Top 10 "nam thần" phim học đường Nhật Bản

Thuận Thiên 01/11/2021 14:50

Xem danh sách Top 10 nam thần phim học đường Nhật Bản trong 10 năm trở lại đây có thể nhận thấy rất nhiều trong số này là người mẫu hoặc ca sĩ kiêm diễn viên. Có lẽ vì thế là ai nấy đẹp trai miễn chê!

Mới đây, một diễn đàn MXH về điện ảnh Nhật Bản đã liệt kê hàng loạt "nam thần" trong mảng phim học đường của xứ sở mặt trời mọc trong 10 năm qua. Trong số này có 10 cái tên nổi bật đã nhận được lượt like, thả tim nhiều nhất từ cộng đồng mạng.

MỤC LỤC [Hiện]

Shunsuke Michieda (SN 2002) từng là sao nhí của nhà Johnny's Entertainment (JE), nơi đào tạo hàng loạt ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Anh là thành viên của nhóm Naniwa Danshi, được đánh giá là có tài năng diễn xuất, ca hát đầy triển vọng.

Shunsuke Michieda từng chia sẻ ước mơ trở thành một idol tài năng như 2 ngôi sao lớn Nhật Bản là Yamada Ryosuke và Kimura Takuya. Mẹ của anh là fan của nhóm SMAP nên rất ủng hộ và giúp đỡ con trai tham gia vào showbiz.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Năm 10 tuổi, Shunsuke Michieda bắt đầu nổi tiếng trên TV show Maido!Jani và sau đó, khi anh 15 tuổi thì lại tiếp tục gây ấn tượng với vai cậu con trai trong bộ phim truyền hình "Haha ni Naru" (Làm mẹ). Vẻ đẹp trai rạng ngời cùng diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của anh đã chinh phục hầu hết khán giả.

Mới đây, Shunsuke Michieda đã kết hợp cùng nam diễn viên Ren Meguro đã vào vai 2 nam chính Aoki-kun và Ida-kun trong phim "Kieta Hatsukoi" (tựa tiếng Việt "Tình đầu tan biến", tựa tiếng Anh "My Love Mix-Up!") - phim live-action chuyển thể từ manga cùng tên được viết bởi Wataru Hinekure và minh họa bởi Aruko. Bộ phim về đề tài học đường này tiếp tục đưa tên tuổi Shunsuke Michieda bay cao, đặc biệt rất được giới trẻ chú ý.

 

Akaso Eiji (SN 1994) là diễn viên kiêm người mẫu, nổi tiếng với vai diễn Banjou Ryuga trong "Kamen Rider Build" (2017) và vai Adachi Kiyoshi trong "30sai made Doutei dato Mahoutsukai ni Narerurashii" (2020), hiện thuộc công ty quản lý Tristone Entertainment. Anh xuất thân là một người mẫu và talent dưới nghệ danh Akaso Mamoru. Năm 2010, anh gia nhập nhóm nhạc thần tượng Boys and Men, xuất hiện thường xuyên trong các chương trình tạp kỹ và rời nhóm này năm 2011.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Năm 2013, anh giành giải Grand Prix tại cuộc thi tuyển người mẫu nam rồi chuyển đến Tokyo để trở thành diễn viên ở tuổi 19. Năm 2015, anh chính thức ra mắt với tư cách diễn viên. Năm 2017, anh bắt đầu nổi tiếng với serie "Kamen Rider Build". Năm 2019, anh có vai chính đầu tiên trong phim truyền hình "Hey Teacher, Don't You Know?".

Năm 2020, vai Adachi Kiyoshi trong phim "30sai made Doutei dato Mahoutsukai ni Narerurashii" giúp tên tuổi của Eiji được biết đến tại nhiều nước châu Á. Cũng trong năm 2020, anh đóng chính trong phim điện ảnh "Omoi, Omoware, Furi, Furare" (Trò chơi cút bắt) và ghi dấu ấn ở mảng phim học đường.

Yamazaki Kento (SN 1994) là diễn viên kiêm người mẫu, nổi tiếng với biệt danh "Hoàng tử shoujo" bởi các vai diễn ấn tượng trong các phim live-action chuyển thể hoặc những vai học đường thư sinh. "Good Doctor", một trong những phim có rating cao nhất mùa phim hè 2018, đã giúp Yamazaki Kento "ẵm" danh hiệu "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Hàn lâm Phim truyền hình Nhật Bản lần thứ 98. Anh còn nhận được số phiếu bầu cao nhất trong cả 3 mảng do khán giả bình chọn, do phóng viên bình chọn và do giám khảo bình chọn.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Thủ vai Rita Terasaka trong phim học đường "Heroine Disqualified" (phiêm âm tiếng Nhật: Heroine Shikkaku, tựa Viêt: Không còn là nữ chính) chuyển thể từ manga shōjo của Kōda Momoko năm 2015, Yamazaki Kento đã cùng phim live-action này xếp hạng 1 tại các phòng vé Nhật Bản với doanh thu 20,5 triệu USD.

Suda Masaki (SN 1993) là diễn viên kiêm ca sĩ, được biết đến với vai diễn Philip trong "Kamen Rider W" và ca khúc "Mita Koto mo Nai Keshiki" cổ vũ đội tuyển bóng đá Nhật Bản. Suda đã từng nhận giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất từ Diễn đàn điện ảnh Tama.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Năm 2016, anh nhận Giải thưởng Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản cho Vai chính xuất sắc. Suda được biết đến là một trong những diễn viên trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng từ Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật. Phim học đường "Mr. Hiiragi's Homeroom" (Ông chủ nhà Hiiragi, 2019) với vai chính Hiiragi là dấu ấn lớn cùa anh trong mảng phim này.

Kentaro Sakaguchi (SN 1991) là diễn viên kiêm người mẫu, từng đóng vai chính trong các bộ phim như "Tokyo Tarareba Musume" (2017), "Signal" (2018), "The 100th Love with You" (2017), "Color Me True" (2018). Tháng 9/2015, anh trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim chuyển thể từ manga "Heroine Shikkaku" (Không còn là nữ chính) với vai Kosuke Hiromitsu, sau đó xuất hiện trong nhiều quảng cáo cho L'air de Savon, Onitsuka Tiger...

nam thần phim học đường Nhật Bản

Ryusei Yokohama (SN 1996) là một diễn viên kiêm người mẫu, được biết đến với vai Hikari Nonomura trong phim truyền hình "Super Sentai" năm 2014. Nam diễn viên đến từ Yokohama đã gây ấn tượng trong mảng phim học đường với "A Story to Read When You First Fall in Love" (Câu chuyện để đọc khi lần đầu biết yêu,  2019) với vai Kyohei Yuri.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Ryoma Takeuchi (SN 1993) là diễn viên, người mẫu và nhân vật truyền hình trực thuộc Horipro, được khán giả biết đến nhiều với vai Shinnosuke Tomari trong loạt phim "Kamen Rider Kamen Rider Drive" (2014 - 2015). Năm 2016, anh thắng giải Phong cách xuất sắc nhất năm 2016.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Năm 2017, Takeuchi đã có những vai diễn đột phá như Jun'ichiro Shimatani trong "Hiyokko" của NHK Morning Drama (Asadora), Hajime Mugino trong NTV Drama "Kahogo no Kahoko" hay Hiroto Mogi trong TBS Sunday Drama Rikuoh. Phim học đường để lại nhiều ấn tượng nhất của Ryoma Takeuchi có lẽ là "My teacher, my love" (2018) với vai Yoshitaka Hiromitsu.

Arata Mackenyu (SN 1996) là diễn viên có bố cũng là diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn kiêm võ sư. Năm 2016, tạp chí AM của Nhật Bản đã giới thiệu anh trên trang bìa. Năm 2017, Mackenyu bắt đầu mở rộng cơ hội diễn xuất của mình ở Hollywood. Ở mảng phim học đường, anh đã để lại ấn tượng với phim "Chihayafuru" (2016) với vai Arata Wataya.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Yosuke Sugino (SN 1995) là diễn viên kiêm người mẫu từng chiến thắng tại giải Grand Prix Fine Boys Model Audition lần thứ 12. Năm 2019, anh ghi dấu ấn trong mảng phim học đường với vai Shusei Kugayama trong phim "L DK", phim chuyển thể shoujo manga của Ayu Watanabe.

nam thần phim học đường Nhật Bản

Taishi Nakagawa (SN 1998) là diễn viên, người dẫn chương trình kiêm người mẫu, được biết đến với vai chính Yuiji Kira trong phim live-action "Closest Love To Heaven" và vai Tenma Hase trong phần 2 của "Hana Yori Dango". Anh bắt đầu diễn xuất năm 2009 và thường xuyên xuất hiện với tư cách là MC trên các chương trình dành cho trẻ em của TV Tokyo.

nam thần phim học đường Nhật Bản

"Closest Love to Heaven" (phiên âm tiếng Nhật: Kyō no Kira-kun, tựa Việt: Kira Kun của ngày hôm nay, 2017) chính là phim học đường để lại dấu ấn của anh với vai Yuiji Kira. Phim chuyển thể từ shoujo manga của Rin Mikimoto./.

Lộ diện cặp nam chính phim live-action chuyển thể từ webtoon "Mùa xuân hoa nở"

Mới đây, webtoon "Mùa xuân hoa nở" của họa sĩ Hàn Quốc Bam U đã được một công ty mua bản quyền và lên kế hoạch chuyển thể thành phim live-action. Nhà sản xuất đã có buổi họp báo trình làng hai gương mặt "tân binh" điển trai nhà YG sẽ thủ vai chính trong phim là Kang Hui (vai Jo Taesung) và Ok Jin-wook (vai Seo Haebom)... Xem thêm tại đây!

>> "My Love Mix-Up!" live-action lên sóng khiến dân tình mê mệt với cặp nam chính

Viết bình luận