"Toradora!" và "Spice and Wolf" - 2 bộ anime siêu lãng mạn tròn 15 tuổi

Thuận Thiên 28/12/2021 16:06

Với không ít fan của "Toradora!" và "Spice and Wolf", thật không thể tin được là đã 15 năm kể từ ngày lần đầu tiên các nhân vật xuất hiện. Cả hai dự án hiện đều đang tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm với tương lai đầy hứa hẹn.

Hàng trăm anime lãng mạn đã xuất hiện và kết thúc trong nhiều năm kể từ đó, nhưng cả hai tác phẩm này vẫn duy trì danh tiếng của mình như những hình mẫu của thể loại này, trở thành gợi ý dễ dàng cho bất kỳ ai đang tìm kiếm những bộ anime lãng mạn. Vậy điều gì đã làm cho 2 anime này trở nên đặc biệt và vẫn được tôn vinh suốt những năm qua?

Toradora! và Spice and Wolf

Đối với "Spice and Wolf" (chuyển thể từ light novel cùng tên của Hasekura Isuna và Ayakura Juu), chuyện tình lãng mạn của Lawrence và Holo có thể sẽ kéo dài vì những lý do cơ bản và thiết yếu nhất như "phản ứng hóa học" trong tính cách ngay lập tức và không ngừng của họ. Từ thời điểm Holo rời khỏi xe hàng của Lawrence, cô nàng đã nói chuyện với anh chàng bằng sự tự tin kiêu kỳ và sự tinh nghịch, một sự kết hợp mà Lawrence nhận ra ngay từ đầu.

Cô nàng có một cách tự nhiên để làm anh chàng chú ý, khiến anh ta sống nghiêm túc hơn cũng như thay đổi thói quen. Về phần mình, sự kiêu kỳ của Lawrence trước Holo khiến cô trở nên táo tợn theo một cách mới mẻ, trong khi sự thông minh, nhanh nhạy của anh chàng khiến anh trở thành một trong số ít những người mà cô thực sự có thể thích khi bên cạnh.

Toradora! và Spice and Wolf

Sự phức tạp trong mô tả tính cách nhân vật của "Spice and Wolf" thể hiện qua 2 nhân vật giống nhau về nhiều mặt nhưng kinh nghiệm sống đặc biệt khiến họ trở nên mê hoặc lẫn nhau. Các cuộc trò chuyện của họ diễn ra tự nhiên, xuất phát từ tinh thần ham học hỏi, trong khi cái tôi tích cực của họ duy trì cảm giác vui vẻ cạnh tranh trong cả những khi bông đùa và làm viẹc. Đây là 2 nhân vật mà bạn có thể thấy khi kết thúc các câu thoại và nhiều phân cảnh thú vị nhất của "Spice and Wolf" thì họ không thực sự liên quan đến bất kỳ sự giận dỗi nào, chỉ có thể nhận ra điều đó một cách đơn giản khi hai người đi lang thang.

Những mối tình lãng mạn tuyệt vời nhất không cần sự mâu thuẫn để xác định một điều gì đó. Nếu bạn thực sự yêu một ai đó, khoảng thời gian được chia sẻ sự bình yên có thể là phần thưởng xứng đáng nhất. Bằng cách trau dồi "cơ chế hóa học", duy trì độ sắc nét nhất quán của đối thoại và nắm bắt tính hấp dẫn của sự lãng mạn, "Spice and Wolf" đã vượt lên trên các đối thủ không kém lãng mạn của nó.

Toradora! và Spice and Wolf

Trong khi "Spice và Wolf" tìm thấy "phản ứng hóa học" tuyệt vời ở các nhân vật khá giống nhau thì "Toradora!" (chuyển thể từ light novel cùng tên của Takemiya Yuyuko và Yasu) có một cách tiếp cận khác là giới thiệu các "đối tác" lãng mạn, những người hoàn hảo đối với người kia. Taiga có ý chí và niềm đam mê mạnh mẽ nhưng bất lực khi phải đối mặt với những công việc hàng ngày trong cuộc sống và thiếu tự tin khi không có ai đó hỗ trợ.

Ryuuji là người ít nói và thiếu chắc chắn, nhưng rất thoải mái trong việc sửa sang ngôi nhà của gia đình mình và được bạn bè biết đến là một người rất tốt bụng, luôn giúp đỡ người khác. Những gì hai người này cần thì người kia đều có điều kiện hoàn hảo để đáp ứng dù tất nhiên, những gì họ thực sự cần khác xa so với những gì họ muốn, ít nhất là ở phần đầu của bộ truyện.

Toradora! và Spice and Wolf

Toàn bộ arc của "Toradora!" là quá trình Ryuuji và Taiga nhận ra điều mà bạn bè của họ nhanh chóng hiểu ra: Họ hoàn toàn hoàn hảo để dành cho nhau. Và thực tế là mối quan hệ của họ đã hỗ trợ cho tình yêu “đích thực” của họ, cả hai đã dành cả bộ phim để tìm hiểu nhau một cách thân mật, học cách tôn trọng nỗi sợ hãi của nhau và cãi nhau như một cặp vợ chồng già.

Những người thực sự yêu thương không phải là những người bạn ta tôn thờ, họ là những người bạn có thể tin tưởng và dựa vào, những người làm rạng rỡ một ngày của bạn với sự hiện diện quen thuộc của họ và những người hiểu bạn cũng như chính bạn.

Cuối cùng, có thể rút ra bài học trong cả hai mối tình ở "Spice and Wolf" và "Toradora!". Mặc dù các nhân vật và cấu trúc tác phẩm rất khác nhau nhưng cả hai đều tập trung vào "phản ứng hóa học" gần gũi, từng khoảnh khắc hơn là ước muốn xa xôi hoặc tình yêu "định mệnh". Chúng ta không cần phải tin rằng Lawrence và Holo là hoàn hảo cho nhau thông qua các bài diễn văn hoa mỹ hoặc một sự đóng khung trang trí công phu mà có thể thấy điều đó trong mỗi cuộc trò chuyện lan man, những trò đùa vui vẻ của họ..., những điều thể hiện họ hạnh phúc nhất khi ở bên nhau.

Toradora! và Spice and Wolf
"Spice and Wolf" từng phát hành tại Việt Nam với tựa "Sói và Gia vị". (Ảnh: Thaihabooks)

Không phải vị thần lãng mạn tuyên bố Ryuuji và Taiga rất xứng đôi mà đó là tất cả những buổi tối nhàn rỗi bên nhau khi họ cùng ghi chép và dựa vào nhau trong những lúc yếu lòng. Những mối tình lãng mạn lớn nhất không được xây dựng bằng những cử chỉ kịch tính và những cuộc chia ly đầy nước mắt. Những cặp đôi mà chúng ta nhớ đến là những người cùng nhau chia sẻ một ngày lười biếng và không cảm thấy một giây phút nào bị lãng phí.

Theo Crunchyroll

Tác giả "Glass Mask" thông báo "viết cái kết" sau 10 năm trì hoãn

Theo một bài đăng trên diễn đàn MXH về truyện, sách mới đây, hồi trung tuần tháng 12, tác giả bộ manga "Glass Mask" (Garasu no Kamen, Mặt nạ thủy tinh) Miuchi Suzue thông báo "đang viết cái kết, mong độc giả chờ thêm một chút nữa". Theo thành viên đăng bài thì thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều... Xem thêm tại đây!

>> Nhân vật Dejiko trở thành VTuber nhân kỷ niệm 24 năm thương hiệu "Di Gi Charat"

Viết bình luận