Mức thưởng Tết Nguyên đán tại Hà Nội giảm nhẹ

An An 11/01/2022 08:30

So với năm trước, mức thưởng Tết của người lao động giảm nhẹ, một số đơn vị khó khăn chưa có dự kiến thưởng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp tại Hà Nội gặp khó khăn, do đó mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022 giảm nhẹ so với năm 2021.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã có báo cáo về lương, thưởng Tết của hơn 6.200 doanh nghiệp thuộc 4 khối: Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ, công ty có cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước, doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp FDI. Theo đó, mức thưởng Tết của người lao động giảm nhẹ, một số đơn vị khó khăn chưa có dự kiến thưởng.

Theo báo cáo, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2022 cao nhất là 400 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp dân doanh. Mức thưởng thấp nhất cũng thuộc về khối doanh nghiệp này và doanh nghiệp Nhà nước giữ toàn bộ vốn điều lệ với chỉ 500.000 đồng/người. Mức thưởng Tết trung bình của nhóm này đạt bình quân 3,7 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao thứ 2 thuộc về nhóm doanh nghiệp FDI, với mức 322 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất của nhóm là 600 nghìn đồng/người. Mức thưởng trung bình của nhóm FDI đạt 4,2 triệu đồng/người.

Đứng thứ 3 về thưởng thuộc về nhóm công ty có cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước với mức thưởng cao nhất là 28,5 triệu đồng/người, thấp nhất là 550 nghìn đồng/người. Mức thưởng trung bình của nhóm này đạt 3,4 triệu đồng/người.

Xếp cuối cùng về thưởng Tết là nhóm công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Mức thưởng cao nhất nhóm này đạt 23 triệu đồng/người đồng và thấp nhất là 500 nghìn đồng/người. Bình quân mức thưởng Tết đạt 3,2 triệu đồng/người.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội nhận định, trong bối cảnh đợt dịch thứ 4 kéo dài, xoay sở thưởng Tết để giữ chân lao động là nỗ lực lớn của doanh nghiệp khi vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất kinh doanh. Đến nay, một số công ty vẫn đang gửi báo cáo về, song sẽ không biến động nhiều. Một số doanh nghiệp năm ngoái không có báo cáo thưởng Tết, năm nay đã thông tin đầy đủ hơn về tiền lương, thưởng của người lao động.

Với tinh thần nỗ lực vượt khó, đa số doanh nghiệp vẫn cố gắng bảo đảm tiền lương, thưởng Tết cho người lao động. Đây là giải pháp quan trọng để người lao động yên tâm làm việc, doanh nghiệp hoạt động ổn định, qua đó góp phần bảo đảm đời sống cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội./.

>> Hà Nội hiện có 450 bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch

Viết bình luận