Hiker Games "đặt kèo" tặng 1 tỉ đồng cho ai chứng minh Loạn Đấu Võ Lâm có nguồn gốc Trung Quốc

Bookgrinder 09/03/2016 10:00

(Game8) - Sáng nay, một trang Facebook đưa ra nghi vấn LĐVL của Hiker Games có nguồn gốc Trung Quốc do các ký tự tiếng Trung trong mã nguồn.

 

Loạn Đấu Võ Lâm, tựa game online được phát triển bởi studio Hiker Games (tiền thân là Emobi), một studio Việt Nam nổi tiếng với các tựa game như 7554, Toy Quest… là một dự án game đang được cả báo giới lẫn cộng đồng game thủ nước nhà quan tâm. Với yếu tố VIệt Nam từ nguồn nhân lực thực hiện cho đến bối cảnh trò chơi, tựa game này được nhà phát triển tự hào gọi là một trò chơi thuần Việt.

 

 

Tuy nhiên, “cây cao đón gió”, trò chơi cũng nhận được những luồng dư luận trái chiều, đặc biệt là những người nghi ngại về tính thuần Việt của trò chơi. Mới đây, trang Facebook của VN Game News đã tung ra một bài viết nghi ngờ Loạn Đấu Võ Lâm không phải là một game thuần Việt như lời của Hiker Games, mà rất có thể là một tựa game có nguồn gốc Trung Quốc.

 

 

Bài post của VN Game News đưa ra chứng cứ từ việc mổ xẻ file APK của LĐVL, họ đã tìm ra một số ký tự tiếng Trung trong mã nguồn của trò chơi:

 

 

 


Clip ghi lại quá trình khai thác mã nguồn trò chơi

 

Để trả lời sự việc này, anh Nguyễn Tuấn Huy, một nhân sự cấp cao của Hiker Games cho biết:

 

 

“Nếu ai đó chứng minh được, Hiker Games, ăn cắp dù chỉ là một dòng code của TQ trong dự án LĐVL, hoặc hợp tác với bất kỳ công ty TQ nào, gây hại cho người dùng, Hiker Games sẽ tặng ngay 1 tỷ VNĐ tiền mặt.”

 

Mẹ Âu Cơ trong Loạn Đấu Võ Lâm

 

Rõ ràng Hiker Games đang rất tự tin với sản phẩm của mình, và sẵn sàng bảo vệ danh tiếng của Loạn Đấu Võ Lâm bằng một “kèo to” trên Facebook và sẵn sàng để gửi thông cáo báo chí đến các trang tin. Game8 sẽ tiếp tục theo dõi thông tin về sự việc này và cập nhật chúng đến với bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận