Top 10 bộ truyện manga hài hước nhất

Thuận Thiên 07/09/2021 10:19

Tuổi thơ chúng ta không thể thiếu món ăn tình thần vô cùng phổ biến trên toàn cầu, đó chính là truyện tranh. Những bộ truyện manga Nhật Bản từ lâu đã thân thiết với thiếu nhi Việt Nam. Vậy bộ truyện manga hài hước nhất của bạn là tác phẩm nào?

Manga là một trong những di sản văn hóa được cả thế giới công nhận của người Nhật với những bộ truyện đã trở thành kinh điển. Có lịch sử phát triển trăm năm nên đề tài manga vô cùng phong phú, từ học đường đến tâm lý, tình cảm, trinh thám... Đặc biệt, các bộ truyện manga luôn chứa đựng yếu tố hài hước đặc trưng. Hãy cùng điểm qua 10 bộ truyện manga hài hước nhất nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là một bộ truyện manga hài hước kể về cậu bé tinh quái 5 tuổi tên là Nohara Shinnosuke (gọi tắt là Shin) có bố là Hiroshi và mẹ Misae cùng những người bạn vô cùng dễ thương ở trường mẫu giáo. Gia đình Shin là đại diện tiêu biểu cho tầng lớp trung lưu ở Nhật Bản.

Bộ truyện là tuyển tập những mẩu chuyện vui nhộn trong cuộc sống thường ngày hết sức gần gũi với người dân Nhật Bản. Sự vô tư của cậu bé Shin đã làm nên những tình huống dở khóc, dở cười. Bộ truyện của tác giả Yoshito Usui, phát hành lần đầu tiên vào năm 1990.

truyện manga hài hước nhất

Đây là bộ truyện tranh chiến đấu siêu hài hước kể về cuộc sống của Katori Itto cùng những trò quậy phá của anh chàng. Itto mồ côi mẹ từ nhỏ nên sống với bố là một nhà phát minh đường phố, là một chàng trai hiếu động, không sợ trời sợ đất, thích làm gì thì làm cho bằng được.

Thuở nhỏ Itto sống ở Nhật Bản nhưng khi học xong tiểu học thì sang Trung Quốc với cha và ở đây Itto đã học võ KungFu. Sau khi lên cấp 2 thì Itto lại trở về Nhật học cấp 2 và bắt đầu một chuỗi ngày quậy phá xung quanh niềm đam mê môn bóng đá. Bộ truyện của tác giả Tamara Ryuhei này phát hành từ năm 2009 và đến nay đã hoàn thành.

truyện manga hài hước nhất

Câu chuyện xoay quanh Koiwai Yotsuba, cô bé 5 tuổi tìm hiểu về thế giới xung quanh mình và cuộc sống tại ngôi nhà mới với nhiều tình huống tươi sáng, vui vẻ. Mỗi chương của bộ truyện được đặt tên với cụm từ Yotsuba &...!, ví dụ "Yotsuba & Vẽ tranh!"...

Mọi thứ bắt đầu khi Yotsuba cùng ba nuôi là chú Koiwai khi đến ngôi nhà mới. Yotsuba nhanh chóng làm quen 3 cô gái nhà Ayase và rất nhiều người trong thị trấn. Những nhân vật trong truyện cùng Yotsuba trải qua những câu chuyện hằng ngày trong cuộc sống một cách đơn giản, vui nhộn. Bộ truyện cuốn hút và gần gũi với nhiều độc giả này của tác giả Azuma Kiyohiko, phát hành lần đầu năm 2008.

truyện manga hài hước nhất

Đây là một trong những bộ manga chiến đấu hay nhất mọi thời đại. Nhân vật chính là cậu bé nhút nhát Ippo Makunochi. Bận bịu với công việc đánh cá trên tàu nên không có thời gian kết bạn, Ippo thường xuyên bị bạn bè bắt nạt nhưng cậu luôn mạnh mẽ chịu đựng, nhẫn nhịn.

Một ngày nọ, khi Ippo đang bị bắt nạt, một võ sĩ quyền anh đi ngang qua giải cứu cho cậu và đưa cậu về phòng tập để trị thương. Khi Ippo tỉnh lại, võ sư đã giúp cậu giải tỏa những nỗi ấm ức. Tác giả George Morikawa lần đầu phát hành truyện năm 1989.

truyện manga hài hước nhất

Yongbi the Invincible được ủy quyền bởi Ryu Ki-Woon và được minh họa bởi Moon Jung-Hoo và được xuất bản trên tạp chí của Haksan vào năm 1998 trước khi hoàn thành vào năm 2002. Nó thành công bởi phần tiếp theo "Yongbi the Invincible - A Side Story" trên Naver vào năm 2019.

Yongbi là một thợ săn tiền thưởng bất chấp lòng tham và là một chàng trai trẻ quyến rũ. Cậu là nguồn gốc của nhiều sự ghen tị và những người băng qua con đường của cậu phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất!

truyện manga hài hước nhất

Câu chuyện xoay quanh Hanamichi Sakuragi, thủ lĩnh của một băng đảng rất không được lòng các cô gái, đã bị họ từ chối 50 lần. Tuy nhiên, anh chàng phát hiện ra rằng Haruko Akagi là cô gái trong mơ của mình và cảm thấy hạnh phúc khi cô không sợ hãi anh như tất cả những cô gái khác.

Haruko Akagi nhận ra khả năng thể thao của Hanamichi, giới thiệu anh vào đội bóng rổ Shohoku. Ban đầu, Hanamichi miễn cưỡng gia nhập đội vì anh không có kiến thức về bất kỳ môn thể thao nào và nghĩ bóng rổ là trò chơi dành cho những người thua cuộc.

Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi và đội bóng rổ Shohoku ít được biết đến trở thành ứng viên toàn sao ở Nhật Bản. Bộ truyện của tác giả Inuoe Takehiko đã phát hành từ năm 1990 và đã hoàn thành.

truyện manga hài hước nhất

Grand Blue còn được gọi là Grand Blue Dreaming, là bộ truyện được viết bởi Kenji Inoue và được minh họa bởi Kimitake Yoshioka, phát hành lần đầu năm 2018. Iori Kitahara chuyển đến thị trấn ven biển Izu vào năm thứ nhất đại học, cư trú tại Grand Blue - cửa hàng lặn biển của chú anh. Iori đặt nhiều hy vọng và ước mơ về việc có được trải nghiệm lý tưởng ở trường đại học, nhưng khi bước vào cửa hàng thì anh bị cuốn vào các hoạt động khác.

truyện manga hài hước nhất

Saiki Kusuo có hàng loạt siêu năng lực gồm thần giao cách cảm và viễn vọng. Điều này nghe có vẻ tuyệt vời nhưng theo kinh nghiệm của Kusuo, siêu năng lực không phải là tất cả những gì chúng được giải mã nên anh cố gắng sống một cuộc sống bình thường.

Thật không may, cuộc sống của anh không thể yên tĩnh, anh vô tình thu hút sự chú ý của nhiều nhân vật kỳ quặc, chẳng hạn như Riki Nendou đầu trống và Shun Kaidou ảo tưởng. Bị buộc phải đối mặt với sự điên cuồng của họ, Kusuo nhận ra cuộc sống bình thường mà anh đang phấn đấu khó đạt được. Tác phẩm của Asō Shūichi phát hành lần đầu năm 2016.

truyện manga hài hước nhất

Đây là câu chuyện của một thanh niên văn phòng trẻ tuổi, không hiểu vì biến cố gì mà tự nhiên lông, tóc trên người tan biến rồi mang trong mình khả năng siêu đặc biệt có thể bảo vệ trái đất và thành phố nơi anh sinh sống khỏi các sinh vật ngoài không gian. Bên cạnh việc chiến đấu gay go, "thánh phồng tôm" luôn mang đến những tình huống trớ trêu, hài hước... Truyện của tác giả One được phát hành lần đầu năm 2012.

truyện manga hài hước nhất

Bộ truyện tranh được viết và minh họa bởi Nami Sano, phát hành lần đầu năm 2012. Bộ truyện kể về một học sinh trung học tên Sakamoto, người nổi tiếng là người "ngầu nhất" trong toàn bộ học sinh, có trí tuệ, ngoại hình vô cùng đặc biệt.

Sakamoto cực kỳ đẹp trai và hoàn hảo, có sức hấp dẫn, thông minh và quyến rũ khiến các cô gái ngất ngây và các chàng trai phát cuồng vì ghen tị. Dường như không ai có thể làm anh ta lung lay vì mọi nỗ lực nhằm ngáng chân anh ta đều nhanh chóng tan thành mây khói. Liệu có ai trong số các bạn cùng lớp của Sakamoto hoặc thậm chí cả giáo viên, có thể đạt đến trình độ xuất sắc của cậu ấy không?

truyện manga hài hước nhất

Theo TopList

Bí ẩn về "cha đẻ" của bộ truyện tranh hài hước nổi tiếng thế giới "Gintama"

Sorachi sinh ngày 25/05/1979 tại Hokkaidō, thích vẽ vời, sáng tác truyện tranh ngay từ khi còn nhỏ và mơ ước trở thành một tác giả manga nổi tiếng. Thành công với tác phẩm "Gintama", Sorachi được fan Việt gọi là Lão Khỉ vì tác giả này hầu như “giấu mặt” với công chúng và điều duy nhất mà người hâm mộ biết về Sorachi là giọng nói... Xem thêm tại đây!

>> Lý do bạn nên bỏ ngay chuột kiểu cũ và chuyển sang chuột đứng ngay từ bây giờ

Viết bình luận