Trong khi "Ẩm thực mẹ làm" được chọn đại diện Việt Nam thì fan lại réo tên mẹ con bà Tân vụ "cháo gà nguyên lông"

Hafa 07/10/2020 10:25

Quả là nối tiếng dễ thì tai tiếng cũng nhiều. Trong khi kênh của mẹ con "nhà người ta" được chọn đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi lớn thì mẹ con bà Tân dù nổi tiếng hơn nhưng lại liên tục gặp tai tiếng.

Trong 24h qua, 2 luồng thông tin trái ngược về 2 kênh Youtube khiến dân mạng xôn xao với những so sánh và khen chê. Trong khi kênh "Ẩm thực mẹ làm" được chọn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi YouTube Fanfest 2020 thì kênh Hưng Vlog của con trai bà Tân tiếp tục hứng chỉ trích, có thể khiến kênh Bà Tân Vlog chịu vạ lây.


Ảnh chế so sánh "Ẩm thực mẹ làm" với Hưng Vlog trên một fanpage.

Thông tin đáng mừng về kênh "Ẩm thực mẹ làm" xuất hiện trong bối cảnh kênh Hưng Vlog liên tục bị cộng đồng phê phán, thậm chí bị cơ quan chức năng xử lý suốt thời gian qua. Dư luận cho rằng, nhiều nội dung không lành mạnh, ảnh hướng xấu tới giới trẻ xuất hiện trên kênh này như "nấu cháo gà nguyên lông", "dạy trẻ em ăn cắp"...


Trái ngược với các kênh Youtube của mẹ con bà Tân, kênh "Ẩm thực mẹ làm" luôn nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng. Một fanpage nhận xét: "Kênh Ẩm thực mẹ làm ra mắt vào hồi tháng 2/2019 nhưng không gây ồn ào hay sử dụng các chiêu trò câu view, mà chỉ tập trung vào nội dung mang đậm tính chất nhân văn qua những món ăn đơn giản, chân quê mà người mẹ nông thôn dành cho cậu con trai".

Có thể dễ dàn nhận thấy sự so sánh của dân mạng lập tức hướng đến kênh của mẹ con bà Tân bên dưới các bài đăng về "Ẩm thực mẹ làm": "VN đag muốn quảng bá cho thế giới biết. Chúng tôi nói không với Siêu To Khổng Lồ"; "Cho kênh bà tân vê lốc thì có mà nấu một phát khán giả không cần phải mua thức ăn luôn"; "Ối giồi ôi cháu ôi bà váng hết đầu, sao các cháu không mời mấy mẹ con nhà bà"...


Bình luận tích cực dành cho "Ẩm thực mẹ làm" trái ngược với nhận xét về mẹ con bà Tân.

Kênh Bà Tân Vlog do chính con trai bà Tân là Hưng Vlog (Bắc Giang) xây dựng. Ngoài loạt video "siêu to khổng lồ", người xem không nhớ nhiều đến những nội dung khác. Sau khi nổi tiếng, kênh Bà Tân Vlog đã cố gắng làm mới nhưng đều không thành công mà còn bị tố nấu ăn không đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, kênh Hưng Vlog của con trai bà Tân trong nỗ lực cố gắng "câu view" đã vướng phải lùm xùm khiến khán giả tẩy chay, nhiều cư dân mạng đòi đóng kênh.


Chưa rõ liệu kênh Hưng Vlog có bị xử lý hay không và sẽ ảnh hưởng đến kênh Bà Tân Vlog thế nào. Chỉ có điều, sau khi bị gây chú ý bởi những nội dung "rác" trên những kênh này thì người xem nay đã nhận ra những kênh ẩm thực đích thực như "Ẩm thực mẹ làm" mới đem lại giá trị bền vững cho cộng đồng./.

>> Từng yêu cầu mọi người đừng nhắc đến Hưng Vlog, nhưng chính Ngọc Lan lại lấy chồng cũ ra để câu view

Viết bình luận