Tranh cãi chuyện "con gái bây giờ không việc gì phải bếp núc": Phụ nữ hiện đại đã đánh mất giá trị cốt lõi?

Hafa 26/02/2021 10:08

Ý kiến "con gái bây giờ không việc gì phải bếp núc" đã được một trang mạng đem ra phân tích, so sánh hai phái nam và nữ với lập luận rằng, đàn ông Việt vẫn giữ được "giá trị cốt lõi" còn phụ nữ đã đánh mất.

Mới đây, một cô gái đã gây tranh cãi gay gắt trên một diễn đàn MXH với quan điểm về phụ nữ hiện đại thời nay: "Mình may mắn sinh ra trong gia đình bố mẹ khá chiều chuộng, thậm chí đến bà nội mình còn bảo cứ ngủ đi 10h dậy là được, con gái bây giờ không việc phải bếp núc. Đương nhiên là mình không nấu thì mình vẫn có ý thức dọn rửa. Thế nhưng lúc lên trường đại học thì lại gặp phải những người nói rằng con gái về quê mẹ chồng cái gì cũng không biết làm...".

Quan điểm "con gái bây giờ không việc phải bếp núc" của cô gái mà thực chất cô được bà nội dạy thế đã tạo nên một cuộc tranh luận lớn với khoảng 4.000 bình luận trên diễn đàn. Có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí cả ý kiến chỉ trích cô gái và có thể dễ dàng nhận ra các luồng ý kiến chia làm 2 phe ủng hộ và phản đối quan điểm nói trên.

Các ý kiến phản đối: "Ít nhất phải làm được việc nhà để tối thiểu phục vụ cho bản thân, rồi sau này bố mẹ lớn tuổi không lẽ để bố mẹ làm còn mình nằm phè phỡn ra chơi."; "Tự thân lớn rồi không tự lo được thì chịu, mở mồm kêu v thì đợi đại gia đến rước về làm nữ hoàng đi"; "Đừng có ở bẩn, đừng có quá sống thụ động là dc, biết nấu ăn 1 tí chỉ có lợi chứ chả thiệt đi đâu hết"; "Phụ nữ là để yêu thương, nhưng việc nhà, nấu ăn vẫn nên học nhe, hong có thừa đâu các nàng"...

Và các ý kiến ủng hộ: "Ko lấy chồng là sướng 1 đời đấy"; "Xin lỗi, em lấy chồng quê hay chồng phố gì em cũng đi làm rồi về thuê ng dọn chứ ai rảnh, hok biết cứi đc người ta k mà bày đặt"; "Con gì thì con cứ biết kiếm tiền thì ko phải cần biết nấu ăn nhé, có tiền thuê giúp việc là oki"; "Thời đại này muốn gia đình hp thì biết phụ giúp lẫn nhau thôi, việc nhà lẫn kiếm tiền , chứ để chúng tôi làm hết thì chúng tôi lại đc đổi chồng mới"...

Quan điểm này thậm chí đã được một fanpage lớn đem ra phân tích với câu hỏi: Liệu phụ nữ Việt có đánh mất "giá trị cốt lõi"? Bài viết phân tích: "Cảm thấy đàn ông Việt bây giờ vẫn giữ nguyên những giá trị từ 10~20 năm trước đây. Lo lắng kinh tế cho gia đình, lễ nghĩa 2 nhà nội ngoại, còn phụ nữ bây giờ khác quá, họ đã đánh mất đi những giá trị tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam...

Khi trưởng thành rồi mình không chỉ sống cho riêng mình mà còn cho gia đình nữa, sao truyền thông bây giờ định hướng con gái có lối sống thụ hưởng ích kỷ như vậy? Chính bản thân tôi ở nhà dưới quê cũng chẳng phải rửa chén giặt đồ nấu ăn, như hồi lên đại học mình vẫn tự làm được thôi, đến nhà người khác vẫn biết phụ để bố mẹ mình ko bị người ta bình phẩm.

Hôm nay đọc được bình luận này mà gái hưởng ứng nhiều quá, cứ như đó là việc đương nhiên vậy. Họ không sợ ngta cười bố mẹ không biết dạy con sao?".

Ngay trên fanpage có thể nhận thấy những ý kiến phản đối quan điểm "con gái bây giờ không việc gì phải bếp núc" đã thắng thế. Một trong những bình luận đạt nhiều lượt yêu thích nhất cho rằng: "Cái này là kỹ năng sống thôi, khi ở 1 mình có thể tự nấu ăn, chăm sóc cho bản thân mà. Bố mẹ có ở bên cạnh mình cả đời đâu. Với lại bản thân mình cảm thấy rằng, việc vào bếp nấu ăn cho những người mình yêu cũng là 1 hạnh phúc đấy chứ!...".


(Ảnh minh họa: Youtube)

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận