Nạp tiền vào game và những sự thật thú vị

NguyenTT 02/12/2016 11:10

(Game8) - Việc chơi và nạp tiền vào game là hành động rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, với thị trường game đặc thù như Việt Nam, việc nạp tiền vào game ẩn sau nó có khá nhiều sự thật bất ngờ.

Ngay từ thời kỳ mới du nhập vào thị trường game Việt Nam, bên cạnh những vụ mua bán acc, item game với giá khủng thì cộng đồng game thủ Việt còn nhớ đến hàng loạt đại gia game. Những cái tên mà thế hệ game thủ trước chỉ cần nghe "quý tính đại danh" là chỉ biết há hốc mồm trong sự kinh ngạc và nể trọng.

Nhân vật Sao Mai

 

Đó chính là BeoKaKa (Kiếm Thế). Chỉ trong hơn nửa năm từ đầu 2010, số tiền gamer này bỏ vào Kiếm Thế đã không dưới 2 tỷ VNĐ. Nổi bật nhất trong số này là phi vụ chi nóng 1,5 tỷ VNĐ để lên vô song, tiêu 35 triệu/5 phút và bỏ 100 triệu mua tài khoản cho người yêu.

 

Sau BeoKaKa, game thủ Việt còn nhớ đến hàng loạt cái tên khác như Sao Mai (Kiếm Thế), Tiểu Anh (Thiên Long Bát Bộ), LouisVuitton (Võ Lâm Truyền Kỳ), Phạm Trường Sơn (Võ Lâm Truyền Kỳ), Excavator (Võ Lâm Truyền Kỳ)…. Ấy nhưng, theo sự phát triển của làng game Việt, có một điều lạ kỳ là đại gia game ngày càng vắng bóng? Cũng có thể, những vị đại gia game đã “quy ẩn giang hồ”. Cũng có thể họ ngại xuất hiện trên báo chí. Và cũng có thể, theo “gánh nặng cơm áo gạo tiền” không ai dại lại nạp tiền tỉ vào game khi tuổi thọ game ngày càng bị rút ngắn.

Các game online nạp tiền để mạnh vốn đã trở thành một xu thế riêng dành cho những game thủ 'lười' trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

 

Dẫu rằng, việc đại gia game ngày càng vắng bóng nhưng nhìn vào số lượng game mới ra mắt hàng ngày chúng ta cũng có thể nhận thấy rõ thực tế, ngày ngày, giờ giờ vẫn đang có hàng ngàn game thủ Việt đang nạp tiền vào game. “Khi nạp tiền vàogame, nhân vật mình chơi cũng trở nên bá đạo, mạng mẽ hơn người chơi khác. Cảm giác phấn khích khi nhân vật mình thắng người khác thật là phê. Việc chi trả một khoản tiền nhỏ để tận hưởng cảm giác này cũng đáng”, Trần Anh Tuấn, một game thủ cho biết.

 

Có một sự thật khá trớ trêu ở cộng đồng game thủ Việt đó chính là liên tục kêu ca nhà phát hành hút máu nhưng game thủ vẫn nhiệt tình hiến máu bằng hàng loạt số tiền lớn. Hầu như tựa game nào đang phát hành ở nước ta cũng ít nhiều bị game thủ đăng đàn kêu gọi NPH ngưng hút máu. Thế nhưng không ai bỏ game mà ngược lại, game thủ Việt vẫn bạo chi để đầu tư cho nhân vật mình.

Các game online nạp tiền để mạnh vốn đã trở thành một xu thế riêng dành cho những game thủ 'lười' trên toàn thế giới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Việc nạp tiền để nhân vật thêm mạnh vốn đã trở thành quy luật trong rất nhiều game online. Hầu hết tất cả mọi game thủ đều đã chấp nhận việc này thì mới tham gia chơi game, và bỏ tiền nuôi nhân vật mạnh gần như là một quy luật tất nhiên. Nếu như không chấp nhận điều này thì họ đã sớm bỏ từ đầu, tìm game khác khi nhận thấy các dấu hiệu 'pay - to - win'. Vì vậy nếu như chấp nhận chơi các sản phẩm như vậy thì người chơi nên xác định từ đầu là mình sẽ cày kéo để bù vào hay bỏ tiền để chơi. 

 

Bên cạnh đó, nạp tiền vào game cũng nghiện đây, bạn tin không? Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng người chơi sẽ càng trở nên nghiện chơi game hơn khi họ thực hiện hành động nạp tiền vào trong game. Nghiên cứu chứng minh nạp tiền nhiều vào game online có thể bị nghiện, không nạp không chịu được. 

 


Theo đó, nghiên cứu nhận xét rằng những người chơi đã nạp tiền vào trong game thường cảm thấy phấn khích và thích chơi game hơn hẳn những người chơi "chùa", không nạp tiền vào trong trò chơi.



Vấn đề được giải thích rằng khi nạp tiền vào trong game, người chơi thường cảm nhận được "ưu thế" của mình so với những người chơi khác một cách rõ rệt, qua đó càng thích chơi game hơn nữa. Đặc biệt hơn, nghiên cứu những người chơi game online khi đã nạp tiền vào game rồi thì luôn tiếp tục duy trì thói quen chi trả cho sở thích của mình, chứ không chỉ dừng lại ở một lần nạp tiền duy nhất.

 

Thế đấy, bạn đừng ngạc nhiên khi ngày ngày trông thấy hàng loạt topic ném đá NPH nhưng cũng chính game thủ đó cũng đang miệt mài cào thẻ nạp game. Tại thị trường game Việt, bất cứ đều gì cũng có thể xảy ra.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận