Thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa Hà Nội: Đi ngủ sớm, thời gian rảnh chơi game, xem phim

TH 12/10/2021 09:58

Không chỉ đạt thủ khoa đầu ra Đại học Bách Khoa Hà Nội, chàng sinh viên này còn tốt nghiệp sớm 1 học kỳ và chưa từng thi lại môn nào! 

Chàng sinh viên được vinh danh là Trần Hữu Trí sinh năm 1998, sinh viên lớp CNTT2.01-K61, chuyên ngành Hệ thống Thông tin. Với điểm CPA 3.83, nam sinh được công nhận là thủ khoa đầu ra của Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó còn là sinh viên có điểm CPA cao nhất trong số hơn 3.200 sinh viên tốt nghiệp năm 2021.

Chia sẻ về hành trình trở thành thủ khoa, Hữu Trí chi biết khi mới vào trường chỉ đặt mục tiêu có tấm bằng giỏi. Tuy nhiên, sau khi kết thúc học kỳ đầu tiên, Trí cảm thấy bản thân có thể làm tốt hơn thế nên đã đặt mục tiêu đạt điểm tuyệt đối trong từng học kỳ để giành học bổng và có được tấm bằng loại xuất sắc.

Nói là làm, trong 9 học kỳ, Trần Hữu Trí 3 lần giành được học bổng của Đại học Bách khoa Hà Nội. Dù đăng ký học vượt để tốt nghiệp sớm, nam sinh vẫn đạt kết quả tốt ở tất cả môn và chưa từng phải học lại.


Tiết lộ về bí quyết học, Hữu Trí tâm sự, bản thân thường bị áp lực bởi các môn lý luận, yêu cầu học thuộc nhiều kiến thức dài và phức tạp. Để khắc phục điều này,  Hữu Trí tập trung nghe giảng và ghi bài ngay tại lớp. Khi về nhà, nam sinh làm thêm bài tập để nhớ lại và hiểu kỹ hơn về những kiến thức được học. 

Về phương pháp ôn thi, tân thủ khoa khuyên các bạn nên đọc lại toàn bộ kiến thức để xác định những phần bị hổng hoặc chưa hiểu hết. Sau đó tập trung luyện đề. Nếu làm đươc việc này, bạn chỉ cần 1 ngày để ôn tập nhưng kết quả thi vẫn cực tốt. 

Bên cạnh đó, Hữu Trí cho biết trong quá trình học thường chủ động học thêm hoặc tham khảo các tài liệu nước ngoài. Do đó, nam sinh không mất quá nhiều thời gian để học, đồng thời không phải học "xuyên đêm" như nhiều sinh viên khác. 


Việc học và giải trí cũng được Hữu Trí phân công khá rõ ràng. Thay vì học đêm, nam sinh thường đi ngủ sớm để tái tạo năng lượng. Khi rảnh rỗi có thể chơi game, xem phim hoặc đi chơi với bạn bè như một cách để giải tỏa căng thẳng.

Những chia sẻ của chàng thủ khoa đầu ra ĐH Bách Khoa Hà Nội khiến không ít người ngưỡng mộ, đặc biệt là những bạn tân sinh viên. Bên cạnh đó, nhiều người nhận định, để đạt được kết của cao như Hữu Trí là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực từng ngày không ngừng nghỉ. 



Thông tin về chàng thủ khoa đầu ra khiến nhiều người ghen tị. 

Điều này cũng được Hữu Trí nhấn mạnh khi khẳng định: "Đại học không phải nơi để xả hơi. Chỉ cần cố gắng từng ngày, các bạn sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra". 

Vua Tiếng Việt: Người chơi "khóc thét" trong phần thi sắp xếp thành từ có nghĩa!

Câu nói "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" chẳng sai. Mới đây, trong chương trình Vua Tiếng Việt, phần thi "Trong vòng 10 giây hãy sắp xếp thành từ có nghĩa" đã khiến không chỉ người chơi "khóc thét" mà khán giả theo dõi cũng phải gãi đầu gãi tai giải đố... Xem thêm tại đây 

Viết bình luận