Vua Tiếng Việt: Người chơi "khóc thét" trong phần thi sắp xếp thành từ có nghĩa!

Xuân Vũ 12/10/2021 09:03

Chỉ có mấy chữ cái thôi mà cũng đủ khiến người chơi... đơ mất 5 giây!

Câu nói "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" chẳng sai. Mới đây, trong chương trình Vua Tiếng Việt, phần thi "Trong vòng 10 giây hãy sắp xếp thành từ có nghĩa" đã khiến không chỉ người chơi "khóc thét" mà khán giả theo dõi cũng phải gãi đầu gãi tai giải đố.

Theo đó, chương trình đưa ra loạt chữ cái sau: "t / Ố / m / c / í". Cô gái tham dự phần thi đã phải há hốc miệng, căng mắt để giải nghĩa câu này. Tuy nhiên cuối cùng cô đành bó tay và chịu thua.

Đáp án ngay sau đó được đưa ra đó chính là từ "Ốc mít". Đây là một loại ốc nước ngọt với một nắp, thường được tìm thấy ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Nam Bộ. Không chỉ người chơi mà đến khán giả cũng bất ngờ trước câu hỏi này. Nhiều người đưa ra loạt từ không ra nghĩa nào như: "Mốc Tí", "Ái ồ sì"... còn ngậm ngùi thừa nhận, ghép từ thế này còn khó hơn cả học Tiếng Anh mất. 

Không chỉ cô nàng Khánh Ly trên mà ngay cả MC VTV - Phạm Thư Hiền (Thạc sĩ Nghệ thuật sân khấu) cũng phải bó tay trước phần thi sắp xếp chữ cái thành từ có nghĩa. 

Thử thách cô gặp phải đó là sắp xếp các chữ sau thành có nghĩa: "m/H/ậ/c/ự/h". Thư Hiền đã bị "đơ" đến độ á khẩu khi nhìn thấy những chữ cái này. Tuy nhiên đến phút cuối cô nàng vẫn đưa ra được đáp án đó là từ "Hậm hực".

Phía dưới bình luận, nhiều dân mạng cũng cảm thấy bó tay nếu rơi vào thử thách tương tự như thế này. Không ít bình luận đã phải thừa nhận rằng ghép từ thế này còn khó hơn cả học Tiếng Anh mất. Bên cạnh đó nhiều người còn chia sẻ hình ảnh "đơ mất mấy giây" của những người chơi khác khi tham dự Vua Tiếng việt.

- Căng não quá, tiếng Việt thì cả vạn từ sao mà giải được trong 10s.

-  Nhìn hoa cả mắt mà không giải nổi

- Xem mà thấy đỉnh thật sự

- Cái này còn khó hơn cả đuổi hình bắt chữ

- Đi thi chương trình này chắc tôi chỉ còn nước khóc thét.

Còn bạn, bạn thấy sao về câu hỏi sắp xếp từ Tiếng Việt này?


Xuất hiện quảng cáo "nhận phá phòng học zoom"

Mới đây MXH xuất hiện một số clip được cho là quảng cáo một hình thức tạm gọi là "nhận phá phòng zoom" của một nhóm người xấu khiến cư dân mạng không tránh khỏi bức xúc. Những lớp học online bất ngờ xuất hiện những kẻ lạ mặt gây rối tình hình lớp học. .. Xem thêm tại đây 


Viết bình luận