Sau ồn ào "ôm" tiền từ thiên năm nào, MC Phan Anh giờ này ra sao?

Bạch Thiển 28/09/2022 13:51

Sau lùm xùm nghi vấn "ôm" tiền từ thiện gần 10 năm về trước, MC Phan Anh đã gần như biến mất khỏi màn ảnh nhỏ.

Có thể bạn đã biết, MC Phan Anh thu hút người nghe nhờ lối dẫn đầy hóm hỉnh, duyên dáng, ngoại hình điển trai. Anh từng trở thành một MC đắt show từ Nam chí Bắc. Ban đầu MC Phan Anh nổi lên từ talkshow Sao Online nhờ đó, năm 2010, MC Phan Anh giành giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Đây là một dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp của nam MC mà tới giờ vẫn có rất nhiều MC mơ ước.

Sau sự kiện đó, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió, liên tục đảm nhận dẫn cho các show truyền hình hot như: Giọng hát Việt - The Voice mùa giải đầu tiên, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam Idol, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin,...vv. Ngoài lĩnh vực dẫn chương trình, MC Phan Anh còn từng tham gia đóng phim ở một vài bộ phim truyền hình như: Lời nguyền huyết ngải, Cầu vồng tình yêu, Có lẽ bởi vì yêu, Danh gia vọng tộc ...dù được đón nhận nhưng chưa thực sự gây được tiếng vang lớn.

Từ năm 2017, Phan Anh ít đảm nhận các show dẫn chương trình, thay vào đó anh mới thỉnh thoảng nhận những dự án lớn, tham gia vào các chiến dịch cộng đồng, từ thiện,...vv. Trong thời gian này, anh vướng tin đồn bị "cấm sóng", nói về điều này, MC Phan Anh đã tỏ ra thoải mái: "Tôi có nghe về chuyện đó nhưng chưa gặp đại diện nào của VTV để hỏi. Tôi nghĩ vẫn chỉ là câu chuyện mọi người truyền tai nhau thôi. Có lẽ tôi nên tìm cách xuất hiện trong một chương trình nào đó để tin đồn này không xuất hiện nữa".

Năm 2016, khi quyết định lấy 500 triệu đồng của gia đình để ủng hộ từ thiện và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng dành cho miền Trung bão lũ, MC Phan Anh đã trở thành một hiện tượng được mạng xã hội chia sẻ. Cũng bắt đầu từ lúc này, nam MC vật lộn với công tác từ thiện và lên kế hoạch cho những chuyến đi của mình. Bbên cạnh những người ủng hộ thì cũng có một bộ phận lên tiếng phản bác việc làm của MC Phan Anh, có người còn cho rằng hành động từ thiện của nam MC là "làm màu", níu kéo độ hot cũng như đánh bóng tên tuổi.

6.5 Kg giấy sao kê từ thiện vẫn được MC Phan Anh cất giữ.

Chính MC Phan Anh đã buồn bã chia sẻ trên trang cá nhân của mình với một tâm trạng mệt mỏi: "Cũng chỉ một lần này thôi, chứ bố cháu sẽ không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng kiểu này nữa mà tiếp tục làm thầm lặng theo cách mình đã từng bấy lâu. Bên cạnh đó, nếu có thể Phan Anh sẽ xin tham gia một Quỹ vì cộng đồng phù hợp để phát huy hết khả năng, cũng như đảm bảo tính chuyên nghiệp".

Một thời gian sau, MC Phan Anh vướng phải tin đồn "gian dối trong chuyện từ thiện". Trước tin đồn bất lợi về mình, năm 2016, MC Phan Anh đã trả lời cánh truyền thông: "Họ đang lập ra một chiến dịch bôi nhọ mình với mục đích xấu. Tôi hoàn toàn bình thản với họ vì việc đúng sai nếu muốn mời họ làm theo pháp luật. Tôi chỉ có nghĩa vụ giải thích với những người đã gửi tiền nhờ mình giúp, và thực tế tôi đã giải thích, nếu không tin tôi mời họ lấy lại tiền. Họ không chịu, còn nếu tiếp tục muốn tôi làm thì cứ để tôi làm. Mọi chuyện minh bạch, công khai tôi đã nói rõ là trình bày trên website. Cuộc đời còn dài, chương trình thiện nguyện chuyên sâu mới chỉ bắt đầu, sao lại cứ tìm cách ngáng chân nhau làm gì".

Dù đã lên tiếng thanh minh bằng 6,5 kg giấy sao kê tài khoản và ghim trên trang cá nhân hình ảnh đó đến tận giờ, MC Phan Anh vẫn không nhận được sự tin tưởng của số đông cộng đồng mạng. Điều này khiến danh tiếng của nam MC từ là đệ nhất một thời giảm sút trầm trọng. Từ một MC hạng A, giờ anh ít show và không còn được khán giả nhắc đến. MC Phan Anh mới đây đã có sự trở lại với những phần nhiều ý nghĩa và giàu chiêm nghiệm về cuộc sống sau thời gian vắng bóng của anh. Anh cho biết, bản thân không bị VTV "cấm sóng", mà anh chủ động dừng lại để quay về với gia đình, giành nhiều thời gian hơn cho tổ ấm bé nhỏ.

Là một MC gameshow truyền hình phải đi công tác dài ngày đã khiến Phan Anh không thể làm tốt vai trò người chông, người cha trong gia đình. Biến cố xảy đến khi cuộc hôn nhân của anh đứng trước việc đổ vỡ. Đỉnh điểm nhất là khi con gái đầu lòng đi du học, vợ anh đã đưa thêm 2 con sang, Phan Anh đã buộc phải lựa chọn gia đình: "Khi con gái đi du học năm 2018, vợ tôi quyết định sang cùng luôn, và một thời gian sau thì đón cả hai cậu nhóc theo. Khi xa cách, không còn những giờ phút căng thẳng, đối đầu giữa hai vợ chồng, cũng là lúc tôi có nhiều thời gian thực sự một mình để chiêm nghiệm. Tôi nhận thấy với tính cách của mình, nếu cứ tiếp tục lao theo showbiz, cứ tìm kiếm những giá trị bên ngoài, tôi sẽ mất gia đình. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội có mặt trong những kỷ niệm vô giá mà tuổi thơ các con cần có, và tôi có thể sẽ bỏ lỡ nhiều thêm".

Hiện tại, thay vì chạy show, MC Phan Anh học cách "sống chậm" bên vợ con. Anh thỉnh thoảng có nhận tham gia những chương trình nhỏ. Tuy đánh mất hào quang sân khấu nhưng với anh, gia đình là trên hết.

Viết bình luận