Tác giả "Ousama Ranking" chứng minh không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại

Thuận Thiên 21/01/2022 16:47

Cho đến khi anime "Ousama Ranking" nổi tiếng, trở thành hiện tượng MXH, họa sĩ Tooka Sousuke vẫn giữ bí mật với người thân về sự thành công của mình. Tại sao vậy?

Nếu Abe Yaro, cha đẻ “Quán ăn đêm” (Shinya Shokudou) từ bỏ vị trí giám đốc ở một công ty quảng cáo để trở thành họa sĩ manga thì Tooka Sousuke cũng làm một hành động tương tự như vậy. Và con đường của Tooka Sousuke gặp nhiều khó khăn, gian khổ hơn vị tiền bối đi trước bởi ông chỉ là một nhân viên văn phòng, tài chính eo hẹp, nhờ “ế vợ” nên bớt được gánh nặng kinh tế.

Cho đến khi anime "Ousama Ranking" (Ranking of Kings) nổi tiếng, trở thành hiện tượng MXH, ông vẫn giữ bí mật với người thân. Vì bố mẹ của nam họa sĩ là những người thuộc thế hệ cũ, bảo thủ, không coi manga là một công việc ổn định và luôn lo lắng cho sự nghiệp của con cái. Kể cả khi Tooka Sousuke đạt giải thưởng manga, đã chuyển nghề ngoạn mục thì họ vẫn không biết gì.

họa sĩ Tooka Sousuke

Họa sĩ sinh ra trong một gia đình truyền thống, cực kỳ nghiêm khắc, bố mẹ cấm con cái đọc manga và xem anime. Tooka Sousuke thường giấu phụ huynh, lén đọc manga trên tạp chí Shounen Jump và mơ ước trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp. Ông chịu ảnh hưởng lớn từ họa sĩ Toriyama Akira, tác giả của series "Dragon Ball".

Năm 20 tuổi, họa sĩ cố gắng theo đuổi sự nghiệp vẽ manga nhưng không thành công. Trước đó, ông có thử vẽ sách tranh, gửi đi dự thi và đạt giải thưởng triển vọng. Một công ty sách đã đề nghị xuất bản tập sách tranh của Tooka Sousuke. Rồi niềm hi vọng của ông vụt tắt khi công ty sách phá sản, dự án sách tranh bị hủy bỏ.

họa sĩ Tooka Sousuke
Tạo hình dễ thương của anime. (Ảnh: IMDb)

họa sĩ Tooka Sousuke
Anime luôn chiếm thứ hạng cao trong các BXH năm qua. (Ảnh: Anime Corner)

Vì thế nam họa sĩ gác lại ước mơ, trở thành một nhân viên văn phòng bình thường. Trong thời gian đó, họa sĩ cũng tiếp thu được nhiều kiến thức quý báu về công nghệ thông tin, đồ họa thiết kế và vẽ anime. Năm 2016, Tooka Sousuke đã sắm một chiếc bảng vẽ thay vì vẽ tranh truyền thống bằng họa cụ. Ông thử nghiệm vẽ sách tranh như thời trẻ và sớm nhận ra những khó khăn, hạn chế của công việc vẽ minh họa như mối quan hệ, sự nhạy bén lẫn tuổi tác...

Họa sĩ hiểu được giới hạn của bản thân nên quyết định nghỉ việc, chuyển qua vẽ manga. Trong 2 năm “thất nghiệp”, Tooka Sousuke đã đánh đổi nhiều thứ quan trọng để trở thành họa sĩ manga nhưng ông không hối hận. Vì manga "Ousama Ranking" thu về hơn 50 triệu lượt xem, trở thành chủ đề nóng trên MXH. 
Nó còn giành được giải thưởng TSUTAYA Manga do độc giả bình chọn năm 2019 ở vị trí thứ 6, từng được đề cử tranh giải Webmanga năm 2018.

họa sĩ Tooka Sousuke

họa sĩ Tooka Sousuke
Bìa manga tiếng Anh và tiếng Nhật. (Ảnh: Nautiljon, MangaDex)

Sự dũng cảm của Tooka Sousuke khi từ bỏ một công việc ổn định ở tuổi 41, cống hiến hết mình cho đam mê và trở thành một họa sĩ manga nổi tiếng đã đem lại những thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho mọi người.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 15 công bố 10 đề cử

Ủy ban điều hành giải thưởng Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) mới đây đã liệt kê 10 tác phẩm được đề cử của năm 2022. Hội đồng đề cử năm nay gồm 99 cá nhân, những người đã được chọn ra từ 235 nhân viên cửa hàng sách. Vòng bình chọn thứ 2 sẽ xác định tác giả, tác phẩm chiến thắng Manga Taisho 2022 và kết quả sẽ... Xem thêm tại đây!

>> Studio Ghibli tiết lộ 8 điều bí ẩn về "Spirited Away"

Viết bình luận