Shin - Cậu bé bút chì: "Gia đình Nohara đã có một ngôi nhà cho riêng mình"

Thuận Thiên 21/02/2022 14:12

"Shin - Cậu bé bút chì" - Bộ manga gây sốt độc giả Việt Nam từ 32 năm trước bỗng sống dậy trong ký ức bao người sau khi một bài đăng trên MXH cho hay về diễn biến bất ngờ của những tập mới nhất.

"Shin - Cậu bé bút chì" (Crayon Shin-chan, Kureyon Shin-chan) là một bộ manga của tác giả Usui Yoshito, kể về cuộc sống của cậu bé Shin và gia đình mình với bố mẹ, em gái, chú chó Bạch Tuyết, bạn bè, hàng xóm, họ hàng thân quen cùng nhiều nhân vật khác. Bộ truyện lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1990 tại Nhật Bản và đã nhanh chóng du nhập vào Việt Nam dù đến tận năm 2006 mới được chính thức phát hành.

gia đình Nohara xong nợ trả góp nhà

Bộ truyện lẽ ra đã kết thúc khi tác giả Yoshito Usui qua đời sau một tai nạn năm 2009 nhưng NXB Futabasha lại tìm thấy các bản thảo mới nên đã hợp tác với nhóm của Usugi để tiếp tục bộ truyện với phần mới có tên là "Tân Crayon Shin-chan" hay "Shin - Cậu bé bút chì đặc biệt" (Shin Kureyon Shin-chan) từ năm 2010 đến nay. Mới đây, một bài đăng về diễn biến đáng chú ý trong những tập mới nhất của "Shin - Cậu bé bút chì đặc biệt" liên quan manga gốc "Shin - Cậu bé bút chì" đã thu hút sự chú ý của nhiều fan Việt Nam, đặc biệt là những ai gắn bó với bộ truyện từ thời kỳ đầu.

gia đình Nohara xong nợ trả góp nhà

Bài đăng khá hài hước trên một fanpage cho hay: "Shin - chan là bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Usui Yoshito người Nhật Bản. Ra mắt lần đầu tiên từ năm 1990, gia đình Nohara được giới thiệu là nghèo rớt mùng tơi và có khoản nợ trả góp nhà lên đến 32 năm trời.

Tính từ năm 1990 đến năm 2022 thì cuối cùng khối nợ ấy cũng đã kết thúc và gia đình Nohara đã có một ngôi nhà cho riêng mình. Từ nay ông già của Shin sẽ thoải mái mua sắm gậy đánh gofl, bà già thì tha hồ mà phung phí tiền bạc vào trang sức, mỹ phẩm, cả gia đình có thể tự tung tự tác đi du lịch khắp nơi trên toàn thế giới mà không phải đắn đo về tiền trả góp nhà nữa. Chúc mừng gia đình Nohara, chúc mừng ông Hiroshi cần mẫn vì đã chăm chỉ để 3 mẹ con không phải ra đường ở".

gia đình Nohara xong nợ trả góp nhà
(Ảnh: Beatvn)

Thông tin này đã thu hút hàng chục nghìn like, thả tim cùng gần 500 bình luận mà nổi bật nhất là những ý kiến ôn lại ký ức vui vẻ về tác phẩm thú vị này: "Hồi xưa đọc mấy truyện như Doremon mình cũng bị lừa là nhà Nobita nghèo nhưng giờ nhìn lại mới thấy là nhà họ thuộc dạng khá giả. Còn mua nhà trả góp thì ai chẳng mua..."; "Chúc mừng gia đình. Nhìn lại mình cũng đã 1 đống tuổi rồi mà trong tay mỗi 5 đứa con"; "Có con chó siêu nhân, biết thế cho đi đóng phim có phải nhanh trả nợ ko"; "Cứu thế giới bao nhiêu lần mà cái nhà cx phải trả góp"; "Shin giờ chắc cũng 37,38 tuổi cặp nách hai đứa con rồi ha"...

gia đình Nohara xong nợ trả góp nhà

Theo Wikipedia, bộ truyện hoạt động theo một lịch "thời gian trượt" mà các nhân vật đã duy trì tuổi tác của họ trong suốt bộ truyện. Ví dụ, nếu tính đến 2 lần sinh lớn trong truyện (em gái của Shinnosuke, Himawari và con của giáo viên mẫu giáo của anh ấy) thì nhân vật Shinnosuke sẽ 7 tuổi và đang học lớp 2 hoặc lớp 3 nhưng không phải vậy...

gia đình Nohara xong nợ trả góp nhà

Tuy không đạt nhiều giải thưởng lớn hay sở hữu số bản in kỷ lục nhưng "Shin - Cậu bé bút chì" cũng đã được chuyển thể thành anime, trong đó có tới gần 30 anime điện ảnh. Quan trọng hơn, khi nhắc đến các nhân vật của manga/anime thì dường như đa số độc giả vẫn còn nhớ như in cốt truyện./.

3 manga hay nhất của nữ họa sĩ Tsubaki Izumi

Tsubaki Izumi sống ở tỉnh Saitama (Nhật Bản), là nữ họa sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng với bộ "Gekkan Shoujo Nozaki-kun" (2011), đồng thời cả tác phẩm trước đó "Oresama Teacher" (2007), "Oyayubi kara Romance" (2003) và một số bộ One shot khác như: "Yashii Tikan", "Chijimete Distance" (2002)... Xem thêm tại đây!

>> Lập kỷ lục Guinness với bộ sưu tập về Studio Ghibli

Viết bình luận