Rộ tin loạt câu hỏi ứng xử Hoa hậu Hoàn Vũ bị "tuồn" ra trước đêm thi, Thúy Vân, Hương Ly là những người được chuẩn bị sẵn?

08/12/2019 15:38

Việc một bộ câu hỏi bất ngờ được tung lên MXH trước khi đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra đã gây tranh cãi vì có quá nhiều điểm trùng hợp với câu hỏi của các thi sinh trong phần ứng xử.

Tối ngày 7/12, Hoa hậu Hoàn vũ 2019 diễn ra tại Nha Trang đã kết thúc tốt đẹp. Trải qua nhiều vòng thi thì cuối cùng, chiếc vương miện danh giá đã tìm được chủ nhân là Nguyễn Trần Khánh Vân, người đẹp sinh năm 1995 đến từ Hồ Chí Minh đã đoạt danh hiệu hoàn toàn thuyết phục. 

Trải qua nhiều phần thi trình diễn và phần thi ứng xử dành cho top 5, ban giám khảo đã lựa chọn ra ba gương mặt xuất sắc nhất là: Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203) và Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202). Ba cô gái này cùng nhau bước vào phần thi ứng xử tiếp theo. Ở phần thi này, top 3 đều nhận được một câu hỏi. Thời gian để họ trả lời là 60 giây. Câu hỏi chung dành cho ba cô gái xuất sắc là: “Hãy thuyết phục chúng tôi rằng bạn là người xứng đáng trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019?”.

>>>Cao áp đảo 5 người chưa đủ, Mai Phương Thúy một mình một phách tạo dáng sexy như đi thi hoa hậu biển

Người trả lời đầu tiên là Nguyễn Trần Khánh Vân: “Có thể nhiều người ở đây có thể nói điều đặc biệt về mình để có thể chinh phục trái tim của ban giám khảo. Nhưng riêng em không có gì ngoài một trái tim yêu thương. Và muốn mang trái tim yêu, tình cảm tới ban giám khảo, khán giả, người xung quanh và lan toả tình yêu thương”.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đưa ra quan điểm: “Kim Duyên tin rằng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đang tìm kiếm một cô gái không những xinh đẹp, thông minh và bên cạnh đó còn có một trái tim ấm áp, chân thành và đầy tình thương yêu. Và Kim Duyên ở đây để theo đuổi lý tưởng của mình, theo đuổi lý tưởng cho trẻ em nghèo hiếu học, không có điều kiện đến trường.

Kim Duyên ở đây với mong muốn lý tưởng của mình được thực hiện để giúp các em cơ cơ hội, điều kiện để tiếp xúc với giáo dục. Bên cạnh đó, Kim Duyên mong muốn làm được nhiều điều hơn cho cộng đồng LGBT. Điều quan trọng nhất, những người bị HIV đều là những người chịu tổn thương nhất trong xã hội này. Tôi mong muốn làm được điều gì đó cho họ”.

Cuối cùng là phần trả lời câu hỏi của Phạm Hồng Thúy Vân: “Việc tìm ra đại diện xuất sắc khiến đất nước có thể tự hào ở đấu trường quốc tế là điều cực kỳ quan trọng. Em tự tin bản thân đủ đam mê, đủ sự quyết tâm, sự tự tin cũng như kỹ năng để Việt Nam tự hào về em nếu em được đại diện trên đấu trường này.

Điều quan trọng là hoa hậu đó có chịu được sức nặng vương miện hay không, có sức lan tỏa với cộng đồng hay không. Tôi tin rằng tôi có lý tưởng, tôi muốn dành lý tưởng này cho giáo dục và nữ quyền. Nếu tôi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, tôi sẽ nói thay tiếng nói của rất nhiều phụ nữ, trẻ em ngoài kia mà tiếng nói của họ đã bị phớt lờ. Và tôi sẽ trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khiến cho mọi người tự hào”.

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, đa số đều cho rằng phần thi ứng xử của cả ba thí sinh đều quá nhạt nhòa. Bên cạnh đó thì cũng có ý kiến cho rằng với thời gian giới hạn như vậy thì những câu trả lời trên đều ổn.

Ngoài ra, trước khi đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ chính thức bắt đầu, trên một số diễn đàn mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bộ câu hỏi ứng xử. Thời điểm đó nhiều khán giả còn cho rằng đây chỉ là câu hỏi tự bịa để thu hút sự bàn tán, chú ý của công chúng. Thế nhưng khi phần thi ứng xử của chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra, nhiều người đã tìm thấy điểm trùng hợp giữa bộ câu hỏi bị lộ và các câu hỏi chính thức trong vòng chung kết.
>>>Phần thi áo dài Bán kết HHHVVN 2019, loạt thí sinh gây thất vọng vì nhìn như thi hoa khôi Đại học

Đầu tiên phải kể đến câu hỏi về sự ra đời của robot và phẩm chất của con người mà robot không thể có của Phạm Hồng Thúy Vân, hoàn toàn trùng hợp với câu trí thông minh nhân tạo trong bộ câu hỏi tung lên mạng. Tương tự, Hương Ly cũng nhận được câu hỏi về nữ quyền, giống như trong danh sách câu hỏi có sẵn. Thí sinh Đào Thị Hà nhận được câu hỏi về môi trường cũng giống với một câu hỏi bị lộ trước đó. Hiện tại thì phía BTC cũng như các thí sinh chưa hề đưa ra bất cứ thông tin nào kể từ khi dấy lên sự việc.

Kết thúc đêm thi, Nguyễn Trần Khánh Vân là thí sinh xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Á hậu 1 là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu 2 là Phạm Hồng Thúy Vân.
>>>Hà Anh - Ngọc Trinh và màn đụng hàng cực "gắt" khi diện cùng một chiếc váy: dáng đẹp mặt xinh hay thần thái quyết định tất cả?

Viết bình luận