Thủ phạm gây chấn thương cho Hùng Dũng bị treo giò hết năm, cư dân mạng chưa hả đòi cấm thi đấu trọn đời

Hafa 24/03/2021 15:50

"Ban Kỷ luật đã quyết định: Phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31/12/2021 và thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF.", fanpage Next Sports thông tin.

Kết luận về việc kỷ luật thủ phạm gây ra chấn thương nghiêm trọng của Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) trong trận đấu tối qua 23/2 giữa TP HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất (TP HCM) đã được đưa ra sớm hơn dự kiến. Cách đây ít giờ, thông tin trên fanpage của Next Sports cho biết: "Cụ thể, dưới sự chủ trì của trưởng ban Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ luật VFF đã xem xét kỹ các tài liệu cũng như đối chiếu với các điều khoản của Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi mùa giải 2021.

Ban Kỷ luật đã quyết định: Phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31/12/2021 và thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF".


Fanpage chính thức của BLV Quang Huy cũng xác nhận thông tin này: "Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Vũ Xuân Thành xác nhận với Zing: "VFF phạt 40 triệu, đình chỉ thi đấu Ngô Hoàng Thịnh đến ngày 31/12. Hoàng Thịnh có trách nhiệm đền bù theo khoản 4 điều 39 trong Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (sửa đổi, bổ sung năm 2021)"."


Bài đăng của fanpage này đã thu hút cả ngàn bình luận từ cộng đồng mạng chỉ sau ít giờ đăng tải. Trong khi có một số ý kiến cho án phạt là quá nặng nếu so sánh với tình huống tương tự ở các giải bóng đá châu Âu thì đa số ý kiến lại đòi treo giò Ngô Hoàng Thịnh... vĩnh viễn: "Phải cấm vĩnh viễn mới có sức răn đe"; "Phạt treo giầy vĩnh viễn mới xứng đáng"; "Quá nhẹ! Treo giò vĩnh viễn. Cần loại bỏ cầu thủ này khỏi bóng đá."...


Nhiều cư dân mạng cũng đưa ra những phân tích sâu hơn về vấn đề này. Tài khoản T.G.N cho rằng: "Vấn đề bây giờ không nói kỷ luật nặng nhẹ mà các clb phải đào tạo thêm các khoá học về hành xử ,đạo đức nghề nghiệp , phải tuyên truyền và cho các điều khoản, trong thi đấu của cầu thủ, để họ phải biết với trách nhiệm của minh khi thi đấu vì khi cầu thủ gây hậu quả nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh clb...".

Tài khoản T.N cũng phân tích: "Tất cả án phạt đều căn cứ theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn không phân biệt nạn nhân là ai. Chứ không thể ra án phạt theo cảm tính. Cũng như lái xe gây tai nạn thì cũng phải theo khung để xử chứ đâu...".



Tài khoản T.P phản biện: "VFF làm thế này đúng kiểu hùa theo số đông. Đồng ý là pha HT nặng nhưng đừng có bị sự quá khích của cđm làm mất đi sự chuyên nghiệp của bóng đấy. Sau nhiều năm V-league ms có 1 vụ ntn chứ ai muốn đốn đồng nghiệp mình nth. Hãy nhìn thế giới làm mà học hỏi VFF à".

Tài khoản P.Q.H nhận định: "Bản án nặng nhất với Thịnh chắc có lẽ là lương tâm nghề nghiệp, tình đồng đội, anh em. Chúc HD sớm trở lại sân cỏ và lấy lại phong độ".../.

Viết bình luận