Game thuần Việt sẽ ra sao ở Trung Quốc?

Bookgrinder 10/03/2016 11:00

(Game8) - Game8 đặt ra câu hỏi này khi biết được rằng Loạn Đấu Võ Lâm, tựa game thuần Việt của HikerGames có dự định tấn công thị trường Trung Quốc.

 

Hiện tại, một trong những chủ đề nóng của làng game Việt là Loạn Đấu Võ Lâm, tựa game online thuần Việt được phát triển bởi studio HikerGames. Ngoài việc phát hành tại Việt Nam để khai thác thế mạnh về nội dung nước nhà,  trò chơi còn định ra mắt tại nhiều nước châu Á khác bao gồm Indonesia, Singapore, Thái Lan, Úc, Malaysia và Trung Quốc.

 

6 quốc gia mà Hiker Games muốn phát hành Loạn Đấu Võ Lâm 

 

Đây là một nỗ lực đáng trân trọng của HikerGames khi “đem chuông đi đánh xứ người” bằng một tựa game được đầu tư kỹ lưỡng. Đội ngũ HikerGames từng chia sẻ “Sản phẩm này là một thách thức khác hẳn so với những gì trước đây chúng tôi trải qua. Chúng tôi muốn nó phải mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi”.

 

Những nhân vật đậm chất Việt Nam trong game

 

Tuy nhiên, bước đi này của Hiker Games sẽ gặp phải một rào cản lớn. Nếu như trước đây khi nói về chuyện đưa game vào thị trường Trung Quốc, chúng ta nghĩ đến những cạnh tranh mà trò chơi sẽ phải chịu ở thị trường đông dân nhất thế giới này thì nay mọi chuyện đã khác. Chỉ vài ngày trước đây, Game8 đã đưa tin về đạo luật mới của chính phủ Trung Quốc cấm mọi tổ chức, công ty nước ngoài hoặc có một phần vốn nước ngoài phát hành bất kỳ nội dung số trên thị trường Trung Quốc và có hiệu lực từ ngày mai 10/3 – đúng ngày phát hành dự kiến của Loạn Đấu Võ Lâm.

 

Những “nội dung số” bị cấm phát hành tại Trung Quốc có phạm vi rất rộng, bao gồm cả phim ảnh và trò chơi. Điều 10 của bộ luật mới này ghi rõ “các đơn vị hợp tác hoặc hùn vốn Trung Quốc – nước ngoài, các đơn vị có nguồn vốn nước ngoài không thể tham gia xuất bản nội dung trên internet. Các đơn vị xuất bản của Trung Quốc muốn hợp tác cùng các đơn vị này để xuất bản nội dung sẽ phải làm đơn xin phép và sẽ nhận được câu trả lời sau tối đa 60 ngày.

 

Liệu game có chinh phục được game thủ Trung Quốc với những nội dung đa dạng của mình?

 

Như vậy, nếu muốn xuất bản trò chơi tại Trung Quốc, HikerGames (và bất kỳ công ty Việt Nam hay nước ngoài nào khác) sẽ phải hợp tác với một công ty Trung Quốc và để đối tác này thực hiện việc phát hành. Đây là một thay đổi lớn trong chính sách của Trung Quốc nhằm bảo hộ ngành công nghiệp giải trí trong nước, và tạo rào cản lớn cho các công ty nước ngoài muốn hướng đến thị trường màu mỡ này. Game8 đã liên hệ với HikerGames để tìm hiểu thêm thông tin, và sẽ cập nhật đến bạn đọc trong thời gian tới.

 

Viết bình luận