Sau ngày đầu thông xe cầu cạn vành đai 2, dân mạng kêu ca về "Ngã tư Khổ" và "Ngã tư Vô Vọng"

Hafa 10/11/2020 15:25

Sau bao ngày chờ đợi, cầu cạn vành đai 2 trên cao đã thông xe trong sự háo hức của không ít người. Thế nhưng niềm vui nhanh chóng biến thành nỗi lo khi nhiều người cảm thấy đường dường như tắc hơn.

Hôm qua 9/11, gần 2 km đường trên cao vành đai 2 của Hà Nội đã được thông xe. Đó là cầu cạn nằm giữa tuyến đường Trường Chinh nối Ngã tư Vọng với Ngã tư Sở. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm nơi đây tiếp tục chứng kiến cảnh ùn tắc nghiêm trọng.



(Ảnh: Ngọc Ánh)

Trên nhiều diễn đàn MXH, nhiều cư dân mạng đã đăng đàn phàn nàn tuyến đường này dường như tắc nghiêm trọng hơn sau khi thông xe cầu cạn. Nhiều người cho rằng, 2 đầu cầu đi xuống 2 ngã tư lớn của Hà Nội tạo nên cảnh "thắt cổ chai" gây ùn tắc trầm trọng hơn.

Một tài khoản đăng tải loạt ảnh tắc đường khu vực này trên diễn đàn xe cộ và than thở: "Ngã Tư Khổ và Ngã Tư Vô Vọng ngày đầu tiên thông xe sáng nay. Đúng như bao nhiêu người đã từng nói. Tắc thêm tắc".


Bài đăng đã thu hút hàng ngàn bình luận từ cư dân mạng với không ít sự đồng tình. Tài khoản T.T.T nhận xét: "Đường thông thoáng khá đẹp nhưng vẫn bị thắt cổ chai, lưu lượng thì đông nên chờ ngày hoàn thiện hết cả quãng đường". Tài khoản P.C chia sẻ: "Tắc thế này thì chắc 1 bên còn lại của đường Láng sẽ mở sớm. Nghe đâu Láng sẽ mở rộng ra thêm khoảng 50m nữa". Tài khoản P.N góp ý: "Đoạn này có thông hay không thì vẫn tắc bác ạ, đợi xong đoạn Minh Khai thì giảm bớt tắc ở ngã tư Vọng thôi"...




(Ảnh: Ngọc Ánh)

Quả thật tuyến vành đai 2 của Hà Nội như vậy mới chỉ thông xe được một phần nhỏ. Đoạn Minh Khai - Đại La hiện mới hoàn thành giải phóng mặt bằng và đặc biệt, cầu vượt qua Ngã tư Vọng hiện vẫn đang nằm chờ hoàn thiện. Nhiều khả năng khi nào thi công xong toàn tuyến thì tình trạng ùn tắc nêu trên sẽ giảm hẳn./.

>> Xe tải ngang nhiên húc gãy thanh chắn tàu, đôi bạn trẻ để lại tấm gương về ý thức tham gia giao thông

Viết bình luận