Phim truyền hình "Ô-sin" từng được công ty sở hữu Hello Kitty chuyển thể anime

Thuận Thiên 12/11/2021 16:01

Phim truyền hình huyền thoại "Ô-sin" từng gây sốt tại Việt Nam những năm 1990. Hãy cùng nhìn lại anime chuyển thể từ bộ phim này của công ty sở hữu nhân vật Hello Kitty.

"Ô-sin" (Oshin) là bộ phim truyền hình dài tập đã làm mưa làm gió tại Việt Nam khi được chiếu trên truyền hình năm 1994. Có thể nói bộ phim khá lạ lẫm với giới trẻ vì đã được phát sóng từ lâu nhưng ai cũng biết cụm từ "ô-sin" dùng để gọi thay cho người giúp việc trong gia đình ở nước ta xuất phát từ bộ phim này.

Trước khi đến với Việt Nam, bộ phim của đạo diễn Togashi Shin đã phát sóng trên NHK từ tháng 4/1983 đến tháng 3/1984 và đã nhanh chóng gặt hái thành công với tỷ lệ trung bình 52,6% khán giả và cao điểm có lúc lên tới 62,9% tại Nhật Bản. Theo thống kê, "Oshin" đã được mua bản quyền và phát sóng tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.

anime chuyển thể phim truyền hình huyền thoại Ô-sin

Bộ phim kể về cuộc đời của Tanokura Shin, một người phụ nữ sinh vào cuối thời kỳ Meiji (Minh Trị, từ năm 1866 - 1869) và sống cho đến đầu thập niên 1980. Shin được gọi là "Oshin" để thể hiện sự tôn kính bà và cũng trở thành tựa đề của phim.

Nội dung phim có thể chia làm 3 phần, phần đầu là khi nhân vật chính sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Yamagata, một bé gái chăm chỉ và tử tế rồi trở thành một thiếu nữ xinh xắn. Phần 2 là khi có gia đình và trở thành một nhà kinh doanh thành đạt dù phải vượt qua nhiều khó khăn do tình hình kinh tế của đất nước và chiến tranh. Phần 3 là khi về già, sau nhiều thăng trầm, một mình bà gây dựng sự nghiệp, nuôi dạy con cái trưởng thành, làm ăn phát đạt.

Tháng 5/1984, không lâu sau khi bộ phim kết thúc vang dội tại Nhật Bản, hãng Sanrio đã ra mắt phiên bản anime chuyển thể cùng tên. Anime này là phiên bản điện ảnh 1 tập, chỉ nói về cuộc đời Oshin thời trẻ. Oshin xuất thân trong một gia đình nông dân trồng lúa nghèo. Cha và anh trai của cô phải làm việc trên đồng ruộng cùng bà và mẹ cô, những người đang chuẩn bị đón một em bé nữa chào đời dù gia đình gần như không đủ ăn. Để phụ giúp gia đình, Oshin tuy mới 7 tuổi nhưng đã phải bỏ học để trở thành người hầu trong gia đình của một địa chủ giàu có, nơi cô bé phải đối mặt với những thử thách, khó khăn nhất trong đời.

anime chuyển thể phim truyền hình huyền thoại Ô-sin

anime chuyển thể phim truyền hình huyền thoại Ô-sin

anime chuyển thể phim truyền hình huyền thoại Ô-sin

Có thể nói anime "Oshin" cũng được khán giả đón nhận dù chưa thể bằng được phiên bản phim truyền hình gốc. Sanrio vốn là hãng phim hoạt hình có tiếng tại Nhật Bản, được biết đến nhiều nhất với việc sở hữu nhân vật Hello Kitty trong loạt phim về bé mèo hồng này. Trong lịch sử của mình, Sanrio đã sản xuất hàng trăm bộ anime với một số tác phẩm nổi bật khác như "Unico in the Island of Magic", "A Journey Through Fairyland", "Jewelpet Attack Travel!"...

Với sự hấp dẫn của nội dung phim và cuộc đời đáng ngưỡng mộ của nhân vật Oshin, hy vọng trong tương lai sẽ có thêm những tác phẩm anime chuyển thể toàn bộ tác phẩm phim truyền hình để cả khán giả Nhật Bản lẫn Việt Nam được thưởng thức.

anime chuyển thể phim truyền hình huyền thoại Ô-sin

Anime chuyển thể "Bungou Stray Dogs" hé lộ teaser visual phần 4

Theo những thông tin đã được công bố, phần 4 của anime "Bungou Stray Dogs" sẽ do Takuya Igarashi đạo diễn, studio phụ trách sản xuất là Bones. Mới đây, đạo diễn kiêm thiết kế nhân vật Nobuhiro Arai đã tung teaser visual của anime. Hình ảnh mới cho thấy một kẻ thù mới đang đứng trước Tổ chức Thám tử Vũ trang... Xem thêm tại đây!

>> Con đường trở thành họa sĩ chuyên nghiệp của nữ họa sĩ manga 26 tuổi

Viết bình luận