Tác giả "Glass Mask" thông báo "viết cái kết" sau 10 năm trì hoãn

Thuận Thiên 28/12/2021 13:56

Theo một nguồn tin thì mới đây, tác giả bộ manga "Glass Mask" thông báo "viết cái kết" sau 10 năm trì hoãn. Thông tin này khiến không ít độc giả ngao ngán vì cho rằng "20 năm trước tác giả cũng nói vậy"!

Theo một bài đăng trên diễn đàn MXH về truyện, sách mới đây, hồi trung tuần tháng 12, tác giả bộ manga "Glass Mask" (Garasu no Kamen, Mặt nạ thủy tinh) Miuchi Suzue thông báo "đang viết cái kết, mong độc giả chờ thêm một chút nữa". Theo thành viên đăng bài thì thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ bạn đọc: "Một số độc giả theo từ thập niên 70 bày tỏ sự thất vọng như 20 năm trước tác giả cũng nói y hệt như vậy, bạn bè họ đã qua đời mà chưa đọc được tập cuối".

Tác giả Glass Mask thông báo viết cái kết

Thành viên đăng bài phân tích thêm rằng, "Glass Mask" đã bị trì hoãn từ năm 2018, điều khiến không chỉ độc giả Nhật mà cả độc giả ở nhiều nước khác chán nản: "Cộng đồng quốc tế như Ý, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam, người hâm mộ dường như không thể chờ đợi, giữ được sự bình tĩnh, kiên nhẫn với tác giả.

Có một bộ phận không nhỏ chấp nhận bỏ cuộc, coi cái arc Hai Nàng Công Chúa là kết thúc mở đỉnh cao, viên mãn nhất của tác phẩm. Bởi họ cảm thấy hành trình theo đuổi vở kịch Hồng Tiên Nữ trở nên mệt mỏi, phức tạp và “kịch hóa”. Bên cạnh đó, tác giả dường như không gỡ được “nút thắt” của câu chuyện, sa đà vào việc tạo ra drama giữa các nhân vật một cách không cần thiết khiến người đọc chán nản, hụt hẫng".

Bài đăng cũng dẫn một số bình luận đáng chú ý của độc giả quốc tế trên một số nền tảng MXH: "End hộ cháu với cô Suzue Miuchi ơi. Chỉ hy vọng trước khi nghẻo được đọc full Glass Mask với HxH thôi."; “Từ lúc em học cấp 1 đến giờ em bước qua tuổi 30 rồi mà em vẫn chưa biết ai đc diễn Hồng Thiên Nữ luôn á”; “Tôi đọc nó đã 40 năm và chính thức từ bỏ. Tôi cảm thấy Hồng Tiên Nữ thật cũ, nhàm chán như những bộ phim tình cảm thời xưa”...

Tác giả Glass Mask thông báo viết cái kết

Tác giả Glass Mask thông báo viết cái kết

Bên dưới bài viết, cộng đồng mạng Việt cũng đóng góp hàng trăm bình luận không kém chua chát: "Suzue Miuchi chắc tính làm bộ manga truyền đời cho con cháu vẽ tiếp giống tác giả Nữ Hoàng Ai Cập luôn. Nhà ng ta lưu giữ cổ vật tổ tiên truyền đời. Các bà thì vẽ manga truyền đời. Miễn là các b sống đủ lâu hơn toàn bộ các đời nhà mấy bả"; "Đọc từ thời "Machi Cô bé chăm chỉ", tới lúc cầm cuốn truyện bản quyền rồi những tháng ngày đợi tác giả drop lên drop xuống luôn, nay cũng 29 rồi. Thôi thì Ayumi diễn HTN, Maya happy với Masumi, vậy cho nhanh đi"; "Những bí ẩn lớn nhất loài người: ai được diễn Hồng Thiên nữ; Carol đi đâu về đâu; Conan có phá đc đám áo đen và lớn đc hok; kết thúc của HxH. Còn j nữa hok nhỉ"...

"Glass Mask" của Miuchi Suzue được đăng trên tạp chí Hana to yume comics (Hoa và Mộng) năm 1976, từng được dựng thành anime và phim truyền hình. Tính đến năm 2006, manga đã bán được 50 triệu bản tại Nhật, trở thành truyện tranh dành cho thiếu nữ (shoujo manga) bán chạy thứ 2 trên thế giới. Đến năm 2008, tác giả quyết định vẽ tiếp bộ truyện và đăng trên tạp chí Betsatsu.

Tác giả Glass Mask thông báo viết cái kết

Tác giả Glass Mask thông báo viết cái kết

"Glass Mask" đã 2 lần được xuất bản tại Việt Nam, lần đầu có tên "Machi - cô bé chăm chỉ", lần sau lấy tên đúng như tựa gốc là "Mặt nạ thủy tinh" do NXB Kim Đồng ấn hành. Truyện kể về cô bé Kitajima Maya, sống với mẹ ở thành phố cảng Yokohama, ấp ủ niềm say mê vô hạn với kịch nghệ nhưng vì gia đình quá nghèo nên phải trốn nhà theo cô giáo lên Tokyo để bắt đầu hành trình đầy chông gai trong thế giới nghệ thuật./.

Nữ họa sĩ Suzuki Julietta chỉ thành công với manga "Thổ Thần tập sự"

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn MXH về truyện, sách nhắc lại bộ manga "Thổ Thần tập sự" ("Kamisama Hajimemashita" hay "Begin life as God") của tác giả Suzuki Julietta, đăng trên tạp chí shoujo manga Hana to Yume từ năm 2008. Theo thông tin từ bài đăng, Suzuki Julietta sinh ngày 6 tháng 12, đến từ tỉnh Fukuoka (Nhật Bản)... Xem thêm tại đây!

>> "Wotaku ni Koi wa Muzukashii" - Cuốn truyện được dân mạng khen ngợi hết lời

Viết bình luận