"Ousama Ranking" - Manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Thuận Thiên 08/12/2021 15:15

Tooka Sousuke là một trong những họa sĩ hiếm hoi “khởi nghiệp” thành công ở tuổi 41 và tác phẩm đã giúp ông đổi đời khi giành được loạt giải thưởng chính là "Ousama Ranking".

"Ousama Ranking" (tựa Anh: Ranking of Kings) được họa sĩ Tooka Sousuke sáng tác từ năm 2017, lần đầu ra mắt độc giả trên tạp Manga Hack. Dù sở hữu nét vẽ đơn giản, đậm chất “thiếu nhi” nhưng manga này lại chiếm cảm tình lớn của người hâm mộ, tạo nên cơn sốt trên MXH.

manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Số lượng bản in đã nhanh chóng cán mốc hơn 1,3 triệu cuốn, thậm chí Gotouge Koyoharu (tác giả manga "Kimetsu no Yaiba") còn dành nhiều lời khen có cánh cho "Ousama Ranking" và mạnh dạn khuyên mọi người hãy tìm đọc. Điều gì đã làm nên sự thành công của serie "Ousama Ranking" trên thị trường sách?

Đầu tiên, Tooka Sousuke đã chọn một lối đi riêng với một câu chuyện “khác thường” mà cực kỳ ý nghĩa, giàu tính nhân văn và lòng trắc ẩn, hơn cả “cổ tích”, lấy được bao nước mắt của độc giả. Nhân vật chính trong manga "Ousama Ranking" là Bojji, một hoàng tử tật nguyền, không thể giao tiếp với người khác và cố tỏ ra mạnh mẽ. Mọi người trong vương quốc đều coi cậu là kẻ vô dụng, không thể gánh vác cơ nghiệp của vua Bosse. Không ai nhìn nhận sự nỗ lực, cố gắng trở thành một vị vua tốt của một cậu bé khuyết tật, chậm chạp và khờ khạo.

manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Thế nhưng Kage - cái bóng, kẻ sống sót trong một gia tộc đã bị xóa sổ lại nhìn thấy những ưu điểm lẫn tấm lòng lương thiện của vị hoàng tử bất hạnh này. Một người trốn chạy từ nhỏ, mất hết người thân phải hành nghề đen tối để tồn tại, một hoàng tử bị khiếm khuyết mà luôn tỏ ra mình ổn, hai kẻ bất hạnh ấy đã tìm thấy nhau. 

Một tình bạn ấm áp, vượt qua sự khác biệt đã hình thành. Cách Kage âm thầm bảo vệ bạn, xuất hiện kịp thời giải nguy khiến cho độc giả xúc động. Dù cuộc sống có khắc nghiệt đến mấy, bọn trẻ vẫn luôn hướng về tương lai, từ từ tháo gỡ khó khăn. 

manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Bên cạnh đó, các nhân vật khác không ai là phản diện hoàn toàn như người mẹ kế bề ngoài ghê gớm vẫn thương cậu bé hơn con ruột của bà, sư phụ rắn thực ra là một người trượng nghĩa, yêu động vật và rất coi trọng Bojji. Còn nhị hoàng tử Daida tỏ thái độ hiềm khích với Bojji bởi cậu ghen tỵ, nghĩ rằng anh trai không phải là kẻ thừa kế xứng đáng nhưng lại dễ dàng có được sự quan tâm, yêu thương của mọi người xung quanh. 

Năm nay, manga "Ousama Ranking" đã được chuyển thể thành anime cùng tên, mới chiếu được 8 tập nhưng vẫn làm mưa làm gió trên MXH vì thiết kế nhân vật dễ thương, truyền tải trọn vẹn tinh thần của nguyên tác. Có thể thấy hình ảnh anime của "Ousama Ranking" được chia sẻ ở khắp nơi, ngay cả ở trên TikTok cũng xuất hiện trong các clip nấu ăn, khoe nhà đẹp và thú cưng của cộng đồng người Hoa.

manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Sau sự thành công của "Ousama Ranking", Tooka Sousuke còn vẽ một truyện ngắn rất thực tế, kể về quãng thời gian gần như thất nghiệp, trải quá nhiều khó khăn để theo nghiệp vẽ manga khi ở độ tuổi quá già, không còn sự nhạy bén, trẻ trung và nhiệt huyết như người trẻ. Chính ông đã giấu việc chuyển nghề ngoạn mục với gia đình bởi bố mẹ họa sĩ là những người nghiêm khắc, bảo thủ và không coi nghề vẽ manga là một công việc ổn định.

manga thành danh của họa sĩ ở tuổi 41

Tác giả "Ousama Ranking" là họa sĩ vẽ manga gặp may mắn, thành công ở tuổi 41 khi bỏ nghề cũ, được các truyền thông Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc đánh giá cao bởi không nhiều người làm nên kỳ tích như họ.

Nguồn: Từ Lãng (group Maybe You Can't Stop Reading It)

Loạt manga được chuyển thể thành phim Hollywood nhưng bị chê

"Ghost in the Shell" (2017) lựa chọn dàn diễn viên đầy tranh cãi với kịch bản được nhận xét là... khô khốc, không đáp ứng được chất lượng của một sản phẩm chuyển thể. "Ghost in the Shell" năm 2017 chỉ được đánh giá là... đỡ tồi tệ hơn nhờ những cảnh quay tuyệt vời từ CGI cùng thiết kế phục trang tốt... Xem thêm tại đây!

>> Loạt anime được mong chờ sắp công chiếu

Viết bình luận