Dàn mỹ nhân Việt sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng

beeka 06/02/2022 08:00

Nếu sở hữu gương mặt có tỉ lệ vàng thì bạn sẽ có một góc nghiêng tuyệt vời.

Không phải tự nhiên mà chúng ta đều thấy một mỹ nhân đẹp, nguyên nhân là do họ đều đạt đến quy chuẩn cái đẹp, cụ thể ở đây là gương mặt tỉ lệ vàng. Không phải cứ mắt hai mí, mũi cao, da trắng... là được gọi là đẹp; quan trọng hơn là các đường nét ấy phải được sắp xếp một cách hài hòa trên một gương mặt nhỏ nhắn. Cùng điểm lại gương mặt các hotgirl Việt và soi xét tỉ lệ vàng trên gương mặt họ. 

Theo công thức của phương pháp Finger Trap Test, nếu đường nối 3 điểm gốc mũi, dưới mũi, nơi lõm giữa môi dưới và cằm thành một đường thẳng thì đây là gương mặt hài hòa. Trường hợp ngược lại, 3 điểm nối sẽ là đường cong hoặc lõm vào trong thì gương mặt này không hài hòa (theo góc nghiêng).

Thể theo phân tích này thì các hot girl "đời đầu" như MLee, Ngọc Thảo hay Sam và các đàn em GenZ như Thanh Tâm, Xoài Non - Trang Phạm cũng sở hữu khuôn mặt cân đối, tỉ lệ vàng hoàn hảo. 

Ngoài ra còn khá nhiều những tỉ lệ vàng khác để "đo đếm" độ hoàn hảo của gương mặt. Ví dụ như chia khuôn mặt thành 5 phần bằng nhau bởi các đường thẳng đứng song song và đều nhau. Ở đó bao gồm các đường thẳng đi qua phía ngoài tai, đuôi mắt, đầu mắt của hai bên mặt và vuông góc với trục giữa của mặt. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể chia theo chiều đứng, dựa vào các điểm như điểm chân tóc, điểm giao nhau giữa hai cung mày, điểm dưới mũi và cằm, khuôn mặt được chia thành 3 tầng, một khuôn mặt hài hòa thì 3 tầng này phải bằng nhau.

Đương nhiên các quy chuẩn chỉ mang tính tương đối bởi quan niệm vẻ đẹp phương Đông và phương Tây cũng có sự khác biệt. Và không phải ai chỉnh sửa gương mặt theo tỉ lệ chuẩn là trở nên xinh đẹp. 

Vóc dáng của Lê Bống khi cạnh "hotgirl trứng rán" Thanh Tâm

Lê Bống và Trần Thanh Tâm đều là 2 cô gái được nhiều người dùng mạng xã hội biết tới trong thời gian gần đây. Nếu như Lê Bống nổi tiếng với ngoại hình nóng bỏng, gợi cảm cùng những màn lên đồ cosplay khó đỡ, thì Trần Thanh Tâm lại được biết tới với clip thả thính “trứng rán cần mỡ” trứ danh một thời... Xem chi tiết tại đây

Viết bình luận