Faker lọt top 10 nhân vật thể thao ảnh hưởng nhất toàn cầu 2023 bên cạnh Messi và Shohei Ohtani

June 17/12/2023 10:53

Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài cả LMHT, esports và đến với văn hoá đại chúng.

The Times – tờ nhật báo của Vương quốc Anh – đã liệt kê 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thể thao thế giới trong năm 2023. Owen Slot, chủ mục Thể thao của The Times, đã đưa T1 Faker vào danh sách có sự hiện diện của siêu sao bóng đá thế giới Lionel Messi, cầu thủ bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB) giá trị nhất mọi thời đại Shohei Ohtani, nữ cầu thủ bóng đá nổi tiếng Sam Kerr, YouTube KSI và chủ tịch quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) Yasir Al-Rumayyan.

Đáng nói, Faker được đặt ngay chính giữa ảnh bìa ấn bản trực tuyến của The Times. “Thể thao điện tử thường không được đề cập nhiều trong lĩnh vực thể thao nhưng mọi chuyện không kéo dài quá lâu sau khi ‘Faker’ trở thành ngôi sao Olympic như Usain Bolt” – tác giả Slot giải thích lý do tại sao đội trưởng của T1 được mệnh danh là “Người Đàn ông Quyền lực trong Thể thao”. Một trong những chủ biên của tờ The Times còn đề cập tới biệt dánh “Quỷ Vương Bất Tử” của Faker tới với độc giả với tư cách là Tuyển Thủ LMHT Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại với bốn chức vô địch Chung kết Thế giới, hai danh hiệu Mid-Season Invitational, Huy chương Vàng Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu 2022, 10 chiếc cúp quốc nội Hàn Quốc cùng hằng hà sa số những chiến tích lớn nhỏ khác từ khi ra mắt vào năm 2013 đến nay.

​​

Năm nay, Faker lại càng nhận được sự chú ý đặc biệt hơn khi cùng với T1 đánh bại Weibo Gaming 3-0 tại trận Chung kết CKTG 2023 để lên đỉnh thế giới trước sự chứng kiến của khán giả trên sân nhà Hàn Quốc. Nó chấm dứt “cơn khát” danh hiệu vô địch thế giới kéo dài suốt từ 2016 và khẳng định Faker vẫn là số một của LMHT nói riêng và esports nói chung. Anh còn góp công vào chiến tích đem HCV về cho đoàn Hàn Quốc tại ASIAD 19 ngay trên đât Trung Quốc – đối thủ cạnh tranh số một của Faker và đồng đội. Nhờ vậy, Faker đã có một năm “bội thu” danh hiệu cá nhân lẫn tập thể ở tất cả các buổi lễ trao giải danh giá bao gồm:

  • VĐV Esports Xuất Sắc Nhất Năm tại 2023 Esports Awards
  • VĐV Esports Xuất Sắc Nhất Năm tại The Game Awards 2023
  • Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Năm & Đường Giữa Xuất Sắc Nhất Năm tại 2023 LCK Awards

Đến lúc này, người ta mới tự đặt lại câu hỏi tồn tại suốt nhiều năm trở lại đây: “Bao giờ Faker mới hết thời?!” Chưa biết bao giờ siêu sao sinh năm 1996 mới thực sự bước qua đỉnh cao sự nghiệp nhưng sườn dốc bên kia của anh vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp. Trước mắt, Faker sẽ thi đấu bên cạnh những người đồng đội ăn ý đến hết mùa giải 2024 và bản thân anh vẫn còn hợp đồng giao kèo với T1 đến hết năm 2025.

Viết bình luận