Sơn La: Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Thuận Thiên 01/09/2021 16:13

Những bức tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi được cho là tại một địa điểm ở Sơn La gây cười nghiêng ngả, nhiều cư dân mạng đoán người làm tượng không xem "Tây Du Ký".

Mới đây, loạt ảnh chụp lại những bức tượng mô phỏng thầy trò Đường Tăng trong phim "Tây Du Ký" khá mới chia sẻ trên MXH đã gây xôn xao dư luận. Thông tin từ người đăng bài cho hay: "Tượng ở quê em. Thầy trò Đường Tam Tạng phiên bản Việt Nam tại 1 điểm check in đồi chè Phiêng Cằm, Mai Sơn , Sơn La.

P/s : Em đăng lên đây với mục đích giải trí trong mùa dịch nên mong các bác đừng buông lời cay đắng, em buồn lắm!". Loạt ảnh lập tức nhận được hàng trăm bình luận tranh cãi trên các diễn đàn MXH.

Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Đầu tiên là những ý kiến hài hước sau khi không nhịn được cười trước các bức tượng trông có phần hơi thô kệch này: "Mấy ông làm tượng này bảo đảm ko xem phim tây du kí rồi"; "Tôn ngộ không rủ sa tăng ăn cắp tiền sư phụ đi nối mi, trư bát giới thấy vậy cũng kì kèo trích tiền đó ra để sửa mũi , nên tam tạng đói ốm nhôm ốm nhách"; "Bát giới đói ăn quá, chắc đi qua vùng dịch"; "Mấy ông chú này chỉ đc cái nuôi lông mi tốt thôi"; "Ngộ không sao nay dịch tay con lại to thế"; "Hàng pha ke thì nó cung chỉ thê thôi"...

Tiếp đó là vô số ý kiến chỉ trích cho rằng những bức tượng này ảnh hưởng không tốt đến ngành du lịch: "Xây homestay các thứ thì còn chấp nhận chứ dư tiền quá mà xây mấy cái thứ vô bổ này. Khách du lịch người ta đến vì cảnh tự nhiên chứ k có đến vì mấy cái tượng nhân tạo này đâu làm ơn đi tr"; "Thiên nhiên VN đáng tự hào và đẹp lắm ạ. Rỉnh mỡ quá lấy tiền ấy giúp ích chúng sinh đc ko v ạ? Ý kiến của e là 4 pho tượng chất lắm ạ, còn là chất j thì tự nhìn thành phẩm ai cx đánh giá đc ạ"; "Đang thắc mắc là ở VN sao toàn xây tượng nv của các nước khác thế nhỉ?VN thiếu gì nhân vật để có thể xây tượng chứ"...

Quả thật, những bức tượng này thực sự không đẹp, thậm chí có phần phản cảm. Vậy nên quần thể tượng này có thể ảnh hướng xấu đến ngành du lịch của địa phương, thay vì thu hút du khách như ai đó nghĩ thì nó sẽ đuổi khách lánh xa địa điểm này mất thôi!

Những bức tượng này lập tức khiến nhiều người liên tưởng đến mấy pho tượng tương tự ở Sa Pa từng gây tranh cãi cộng đồng mạng cách đây không lâu. Đó là bức tượng Nữ thần Tự do hay bức tượng nhân vật Elsa trong phim hoạt hình "Nữ hoàng băng giá"... sau khi gây ấn tượng xấu đều đã bị phá bỏ.

Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Tượng thầy trò Đường Tăng trên đồi gây cười nghiêng ngả

Những gương xấu đi trước cho thấy nhiều khả năng những bức tượng mô phỏng nhân vật "Tây Du Ký" nêu trên sẽ chịu chung số phận. Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là trò nghịch ngợm của ai đó và các bức tượng dường như có thể di chuyển được nên có lẽ trước sau gì chúng cũng không đứng đó lâu./.

Chuyện lạ: 30 "quàng thượng" chăm chỉ học tập nghiên cứu khiến con sen cũng phải xấu hổ

Mọi người đều thích thú khi nhìn những bức ảnh thú cưng với những cử chỉ vui nhộn và dễ thương. Theo nghiên cứu, những hành động tưởng chừng đơn thuần của các "boss" như vui chơi, đùa nghịch, thậm chí phá phách cũng có thể giúp sản sinh serotonin (hormone cân bằng cảm xúc, cải thiện trạng thái vui vẻ và hạnh phúc)... Xem thêm tại đây!

>> Những điều kỳ lạ mà Hollywood đã “biến hạ thành đông” khiến chúng ta tin sái cổ

Viết bình luận