Tác giả "Fruits Basket" - Anime thắng lớn ở phòng vé Nhật Bản

Thuận Thiên 03/03/2022 15:33

Tác giả manga "Fruits Basket" Takaya Natsuki chính là biên kịch anime "The Fruits Basket -Prelude-", tác phẩm vừa thắng lớn ở phòng vé Nhật Bản khi bán 55.000 vé, doanh thu đạt 95 triệu yên trong 10 ngày đầu công chiếu.

"The Fruits Basket -Prelude-", anime điện ảnh chuyển thể manga "Fruits Basket" (Furuutsu Basuketto) đã thu về 95 triệu yên trong 10 ngày đầu công chiếu, trở thành một hiện tượng mới ở rạp chiếu phim Nhật Bản. Trước đó, nhiều tờ báo đã đưa tin "The Fruits Basket -Prelude-" lập kỷ lục phòng vé Nhật Bản khi chỉ trong 2 ngày đầu công chiếu đã đạt doanh thu 33 triệu yên.

Tác giả manga Fruits Basket

Phim được chuyển thể từ manga cùng tên cực kỳ ăn khách của họa sĩ Takaya Natsuki, lần đầu ra mắt trên tạp chí Hana to Yume vào năm 1998. Để chiều lòng người hâm mộ, ê-kíp sản xuất anime đã mời Takaya Natsuki, tác giả manga manga gốc "Fruits Basket" cùng tham gia viết kịch bản anime điện ảnh của năm 2022. Nữ họa sĩ thêm vào nhiều tình tiết mới, chưa từng hé lộ ở bản manga lẫn hai phiên bản anime trước đó.

Tác giả manga Fruits Basket

Nhiều trang thông tin khẳng định "Fruits Basket - prelude" được chuyển thể từ arc "Kyoko and Katsuya’s Story", tập trung vào câu chuyện của cha mẹ Tohru là Kyoko và Katsuya. Các tình tiết đã được bổ sung là những câu chuyện về cuộc sống của Tohru với mẹ sau và khác với cốt truyện của anime truyền hình trước đây vốn được viết riêng.

Cốt truyện đặc sắc, lôi cuốn và sâu sắc của manga "Fruits Basket" đã đem về cho nữ họa sĩ Takaya Natsuki giải thưởng Kodansha Manga lần thứ 25 vào năm 2001. Nhờ danh tiếng của tác phẩm, Takaya Natsuki đã bán bản quyền thành công cho thị trường quốc tế, đồng thời chuyển thể thành anime dài kỳ hết sức ăn khách ở thời điểm internet chưa phát triển.

Tác giả manga Fruits Basket

Nữ họa sĩ Takaya Natsuki sinh ngày 7/7/1973, quê ở Shizuoka, Nhật Bản. Từ nhỏ cô say mê đọc truyện cổ tích, văn học cổ điển, xem phim và khi lớn hơn một chút thì đã thích chơi dòng game nhập vai (đặc biệt là game Final Fantasy, nhân vật yêu thích nhất của cô là Selphie trong Final Fantasy 8). Có lẽ đó là lý do các manga đầu tay của Takaya Natsuki như "Phantom Dream", "Tsubasa Those with Wings" thường mang yếu tố kỳ ảo, pha chút hành động với các tình tiết hồi hộp, kịch tính.

Serie "Fruists Basket" đánh dấu sự thay đổi bản thân của nữ họa sĩ với một tác phẩm đời thường, đan xen yếu tố thần thoại để khai thác những góc khuất trong trái tim của mỗi người và hẳn điều này đã khiến độc giả mê mẩn. Tác phẩm của Takaya Natsuki được đánh giá là có nét vẽ đẹp, lối dẫn truyện hấp dẫn.

Tác giả manga Fruits Basket

Tác giả manga Fruits Basket

Manga "Fruits Basket" đã trở thành một trong những bộ shoujo bán chạy nhất, gắn liền với tuổi thơ của nhiều độc giả 8x - 9x trên toàn cầu. Hầu hết sách của Takaya Natsuki đã xuất bản ở Việt Nam như "Fruits Basket", "Hoshi wa Utau" (Những vì sao lấp lánh), "Phantom Dream" (Gen'ei Musou), "Liselotte & Witch's Forest" (Liselotte to Majo no Mori) và "Tsubasa Those with Wings" (Tsubasa o Motsu Mono).

Theo ANN, Animehunch

Murakami Takashi - Họa sĩ phản ánh hiện thực xã hội, đề cao tình cảm gia đình

"Chú chó gác sao" thu về 920 triệu yên, công chiếu ở 317 rạp trên toàn quốc và đứng thứ 6 trong Top 10 phim ăn khách nhất ở phòng vé năm 2011, được các công ty sách ở phương Tây đồng loạt mua bản quyền. Murakami Takashi sinh ngày 8/4/1965, quê ở Osaka, là một họa sĩ vẽ manga bén duyên với điện ảnh... Xem thêm tại đây!

>> Cận kề ngày công chiếu "Doraemon: Nobita's Little Star Wars"

Viết bình luận