Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 15 công bố 10 đề cử

Thuận Thiên 21/01/2022 14:21

Ủy ban điều hành giải thưởng Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) mới đây đã liệt kê 10 tác phẩm được đề cử của năm 2022. Hãy cùng điểm qua 10 cái tên này cùng 14 quán quân những năm trước nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

Umiko là một phụ nữ 65 tuổi có chồng vừa qua đời. Bà đến rạp chiếu phim lần đầu tiên sau hàng chục năm và ở đó, một sự kiện thay đổi cuộc đời cô. Bà gặp Kai - một sinh viên chuyên ngành điện ảnh tại một trường đại học nghệ thuật gần đó, lần đầu tiên Umiko nhận ra rằng bà “muốn quay phim”. Trái tim "rung rinh" ở tuổi 65, Umiko bắt đầu dấn thân vào nghiệp làm phim!

giải thưởng Manga Taisho

Bộ truyện tranh đăng nhiều kỳ trên Weekly Young Jump của Shueisha kể từ tháng 4/2020, các chương được thu thập thành 6 tập tankoubon từ tháng 11/2021. Truyện kể về một bác sĩ và bệnh nhân cũ của anh ta được tái sinh thành con của thần tượng mà anh yêu thích và mỗi người đều nỗ lực để tham gia vào lĩnh vực giải trí. Truyện cũng đã được đề cử ở giải năm ngoái và đã từng thắng giải Next Manga Award năm 2021.

Truyện được biết đến với tên "Muchuu sa, Kimi ni", tác phẩm đầu tiên của Wayama trên một tạp chí thương mại. Đây là một manga hài lấy bối cảnh ở một trường nữ sinh, kể về một giáo viên dạy tiếng Nhật là Hoshi-sensei và trò chơi vô tư mà học sinh của anh tham gia. Câu chuyện bắt đầu khi Kagawa giao tập san cho Hoshi-sensei. Khi các học sinh chơi trò chơi nối chữ "Shiritori" dưới dạng hình vẽ trong cột nhận xét của tạp chí, Hoshi-sensei trở nên rối bời... Truyện cũng được đề cử ở mùa giải năm ngoái.

giải thưởng Manga Taisho

Tomoko Hanno, biệt danh là Panko, năm nay 30 tuổi. Cô đang lo lắng về việc bị sếp "cưa cẩm" và cô không thể từ chối lời mời từ đồng nghiệp của mình. Takahashi, người làm việc tại một cửa hàng xe đạp trong khu phố của cô sống, luôn gần gũi và tuy hơi kênh kiệu nhưng... kỳ lạ là cô không hề ghét anh ta. Trên thực tế, cô có thể nói cho anh biết những cảm xúc thật sự mà bình thường cô không thể nói với ai.

Truyện được đăng nhiều kỳ trên tạp chí seinen manga Monthly buổi chiều của Kodansha kể từ tháng 6 năm 2020. Được viết và minh họa bởi Shun Umezawa, Darwin Jihen bắt đầu đăng trên tạp chí seinen manga Monthly Afternoon của Kodansha vào ngày tháng 6/2020. Kodansha đã thu thập các chương của thành các tập tankoubon riêng lẻ, tập đầu tiên phát hành vào ngày tháng 11/2020.

Liên minh Giải phóng Động vật (ALA) đã tấn công một viện nghiên cứu sinh học và giải cứu một con tinh tinh đang bầu. Con tinh tinh đó đã sinh ra con nửa người, nửa tinh tinh và được đặt tên là Charlie. Sau khi được cha mẹ nuôi dưỡng trong 15 năm, Charlie bước vào năm đầu tiên trung học. Ở đó, anh gặp Lucy thông minh nhưng vướng phải nhiều hiểu lầm.

giải thưởng Manga Taisho

Truyện được đăng nhiều kỳ trên Shōnen Jump + của Shueisha kể từ tháng 4/2021, các chương được thu thập thành 3 tập tankoubon tính đến tháng 12/2021. Cốt truyện xoay quanh Momo Ayase, một nữ sinh trung học tin ma không phải người ngoài hành tinh, trong khi bạn cùng lớp của cô là Okarun tin vào người ngoài hành tinh nhưng không tin có ma. Trong một cuộc cá cược để xác định xem ai đúng, cả hai quyết định đến thăm riêng các địa điểm gắn liền với sự huyền bí và siêu nhiên và phát hiện không ai trong số họ sai.

Truyện có tựa Anh là "Chi: About the Movement of the Earth", được đăng nhiều kỳ trên tạp chí truyện tranh seinen Weekly Big Comic Spirits của Shogakukan từ tháng 9/2020. Lấy bối cảnh là Ba Lan thế kỷ 15, truyện kể về Rafal, một thần đồng, được cho là sẽ học chuyên ngành thần học, môn học quan trọng nhất vào thời kỳ đó tại trường đại học. Tuy nhiên, một ngày nọ anh bắt gặp một người đàn ông bí ẩn và ông ta cho biết hiện đang nghiên cứu một "sự thật" có thể xảy ra. Truyện cũng được đề cử ở mùa giải năm ngoái.

giải thưởng Manga Taisho

Truyện kể về hai người bạn Haru và Gaku âm mưu kiếm đủ tiền để có bất cứ thứ gì họ muốn bất cứ lúc nào. Và số tiền họ muốn là 1 nghìn tỷ đô la.

giải thưởng Manga Taisho

Truyện kể về Hiroto và những người sống xung quanh cậu bé, những người đang phải vật lộn với cuộc sống...

Ayumu Fujino, học sinh lớp 4 thường xuyên vẽ truyện tranh cho tờ báo của trường và được khen là có tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất trong lớp. Một ngày nọ, cô được giáo viên yêu cầu chuyển một trong những bộ truyện tranh của mình trên báo trường cho một học sinh trốn học tên là Kyomoto. Khi manga của Kyomoto xuất hiện cùng với Fujino, nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi khiến Fujino tức giận vì ghen tị.

Không chấp nhận thất bại của một người không đi học, Fujino dành hết tâm trí để học sáng tác manga. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, mục tiêu của cô là vượt qua Kyomoto dường như ngày càng xa vời hơn và Fujino đã học đến lớp 6 nên cuối cùng đã từ bỏ.

Ngày tốt nghiệp đến, Fujino được yêu cầu giao chứng chỉ tốt nghiệp của Kyomoto cho cô ấy. Thật tình cờ, cả hai đã đối mặt trực tiếp và cuộc gặp gỡ bất ngờ của họ sẽ dẫn đến hậu quả vượt xa những gì mà một trong hai người có thể đoán trước được.

giải thưởng Manga Taisho

Hội đồng đề cử năm nay gồm 99 cá nhân, những người đã được chọn ra từ 235 nhân viên cửa hàng sách. Vòng bình chọn thứ 2 sẽ xác định tác giả, tác phẩm chiến thắng Manga Taisho 2022 và kết quả sẽ được công bố tại lễ trao giải dự kiến diễn ra trong khoảng giữa đến cuối tháng 3/2022. Hãy cùng nhìn lại 14 quán quân những mùa trước:

- 2021: "Frieren: Beyond Journey's End" - Kanehito Yamada & Tsukasa Abe
- 2020: "The Blue Period" - Tsubasa Yamaguchi
- 2019: "Astra Lost in Space" - Kenta Shinohara
- 2018: "Beastars" - Paru Itagaki
- 2017: "Hibiki: Shōsetsuka ni Naru Hōhō" - Mitsuharu Yanamoto
- 2016: "Golden Kamuy" - Satoru Noda
- 2015: "Kakukaku Shikajika" - Akiko Higashimura
- 2014: "A Bride's Story" - Kaoru Mori
- 2013: "Umimachi Diary" - Akimi Yoshida
- 2012: "Silver Spoon" - Hiromu Arakawa
- 2011: "March comes in like a lion" - Chika Umino
- 2010: "Thermae Romae" - Mari Yamazaki
- 2009: "Chihayafuru" - Yuki Suetsugu
- 2008: "Gaku - Minna no Yama" - Shinichi Ishizuka.

Theo Anime News Network, Wikipedia, MyAnimeList

Nhìn lại loạt đề cử của Crunchyroll Anime Awards 2022 trước thềm kết thúc bình chọn

Chỉ còn 5 ngày nữa, cuộc bình chọn giải thưởng thường niên của nền tảng manga/anime trực tuyến Crunchyroll sẽ khép lại, hãy cùng nhìn lại loạt đề cử của Crunchyroll Anime Awards 2022 và các anime quán quân của những năm trước. Giải thưởng có tất cả 20 hạng mục và sau đây là loạt đề cử cho lễ trao giải năm 2022... Xem thêm tại đây!

>> Những nhân vật manga được "nhân cách hóa" siêu đáng yêu

Viết bình luận