá khứ.Doanh số tăng mạnh trở lại. UBS Securities cho biết: "Chúng tôi không kỳ vọng Nintendo sẽ ra mắt phần cứng thế hệ tiếp theo trong 12 tháng tới. Do đó, giá trị của Nintendo có thể sẽ giảm trước khi phần cứng mới được tung ra."

Năm ngoái, doanh số bán hàng tích lũy của Switch đã vượt qua Wii (101,63 triệu chiếc) , trở thành máy chơi game gia đình bán chạy nhất trong lịch sử của Nintendo, nhưng dữ liệu bán hàng của nó vẫn thua xa thiết bị cầm tay Nintendo DS (154 triệu chiếc) . Trong lịch sử máy chơi game gia đình, chỉ có Sony PS2 có doanh số tích lũy cao hơn (155 triệu chiếc) so với Switch.

Về phần mềm, Nintendo cho biết trong năm tài chính 2023, tổng doanh số bán phần mềm Switch sẽ vào khoảng 213,96 triệu bản, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ khi Switch chính thức được phát hành vào năm 2017, doanh số bán hàng tích lũy trong lịch sử của các trò chơi Switch đã đạt 1,036 tỷ bản, vượt qua dữ liệu của tất cả các máy chơi game Nintendo.

Trong năm tài chính 2023, các tác phẩm mới của Switch “Pokémon Crimson/Purple”, “Splash 3” và “Switch Sports” lần lượt bán được 22,1 triệu, 10,67 triệu và 9,6 triệu bản. Trong suốt năm tài chính, tổng cộng 35 trò chơi Switch đã bán được hơn 1 triệu bản, bao gồm 22 trò chơi của Nintendo và 13 trò chơi của bên thứ ba.

Trong báo cáo tài chính, Nintendo đã đề cập đến một số trò chơi mới sẽ được phát hành trong năm nay, bao gồm "The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom" và "Pikmin 4" (tháng 7) . "Ngoài ra, các nhà xuất bản phần mềm khác cũng có kế hoạch ra mắt nhiều loại trò chơi. Chúng tôi sẽ cố gắng hồi sinh nền tảng Switch bằng cách liên tục phát hành các trò chơi mới và cung cấp nội dung bổ sung cho các trò chơi hiện có."

Viết bình luận