Murakami Takashi - Họa sĩ phản ánh hiện thực xã hội, đề cao tình cảm gia đình

Thuận Thiên 25/02/2022 18:16

"Chú chó gác sao" thu về 920 triệu yên, công chiếu ở 317 rạp trên toàn quốc và đứng thứ 6 trong Top 10 phim ăn khách nhất ở phòng vé năm 2011, được các công ty sách ở phương Tây đồng loạt mua bản quyền.

Murakami Takashi sinh ngày 8/4/1965, quê ở Osaka, là một họa sĩ vẽ manga bén duyên với điện ảnh. Ông có 3 dự án được dựng thành phim người đóng như "Paji", "Chú chó gác sao" và "Gosaigyo no Onna" (vai trò minh họa).

Tác giả Chú chó gác sao

Vì để theo đuổi con đường vẽ manga, Murakami Takashi xin thôi học tại trường đại học. Ông kết hôn với một nhà văn chuyên viết tiểu luận, có nghiên cứu về vấn đề xã hội nên họa sĩ thường khai thác đề tài về cuộc sống, mối quan hệ giữa người và thú cưng, đề cao tình cảm gia đình.

Năm 2000, ông giành giải thưởng xuất sắc của Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản lần thứ 4 với tác phẩm "Paji", xoay quanh cuộc sống thường nhật giản dị, yên bình của hai ông cháu nhà Momo. Momo mồ côi cha mẹ khi mới 4 tuổi nên cô bé phải dọn về sống cùng với ông ngoại 75 tuổi, một người sống tình cảm, thân thiện và cực kỳ tốt bụng.

Tác giả Chú chó gác sao

Tác giả Chú chó gác sao

Năm 2013, manga "Paji" đã dựng thành phim truyền hình, phát sóng trên kênh TV Tokyo, nhận được phản hồi tích cực của khán giả bởi cốt truyện ý nghĩa, sâu sắc và đem lại nhiều nguồn năng lực tích cực. Tiếp nối sự thành công của "Paji", họa sĩ đã vẽ manga "Chú chó gác sao" (Hoshi Mamoru Inu) dựa trên thực trạng những người Nhật bốc hơi, tìm cách xóa bỏ danh tính và chạy trốn áp lực xã hội.

Tác phẩm này không chỉ lấy đi nước mắt của bao độc giả trên khắp thế giới mà còn nhận được các giải thưởng manga danh giá ở trong nước. Series "Chú chó gác sao" đã được nhiều trang web bình chọn vào Top 10 manga được yêu thích, thú vị và đáng đọc nhất ở thời điểm ra mắt.

Tác giả Chú chó gác sao

Câu chuyện kể về một nhân viên văn phòng trung niên vừa mới li hôn, thất nghiệp và bán hết mọi thứ để bắt đầu hành trình mới bên chú chó Happy. Ông vứt bỏ thân phận cũ để tìm kiếm sự lãng quên, trốn tránh hiện thực. Tuy nhiên, định mệnh lại đẩy ông lão vào cảnh bị trộm hết tiền, bệnh tật giày vò và qua đời ở một nơi hoang vắng bên chú Happy. Manga này cũng chuyển thể thành phim điện ảnh, ra rạp thuận lợi.

Phim "Chú chó gác sao" thu về 920 triệu yên, công chiếu ở 317 rạp trên toàn quốc và đứng thứ 6 trong Top 10 phim ăn khách nhất ở phòng vé năm 2011. Nhờ danh tiếng của manga lẫn phim điện ảnh, các công ty sách ở phương Tây đã đồng loạt mua bản quyền "Chú chó gác sao", đưa tên tuổi của tác giả đi khắp nơi.

Tác giả Chú chó gác sao

Murakami Takashi hiện tại không vẽ nhiều manga như xưa (viết ít nhưng chất lượng) mà chuyển qua mảng minh họa tiểu thuyết, thiết kế nhân vật cho phim hoạt hình lẫn chương trình giáo dục dành cho thiếu nhi trên đài NHK.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

3 manga hay nhất của nữ họa sĩ Tsubaki Izumi

Tsubaki Izumi sống ở tỉnh Saitama (Nhật Bản), là nữ họa sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng với bộ "Gekkan Shoujo Nozaki-kun" (2011), đồng thời cả tác phẩm trước đó "Oresama Teacher" (2007), "Oyayubi kara Romance" (2003) và một số bộ One shot khác như: "Yashii Tikan", "Chijimete Distance" (2002)... Xem thêm tại đây!

>> 5 bộ anime Mùa xuân 2022 khiến bạn tin vào tình yêu một lần nữa

Viết bình luận