Thiết kế loại xe điện thay thế xe lăn để đưa người bạn đời bị liệt đi khắp nơi, anh chàng nảy ra ý tưởng kinh doanh tuyệt vời

04/07/2020 11:49

Cambry bị liệt và bạn trai cô là Zack Nelson đã ghép 2 chiếc xe đạp điện với một chỗ ngồi ở giữa để giúp cô đi được nhiều nơi hơn.

>> Sinh nhật tuổi 25 trên chiếc xe lăn: Chỉ vì người khác sang đường bất cẩn mà bạn tôi mất đi đôi chân!

Cambry đã bị giới hạn về đi lại trong phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình. Cô bị liệt và phải ngồi xe lăn. Vì vậy, bạn trai khi ấy là Zack Nelson đã ghép 2 chiếc xe đạp điện với một chỗ ngồi ở giữa để giúp cô đi nhiều nơi hơn.

Và chiếc xe tự chế này đã hữu dụng. Cambry cho biết, cô đã trải nghiệm một cấp độ tự do hoàn toàn mới với nó. Nó không chỉ giúp cô có thể vượt qua nhiều chướng ngại vật mà cô còn có thể đi rất lâu mà không thấy đau mỏi người.

1 năm sau đó, Cambry và Zack đã kết hôn và họ bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc xe mà họ gọi là "Không phải xe lăn". Trong suốt thời gian đó, hai vợ chồng đã sản xuất theo thiết kế ban đầu khiến nó trở thành một chiếc xe địa hình đáng tin cậy.

Theo cặp vợ chồng, khi chọn một chiếc xe địa hình thích hợp, mọi người có một vài lựa chọn nhưng về cơ bản, chúng có giá tương đương một chiếc xe hơi nhưng siêu chậm. Vì vậy, họ tập trung cùng nhau cố gắng làm ra một thứ gì đó nhanh và nhẹ cho một chuyến đi xa.

Hiện tại, có khoảng 2,7 triệu người sử dụng xe lăn ở Hoa Kỳ. Thị trường này trên toàn cầu được dự đoán sẽ tăng theo cấp số nhân do trẻ em, người già đều có thể sử dụng trong khi tuổi thọ ngày càng tăng. Vì vậy, các phương tiện với nhu cầu đặc biệt sẽ ngày càng trở nên quan trọng.

"Không phải xe lăn" chạy hoàn toàn bằng điện và siêu yên tĩnh, di chuyển với tốc độ tối đa 19 km/h. Nó tiêu thụ một viên pin trong 10 - 20 dặm và 2 viên pin trong 25 - 35 dặm tùy thuộc vào địa hình, trọng lượng của người lái và trọng lượng của hàng hóa đem theo.

Mục tiêu của họ là cung cấp một sản phẩm có giá cả phải chăng và tiện dụng. Nó có một hệ thống giá đỡ phía sau để giữ xe lăn, làm mát, dụng cụ cắm trại hoặc giỏ đi dã ngoại.

"Không phải xe lăn" được chế tạo bằng các bộ phận của xe đạp, vì vậy việc bảo trì và sửa chữa thực sự dễ dàng. Xe có khung nhôm, thắng trước có thể tháo rời và lốp xe đạp là loại lốp địa hình.

Xe này dài 1,5 m và rộng 80 cm. Điều này làm cho nó phù hợp để cho vào xe bán tải, có thể vừa với cửa sau và cả xe jeep và có thể vừa với hầu hết các ô cửa trong nhà.

Xe có thể chạy trên mọi địa hình, từ cát lỏng đến tuyết rơi, như một chiếc xe đạp. Giới hạn trọng lượng được đề xuất của xe là 100 kg. Phiên bản chuẩn không có hệ thống treo kèm theo 1 viên pin có giá 3.750 USD.

>> Chàng kỹ sư bỏ thâm niên 10 năm ở thung lũng Silicon về nước làm xe điện, gọi được 6.000 USD từ shark

>> Nghiên cứu mới cho phép xe điện sạc tự động khi đang di chuyển trong tương lai gần

Theo Boredpanda.com

>> Người phụ nữ ngồi xe lăn cùng chàng kĩ sư người Úc: "Vân là cao thủ tán giai mà"

Viết bình luận