Hóa ra bộ truyện Doraemon đã lừa độc giả bấy lâu nay: Nobita không hề hậu đậu, thậm chí còn rất "ranh ma" xảo trá

Oda 05/10/2022 19:44

Nobita thực chất chẳng hậu đậu hay đơn thuần như chúng ta tưởng. Cứ xem hành động dưới đây là biết sự “ranh ma” của cậu bé thế nào!

Doraemon là bộ truyện tranh kinh điển và gắn liên với tuổi thơ nhiều người. Nhân vật chính là Nobita, cậu bé được xây dựng với hình tượng khờ khạo và không được tài giỏi như người khác. Thế nhưng, phải chăng chúng ta đã bị 1 cú lừa ngoạn mục với bề ngoài và biểu hiện của cậu?

Cố tình né đáp án đúng

Đọc truyện ta có thể thấy rằng Nobita rất hay bị điểm 0 và mặc định bị coi là “học dốt”. Nhưng để ý kĩ mới thấy, để được điểm 0 tất cả các môn thì quả là điều “phi thường”. Nobita giỏi tới mức có thể lựa chọn tất cả các đáp án đều sai, không đúng bất kỳ đáp án nào.

Chuyện đúng 100% là chuyện bình thường, còn để sai hẳn 100% như Nobita thì khó ai mà làm được, trừ khi Nobita thừa biết đó là đáp án sai và chọn để “đánh lừa dư luận”. Không tin thì bạn hãy thử làm một bài trắc nghiệm rồi làm bừa từ đầu tới cuối như Nobita xem, chắc chắn sẽ rất để có thể đánh sai tất cả mọi thứ.

Thần đồng chơi dây

Nobita có một tài năng nổi bật mà không ai chối cãi được là chơi dây cực kì khéo léo. Cậu có thể tạo ra hình tháp Tokyo chỉ mất 2,17 giây, tạo hình 1 chiếc cầu phức tập cũng chỉ có 3,75 giây. Điều mà những người chơi dây chuyên nghiệp chưa thể làm được.

Dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn người thường

Theo thống kê, thời gian người bình thường chìm vào giấc ngủ từ khoảng 10 phút – 15 phút. Thế nhưng, Nobita lại chỉ cần đặt lưng là ngủ chỉ mất chưa tới 1s, trung bình là khoảng 0.93s/giấc ngủ sâu. Có thể thấy bộ não Nobita đúng là “độc nhất vô nhị”, chỉ cần nhắm mắt là thấy Chu Công, không cần đếm cừu, đếm sao cho mệt.

Vận động viên điền kinh chính hiệu

Cứ nói Nobita “chân yếu tay mềm”, chuyên bị bắt nạt. Nhưng bạn có thể thấy, Nobita có khả năng chạy thần sầu, cứ thấy địch là chạy, khéo léo ẩn mình, vận động hết sức. Nếu nói là “văn võ song toàn” chắc cũng không ngoa.

Còn chưa kể, Nobita lại là “thánh nịnh nọt”, cứ việc gì khó là lại nhờ Doraemon giúp đỡ. Từ khóc lóc, tỏ đáng thương, cậu còn lừa được cả chú mèo máy thông minh đến từ tương lai để lấy món bảo bối mình muốn.

Cưa đổ cả cô hoa khôi Xuka của xóm

Đừng kêu Nobita ngốc nghếch nữa, nếu mà vụng về, khờ khạo thì sao cậu có thể “cưa đổ” cô nàng Xuka xinh đẹp, tài năng như vậy? Ngoại trừ tấm lòng chân thật, chắc chắn cô nàng này cũng nhìn thấy được sự nhanh nhạy và thông minh của Nobita, mới an tâm “trao cả đời” cho cậu bạn thuở nhỏ chứ.

Qua những điều kể trên, chúng ta phải một lần nữa khẳng định rằng Nobita không khờ khạo, vụng về như chúng ta tưởng. Nobita thật sự quá “ranh ma” và khéo léo!

Viết bình luận